Aa

Chủ tịch TP.HCM ra “tối hậu thư” với các dự án treo

Thứ Ba, 20/11/2018 - 14:41

Chủ tịch TP.HCM ra “tối hậu thư” với các dự án treo; Thị trường bất động sản năm 2018 ổn định để “rực rỡ” vào năm 2019; KTS. Hoàng Thúc Hào - Trường Học Sentina; ACV 'rót' 15.000 tỷ đồng từ vốn doanh nghiệp xây dựng sân bay Tân Sơn Nhất?... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Chủ tịch TP.HCM ra “tối hậu thư” với các dự án treo

Tối 19/11, tổ Đại biểu HĐND TPHCM khoá IX, đơn vị số 1 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM dự buổi tiếp xúc.

Cử tri Thái Văn Bằng, người dân phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 bày tỏ bức xúc vì nhiều người dân đang nằm trong khu vực giải toả với khu tiếp giáp phường Nguyễn Cư Trinh đã 10 năm nhưng chính quyền chưa thực hiện. Một số hộ dù nhà đã xuống cấp nhưng không dám sửa chữa vì chưa biết khi nào sẽ bị giải toả.

Trả lời các thắc mắc của cử tri Thái Văn Bằng về khu tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh, ông Phong cho biết hiện nay thành phố có những dự án kéo dài quá lâu hơn chục năm. Lãnh đạo thành phố giao ngành chức năng rà soát lại các dự án từ năm 2015 đến nay, tiến độ thực hiện đến đâu và sẽ có biện pháp xử lý cụ thể. Những dự án nào không thể thực hiện được dứt khoát sẽ thu hồi và công khai với báo chí.

”Ở huyện Nhà Bè có hơn 80 dự án, hiện nay có dự án không thể triển khai được, phải lập tức có biện pháp xử lý, phải báo cáo xin điều chỉnh ngay. Dự án tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh lãnh đạo thành phố sẽ làm việc lại với nhà đầu tư để có giải pháp chứ không để mãi như thế được”- ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Vạn Phúc City - ốc đảo hạnh phúc giữa phố thị tấp nập

Giữa phố thị tấp nập với nhịp sống hối hả, mỗi con người đều có nhu cầu tìm về một chốn an cư đầy thanh bình để tận hưởng cuộc sống thật sự. Một không gian xanh hòa mình vào thiên nhiên, một ốc đảo tách biệt với tiện ích vây quanh và tiện nghi với những ứng dụng công nghệ thông minh, một ngôi nhà hạnh phúc gắn kết các thành viên trong gia đình,… tất cả đều có ở Van Phuc City, nơi đã và đang hiện thực hóa ước mơ của biết bao con người.

Sau gần 25 năm gắn bó với lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản, Tập đoàn Đại Phúc đã dồn tâm huyết và nguồn lực cho Van Phuc City với mong muốn tạo dựng một khu đô thị mới – một không gian sinh thái, đẳng cấp và đáng sống hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu một vị trí đắc địa ngay tại khu vực cửa ngõ Đông Bắc của TP.HCM, khu đô thị Vạn Phúc được ví như là “ốc đảo xanh” giữa lòng thành phố với diện tích lên đến 198ha. Chẳng phải ngẫu nhiên giới đầu tư lại dùng cụm từ mỹ miều để đành tặng cho ốc đảo xanh mát này bởi nơi đây sở hữu được cả 3 cảnh quan thiên nhiên hiếm có bao gồm hồ trung tâm trong xanh, kênh đào trải dài và 3,4km bờ sông Sài Gòn bao quanh tạo nên giá trị vượt trội.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản năm 2018 ổn định để “rực rỡ” vào năm 2019

Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhận định chung về thị trường bất động sản năm 2018 với những con số ấn tượng về cả cung và cầu. Theo đó, thị trường cũng kỳ vọng đây là bước đệm để thị trường bất động sản 2019 "rực rỡ" hơn.

Đánh giá chung về bức tranh thị trường bất động sản 2018, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho hay, thị trường bất động sản năm 2018 cơ bản vẫn giữ được sự phát triển ổn định, các phân khúc thị trường và sản phẩm có sự tái cơ cấu hợp lý hơn.

Điều này thể hiện qua các con số thống kê từ VNREA, tổng lượng cung bất động sản về nhà ở chung cư và nhà ở gắn liền với đất trong 9 tháng đầu năm trên cả nước là trên 100.000 sản phẩm, tăng gần 20.000 sản phẩm so với cả năm 2017. Trong đó, lượng sản phẩm nhà ở chung cư vẫn chiếm đa số và lượng cung chủ yếu vẫn là tại 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng cho hay: “Với nhu cầu thực chất sử dụng bất động sản ngày càng tăng rõ rệt cho thấy dấu hiệu của thị trường bền vững và phát triển. Minh chứng rõ nhất là tại hai thành phố lớn này, hiếm dần các hoạt động mua đi bán lại của các nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu cơ. Giá bất động sản tại hai khu vực này nhìn chung cũng ổn định, tỷ lệ hấp thụ tương đối cao. Ngoài ra, người mua nhà phần lớn từ nhu cầu thực cho thấy không có biểu hiện của thị trường ảo hoặc bong bóng bất động sản”.

Xem chi tiết tại đây

Việc mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang rất được dư luận, doanh nghiệp và xã hội quan tâm

Việc mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang rất được dư luận, doanh nghiệp và xã hội quan tâm

ACV 'rót' 15.000 tỷ đồng từ vốn doanh nghiệp xây dựng sân bay Tân Sơn Nhất?

Trong báo cáo mới nhất về việc đầu tư xây dựng, nâng cấp 16 sân bay, phía ACV tính toán, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến “ngốn” khoảng từ 13.000 tỷ đồng đến 15.000 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng khẳng định nguồn vốn trên sẽ được tài trợ từ nguồn vốn của ACV. Nếu được Chính phủ, Bộ GTVT đồng ý, phía ACV dự kiến sẽ khởi công dự án ngay trong Quý 2/2019.

Chủ tịch HĐQT ACV Lại Xuân Thanh cũng thừa nhận, hiện ACV đã cân đối nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng tại 21 cảng hàng không sân bay đang khai thác, trong đó có các công trình nâng cấp, mở rộng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất theo quy hoạch mới được phê duyệt.

Nói rõ hơn về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, sau khi ACV cổ phần hoá, các công trình thuộc khu bay là công trình dùng chung của dân dụng và quân sự, thuộc tài sản Nhà nước, do Nhà nước quản lý và đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

KTS. Hoàng Thúc Hào - Trường Học Sentina

Từ nhiều năm nay, KTS Hoàng Thúc Hào theo đuổi triết lý thiết kế “ngạc nhiên bền vững”, anh lý giải: “Trong không gian của trường Setina (Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi tạo ra một hành lang xuyên từ tầng 1 đến tầng 3, từ khối nhà này có thể nhìn thấy khối kia, ở mỗi góc chuyển động đều nhìn thấy khoảng trống, bầu trời, lớp học theo những con mắt khác nhau. Nếu hỏi các cháu nhìn về ngôi trường của mình thế nào và tổ chức một cuộc thi ảnh thì sẽ ra được rất nhiều bức ảnh thú vị.

Trong lớp học chúng tôi cũng tạo ra các cánh cửa với kích thước khác nhau. Làm cửa sổ chủ ý là tránh nắng, nhưng anh lại nhìn ra là cái gáy của một quyển sách, trẻ con lại nhìn ra cái ô,… cái sự ngạc nhiên đấy đến trong quá trình sử dụng dài hạn.

Nó không chỉ là ngạc nhiên đẹp, lạ, sốc tức thời… chúng tôi muốn đó là sự ngạc nhiên thích thú chậm. Dần dần nó ăn vào ký ức, kỉ niệm của đứa trẻ, theo thời gian nó lớn lên thì kỉ niệm đó vững chắc. Đó là triết lý ngạc nhiên bền vững!”

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top