Aa

Chủ tịch BRG Group: Nữ doanh nhân Việt Nam hãy nhạy bén để thay đổi

Thứ Năm, 02/05/2019 - 15:52

Chia sẻ tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG Group. cho rằng, mạng lưới nữ doanh nhân Việt Nam đứng thứ 6 trên 54 nước, có nhiều cơ hội lớn trong thời đại 4.0

Sáng 2/5/2019, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG đã có phần chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, Chủ đề Nữ doanh nhân và Khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng. 

Mở đầu bài chia sẻ, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, slogan của Tập đoàn là khát vọng của cộng đồng đổi mới. Bà cũng cho biết, bản thân rất hưng phấn khi nhìn lên Diễn đàn có hai chữ khát vọng và mong rằng các doanh nhân có mặt tại Diễn đàn hôm nay có khát vọng cho chính bản thân mình, cho tổ chức mình và cho một Việt Nam thịnh vượng.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019

Bà Nguyễn Thị Nga kể lại, tháng 10/2001, bà may mắn khi được mời tham dự khoá đào tạo đặc biệt "Leadership" cho các doanh nghiệp nữ của Việt Nam tại Trường Đại học Geogre Town W.D.C, do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton tổ chức. Lúc đó tiếng Anh của bà Nga có giới hạn nhưng đủ khả năng tự giới thiệu mình và cần người hỗ trợ. Kết quả khóa đào tạo, bà đã đạt tấm bằng xuất sắc và được đào tạo ở chính khu vực MBA của Mỹ. Qua đó, bà Nga muốn đưa thông điệp điểm gì mình thấy chưa mạnh thì không nên ngần ngại, hãy nói tôi cần sự hỗ trợ.

Với khát khao sáng tạo, tìm tòi những sản phẩm mới của thế giới đến Việt Nam, khoảng 20 năm về trước khi BRG nhận chuyển nhượng sân golf đầu tiên của miền Bắc từ nhà đầu tư Thái Lan, lúc bấy giờ, rất ít người Việt Nam biết đến golf, chính bản thân bà Nga dù đã là Chủ tịch của sân nhưng cũng chưa bao giờ cầm gậy, chưa bao giờ ra sân với tư cách người chơi, thậm chí vô cùng ngạc nhiên khi thấy các golf thủ bỏ nhiều giờ đồng hồ giữa trưa nắng để theo đuổi đam mê với môn thể thao này. Thời điểm đó bà Nga chỉ thấy golf là một cơ hội kinh doanh, bà thấy golf là môn thể thao rất phát triển trên thế giới và tin rằng đây sẽ là một ngành kinh doanh phát triển và đem đến nhiều lợi ích cho kinh tế đất nước. 

Đến nay, Tập đoàn BRG đã trở thành đơn vị phát triển golf hàng đầu tại Việt Nam, đã có nhiều sân golf 18, 19 lỗ và đã kết hợp với huyền thoại golf số 1 thế giới - Jack Nicklaus - để thiết kế, xây dựng nhiều sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Chính Jack Nicklaus đã gặp trực tiếp và nói không nghĩ Việt Nam có người phụ nữ liều lĩnh như bà.

Về lĩnh vực khách sạn, hiện BRG có 24 khách sạn, có những thương hiệu rất mạnh như Hilton, Marriott, Four Seasons hay InterContinental...

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, ngày 4/5 tới đây, BRG sẽ khởi công khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại Nghi Tàm, Hà Nội. Đây là một công viên trong nhà với 28 trò chơi đủ tiêu chuẩn quốc tế.

Bàn về được và mất khi hội nhập quốc tế, bà Nga cho biết: "Chúng tôi mất chi phí, nhưng được một đội ngũ nhân lực được đào tạo ngang hàng với nhiều tên tuổi trên thế giới. Giá trị doanh nghiệp của chúng tôi tăng rất nhanh, hiện chúng tôi cũng có sản phẩm quốc gia, đó là Gốm Chu Đậu - một công ty gốm có lịch sử 469 năm. Chúng tôi cam kết sẽ kế thừa, gìn giữ phát huy gốm Chu Đậu mang ra năm châu".

Kết thúc bài phát biểu, Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định: "Phụ nữ thông minh hơn đàn ông nhưng thiếu độ sâu. Hãy tận dụng mọi sự hợp tác để chúng ta hoàn hảo hơn, chúng ta sẽ có thành công".

Bà Nga cũng mong muốn tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi hợp tác quốc tế sẽ hội nhập chứ không hòa tan, học hỏi để sáng tạo, phát huy xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh. "Trong một tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu doanh nghiệp Việt", bà Nga chia sẻ. 

Trong phần Tọa đàm về nữ doanh nhân Việt, bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ, mạng lưới nữ doanh nhân Việt Nam có tiềm năng rất mạnh, đứng thứ 6 trên 54 nước nhưng chưa phát huy hết tiềm năng, dù chúng ta nhanh nhẹn, nhạy bén, nhưng chưa kết nối được để tạo một sức mạnh tổng thể.

"Nếu những gì chúng ta chưa mạnh thì phải học hỏi thêm, hãy nhạy bén để thay đổi. Khi cách mạng công nghệ 4.0 phát triển, có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức với doanh nghiệp Việt Nam và doanh nhân nữ. Chị em hãy bình tĩnh tự tin để có những đường lối đúng phát triển doanh nghiệp của mình", bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top