Aa

Chủ tịch tỉnh Yên Bái: Cam kết thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ

Thứ Ba, 24/10/2017 - 05:12

Ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp kiểm điểm, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vì các vi phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra.

Ngay sau khi công bố Kết luận Thanh tra, chiều 23/10, ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã triệu tập các ngành liên quan tổ chức Hội nghị triển khai các nội dung theo Kết luận thanh tra số 2681/KL-TTCP ngày 20/10/2017 của Thanh tra Chính phủ về quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan đến khu đất tại tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Cam kết thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh xác định 3 nhóm vấn đề tập trung triển khai thực hiện Kết luận số 2681/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 20/10/2017.

Cụ thể, chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng; Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc xây dựng sai phép, không phép của gia đình bà Hoàng Thị Huệ trong việc làm đường giao thông, xây dựng các công trình, chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; Kiểm điểm trách nhiệm, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan được chỉ ra trong Kết luận thanh tra.

Ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

Ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị.

Ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan, UBND thành phố Yên Bái khẩn trương thực hiện các biện pháp xử lý sai phạm, để triển khai Kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu, thành lập 2 Hội đồng kỷ luật và tiến hành quy trình, thủ tục xử lý kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái. 

Yêu cầu UBND thành phố Yên Bái và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục những tồn tại, vi phạm theo Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình. 

Cụ thể, UBND thành phố Yên Bái tổ chức họp kiểm điểm, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái phụ trách lĩnh vực vì các vi phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra. 

Kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Yên Bái, đã để xảy ra những tồn tại, vi phạm được nêu trong bản kết luận thanh tra. 

Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc rà soát, điều chỉnh kịp thời quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái, đảm bảo phù hợp, đồng bộ với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, làm cơ sở để quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, kinh tế - xã hội của thành phố; chấn chỉnh việc cấp phép xây dựng nhà ở đô thị, đảm bảo theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch xây dựng và quản lý trật tự đô thị, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm. 

Xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những vi phạm của gia đình bà Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước, đảm bảo phù hợp với quy hoạch đô thị thành phố Yên Bái. Kiểm tra rà soát, xử lý khoản tiền san tạo mặt bằng đã giảm trừ khi tính tiền sử dụng đất đối với bà Huệ để thu hồi vào ngân sách nhà nước.

Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp kiểm điểm, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vì các vi phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra.

Sở Tài chính kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chưa ban hành hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục, hồ sơ phê duyệt chi phí san tạo mặt bằng đã được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 39/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành văn bản quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ phê duyệt chi phí đào đắp và áp dụng hệ số giá đất để xác định đầy đủ, chính xác tiền sử dụng đất nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh. 

Cục thuế tỉnh chỉ đạo Chi cục Thuế thành phố Yên Bái xử lý phạt chậm nộp nghĩa vụ tài chính khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với bà Huệ; tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền những cá nhân có vi phạm tại Chi cục thuế thành phố Yên Bái trong việc không xử lý chậm nộp nghĩa vụ tài chính của bà Huệ.

Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng tổ chức kiểm kiểm, xử lý các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý về trách nhiệm tham mưu, kiểm tra phát hiện vi phạm, đôn đốc hướng dẫn chuyên ngành cấp dưới dẫn đến những tồn tại, vi phạm nêu trong Kết luận thanh tra. 

Sở Xây dựng hướng dẫn, kiểm tra UBND thành phố Yên Bái trong việc xử lý vi phạm của gia đình bà Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Hướng dẫn, kiểm tra UBND thành phố Yên Bái trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rà soát, điều chỉnh các quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác thanh tra về quản lý đất đai và đầu tư xây dựng; thanh tra trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng, trong đó chú trọng nội dung minh bạch tài sản thu nhập; trước mắt bổ sung trong kế hoạch thanh tra năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo về UBND tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ theo đúng thời gian quy định./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top