Aa

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo trả lời nội dung Reatimes phản ánh

Thứ Ba, 30/05/2017 - 15:21

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh này chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra, làm rõ và cung cấp thông tin trả lời nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam theo quy định.

Vừa qua, Reatimes nhận được Công văn phúc đáp số 3736/UBND-VX3 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc rà soát, làm rõ và cung cấp thông tin trả lời phản ánh của báo chí về dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Công văn phúc đáp

Công văn phúc đáp số 3736/UBND-VX3 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Công văn nêu rõ, ngày 23/5/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhận được văn bản số 59/2017/CV-REATIMES của Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam về việc xác minh thông tin liên quan đến việc di chuyển bệnh viện và việc tổ chức đấu thầu dự án Nhà điều trị nội trú - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh này chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra, làm rõ và cung cấp thông tin trả lời các nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam theo quy định của Luật Báo chí, Luật Đấu thầu và các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan. Đồng thời, giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh tổng hợp chung và trả lời phản ánh của báo chí bằng văn bản, chậm nhất trước ngày 7/6/2017.

Trước đó, như Reatimes đã thông tin, chính thức mời thầu từ tháng 11/2016 nhưng cho đến nay, sau hơn 6 tháng, gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình dự án Nhà điều trị nội trú - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc bất ngờ có nhiều thay đổi trước "giờ G" của lần gia hạn thầu thứ 6. Câu chuyện này đã khiến khá nhiều doanh nghiệp tham gia hồ sơ mời thầu (HSMT) nghi ngờ có sự không rõ ràng, thiếu minh bạch.

Phối cảnh tổng thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Phối cảnh tổng thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, dự án Nhà điều trị nội trú là công trình rất cấp bách đối với tỉnh Vĩnh Phúc bởi nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân tăng cao, trong khi hạ tầng bệnh viện xuống cấp và toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh hiện được di dời đến hoạt động tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh nên rất cần khẩn trương triển khai dự án.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc từng xác nhận, chính quyền tỉnh “đang bàn” việc hủy thầu, chưa quyết định.

Còn ông Triệu Hữu Đại, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, việc kéo dài gói thầu có lý do đây là gói thầu quy mô lớn, tính chất yêu cầu hết sức nghiêm ngặt. Sau khi mua hồ sơ, một số nhà thầu đã yêu cầu kéo dài thời gian làm hồ sơ dự thầu.

Được biết, chỉ còn ít ngày nữa kết quả trúng thầu dự án Nhà điều trị nội trú - Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được công bố.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top