Aa

Chủ tịch BRG tiếp thân mật Phó chủ tịch Ngân hàng thế giới bên lề APEC 2017

Thứ Tư, 08/11/2017 - 12:01

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG đã có buổi tiếp kiến và ăn trưa thân mật cùng bà Victoria Kwakwa – Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương.

Ngày 7/11, bà Victoria Kwakwa và bà Nguyễn Thị Nga đã dùng bữa trưa cùng nhau tại khách sạn Sheraton Đà Nẵng mới được đưa vào hoạt động, một trong những địa điểm được lựa chọn phục vụ APEC 2017. Ngay sau khi dùng bữa, bà Victoria Kwakwa đã ký lưu niệm chúc mừng khách sạn.

Bà Victoria Kwakwa và Bà Nguyễn Thị Nga chụp ảnh sau khi ký lưu niệm

Bà Victoria Kwakwa và Bà Nguyễn Thị Nga chụp ảnh sau khi ký lưu niệm

Buổi tiếp kiến và bữa trưa diễn ra ngay sau Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 được tổ chức vào sáng ngày 7/11. Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh các vấn đề về thúc đẩy môi trường kinh doanh, tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp tư nhân và đặc biệt cho doanh nghiệp nữ làm chủ.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017, bà Nguyễn Thị Nga đã bày tỏ sự quan tâm đến các chương trình và kế hoạch hỗ trợ từ World Bank đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ và doanh nghiệp do nữ làm chủ của Việt Nam và APEC, làm thế nào để cộng đồng doanh nghiệp này có thể hội nhập sâu và rộng hơn vào nền kinh tế thế giới.

Bà Victoria Kwakwa và Bà Nguyễn Thị Nga chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Bà Victoria Kwakwa và Bà Nguyễn Thị Nga chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ và do nữ giới làm chủ tại Việt Nam và APEC. Về phía World Bank, thông qua quỹ We-Fi sẽ hỗ trợ chính phủ các nước tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia các hoạt động kinh tế, giúp giải quyết vấn đề của doanh nghiệp phải đối mặt, hỗ trợ và cung cấp nguồn lực cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ để phát triển lên một tầm cao mới.

Được biết, bà Victoria Kwakwa được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch World Bank phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương giữa năm 2016. Là người am hiểu về kinh tế Việt Nam và khu vực khi đã có 7 năm giữ cương vị Giám đốc World Bank tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top