Aa

Chưa lên quận, giá đất tăng bất thường

Chủ Nhật, 07/04/2019 - 14:01

Chưa lên quận, giá đất tăng bất thường; Toàn cảnh thị trường bất động sản quý I: Đất nền dẫn đầu xu hướng... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Chưa lên quận, giá đất tăng bất thường

Thông tin Hà Nội xin cơ chế đặc thù để đưa 4 huyện: Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì lên quận vào năm 2020 đã khiến giá đất tại 4 huyện này tăng chóng mặt

Điều đáng nói là trước thời điểm Hà Nội thống nhất lộ trình 4 huyện lên quận vào năm 2020, thông tin này đã được các môi giới truyền tai nhau và từ cuối năm 2018, giá đất tại 4 huyện trên tăng nhanh bất thường.

"Thời điểm năm 2015 khi hàng loạt công trình lớn khu vực Đông Anh được triển khai như cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù, nhà ga T2 sân bay Nội Bài…, cũng là lúc giá đất tăng mạnh. Đất trở nên "sốt" khiến khách hàng mua bán nhộn nhịp nhưng chỉ một thời gian thì lại trở lại bình thường. Đến thời điểm giữa năm 2018, giá đất tăng mạnh trở lại, thậm chí hiện có khu vực tăng gấp đôi so với đầu năm 2018" - một môi giới tại khu vực Đông Anh nói.

Nhiều khu đô thị, biệt thự mọc lên nhưng bị bỏ hoang ở các vùng ven ngoại thành Hà Nội được người môi giới thổi giá cao chót vót

Nhiều khu đô thị, biệt thự mọc lên nhưng bị bỏ hoang ở các vùng ven ngoại thành Hà Nội được người môi giới thổi giá cao chót vót

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản du lịch: "Miếng bánh" ngon nhưng không phải ai cũng ăn được

Thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ trong bối cảnh ngành du lịch tiếp tục đà tăng trưởng cao, thu hút sự quan tâm rất lớn của đông đảo nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mặc dù nhiều cơ hội xuất hiện nhưng đi cùng đó cũng là những thách thức đặt ra không chỉ đối với cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp bất động sản, mà còn đối với cả nhà đầu tư, khách hàng và đơn vị quản lý vận hành.

Tại Diễn đàn Bất động sản Du lịch 2019 diễn ra sáng 6/4, ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã đưa ra một số đánh giá toàn cảnh của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Toàn cảnh thị trường bất động sản quý I: Đất nền dẫn đầu xu hướng

Phát biểu tại hội thảo "Tiêu điểm Bất động sản quý I - Xu hướng & cơ hội đầu tư quý II/2019", ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Diễn đàn đầu tư BizLIVE cho biết, bất động sản có vai trò quan trọng, có quan hệ trực tiếp với chứng khoán, tài chính. Bất động sản có vai trò rất rõ trong phát triển du lịch và thu hút FDI. Quý I/2019, trong 18 lĩnh vực thu hút FDI, bất động sản đứng thứ 2. Báo cáo kinh tế xã hội quý I/2019 của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh bất động sản tăng trưởng 4,75% so với cùng kỳ. Trên đà ổn định của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản cũng sẽ có những bước phát triển thuận lợi. Tuy nhiên thị trường bất động sản Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức chính sách quy hoạch, pháp luật, nguồn vốn, quỹ đất,…

Tại hội thảo, TS. Võ Trí Thành cho rằng, đất nền vẫn sôi động trong quý I, chung cư đứng thứ 2, và bất động sản khu công nghiệp đang trở thành lĩnh vực được nhiều người quan tâm. TS. Võ Trí Thành cũng nhấn mạnh, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không còn là điểm nhấn duy nhất của các nhà đầu tư bất động sản mà bên cạnh đó còn có Quảng Ninh, Khánh Hòa và còn nhiều nơi khác: Bình Thuận, Vũng Tàu…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chỉnh trang đô thị: Nhìn từ "vết sẹo" vỉa hè

Nhằm sắp xếp lại vỉa hè, lòng đường thống nhất, nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã triển khai lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên thay vì gạch như trước đây. Theo quảng cáo, đây là loại đá tự nhiên có kết cấu bền vững, tuổi thọ từ 50 - 70 năm. Mỗi mét vuông đá xanh thay thế có giá khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên sau một thời gian đi vào sử dụng, những viên đá tự nhiên được “quảng cáo” là bền vững 70 năm đã... vỡ nát.

Theo giới chuyên gia ngoài vấn đề chất lượng vật liệu thì sự thiếu đồng bộ, thiếu thống nhất trong quản lí khiến sau một hai năm, nhiều tuyến phố lại bị cày xới theo kiểu mạnh ai nấy làm. Hết ngành viễn thông, ngành cấp nước, thoát nước lại đến ngành điện đua nhau thực hiện các dự án của mình. Người này lấp, người kia lại đào… cứ thế luẩn quẩn một điệp khúc đào lấp. Hậu quả là đường phố xuống cấp, mất trật tự và mỹ quan đô thị, lãng phí những nguồn lực khổng lồ để đầu tư cho phát triển và an sinh xã hội, chương trình lát đá vì thế cũng buộc phải dừng lại vào cuối năm 2017.

 Tuy nhiên, mới đây Hà Nội ban hành quyết định về thiết kế mẫu vỉa hè đô thị trên địa bàn thành phố. Theo đó, hơn 100 tuyến phố tại Thủ đô sẽ được lát đá tự nhiên. Ngoài ra, các tuyến phố khác sẽ được lát hè bằng các loại vật liệu khác như gạch bê tông vân đá, gạch Tezarro hoặc gạch block. Dư luận một lần nữa không khỏi băn khoăn vì sao từ năm này qua năm khác, Hà Nội mãi loay hoay với câu chuyện lát đá vỉa hè, và vì sao sau rất nhiều lần chỉnh trang một cách lãng phí, Hà Nội vẫn như một đại công trường?

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội

Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội

Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội

Theo báo cáo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2019 của Savills mới đây, thị trường bán lẻ ở Hà Nội đang hoạt động tốt với nguồn cung tăng tại nội thành. Trong đó, trung tâm mua sắm có công suất tăng mạnh nhất và khối đế bán lẻ có giá thuê tăng mạnh nhất.

Cụ thể, trong quý I/2019, tổng nguồn cung mặt bằng thị trường bán lẻ tại Hà Nội đạt khoảng 1,4 triệu mét vuông (tăng 1% theo quý và tăng 7% theo năm) với 16.000m2 được bổ sung từ một dự án ở khu vực nội thành, giúp khu vực này chiếm 46% thị phần.

Giá thuê gộp trung bình tầng trệt của thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong quý I/2019 là 43 USD/m2/tháng, tăng 2% theo quý và 20% theo năm trong khi công suất thuê tăng nhẹ 2 điểm % theo quý và giảm 1 điểm % theo năm. Khối đế bán lẻ tại các khu dân cư đang phát triển mạnh mẽ với công suất thuê cao. Theo Savills, tình hình bán lẻ khối đế sôi động dẫn đến xu hướng phát triển nhà phố thương mại khối đế gia tăng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top