Aa

Chủ tịch UBND TP.HCM: Công viên để thư giãn, không phải để kinh doanh

Thứ Tư, 04/07/2018 - 20:01

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, công viên phải là không gian để người dân thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi chứ không phải nơi để kinh doanh. Việc các hàng quán lấn chiếm công viên không còn là chuyện nhỏ.

Sáng 3/7, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách TP.HCM 6 tháng đầu năm 2018, Chủ tịch UBND TP đã có nhiều ý kiến xoay quanh việc các công viên bị lấn chiếm diện tích. 

“Ngoài đoạn có thi công tuyến đường sắt đô thị, các đoạn còn lại của Công viên 23 Tháng 9 toàn là quán cà phê, ca nhạc. Không biết trên địa bàn Thành phố còn bao nhiêu công viên bị lấn chiếm như thế nữa”, ông Nguyễn Thành Phong nêu ý kiến.

Công viên 23 Tháng 9

Công viên 23 Tháng 9

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, công viên phải là không gian để người dân thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi chứ không phải nơi để kinh doanh. Việc các hàng quán lấn chiếm công viên không còn là chuyện nhỏ.

Trên cơ sở đó, người đứng đầu chính quyền thành phố đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM phải làm nhanh chóng và báo cáo đầy đủ cho UBND TP hiện trạng các công viên trên địa bàn trong tháng 7.

Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng yêu cầu Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM báo cáo quy hoạch Công viên 23 Tháng 9.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT, Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét tình trạng pháp lý của từng công trình, quán ăn, bãi xe… đang tồn tại ở Công viên 23 Tháng 9 và đề xuất lộ trình di dời phù hợp, đúng pháp luật. Riêng các hoạt động đang gây mất trật tự, an toàn, ảnh hưởng vệ sinh môi trường hoặc không phép thì phải chấm dứt ngay.

 Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan lập kế hoạch, dự toán kinh phí lập quy hoạch chi tiết, đấu thầu chọn tư vấn khu vực Công viên 23 Tháng 9. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top