Aa

Chưa thể hoàn thiện, Vinaconex 2 phải lùi thời gian bàn giao nhà tại tòa C Golden Silk

Thứ Ba, 28/03/2017 - 22:51

Sau 2 đợt bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện nghiệm thu, mới đây, công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) đã ra thông báo lùi thời gian bàn giao căn hộ đợt 3 tại tòa C Golden Silk.

Theo tài liệu khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk thuộc Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) cung cấp, ngày 13/3/2017, Vinaconex 2 đã ra thông báo bàn giao căn hộ đợt 3 từ ngày 31/3/2017 đến ngày 11/4/2017. Tuy nhiên, ngày 27/3/2017, Vinaconex 2 đã ra thông báo mới lùi thời gian nhận căn hộ từ ngày 11/4/2017 đến ngày 29/4/2017.

Lý giải nguyên nhân về việc lùi thời gian bàn giao căn hộ đợt 3, Vinaconex 2 cho biết, do lượng căn hộ quá lớn, quá trình bàn giao căn hộ đợt 1 và 2 chưa hoàn tất. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tại các căn hộ từ tầng 11 xuống tầng 1 và các căn hộ số 11 - là các căn hộ bàn giao đợt 3 chưa hoàn tất.

 Trang 1 thông báo lùi thời gian bàn giao căn hộ.

Trước đó, phản ánh với Reatimes, một nhóm khách hàng mua căn hộ tòa chung cư trên cho biết, vừa qua, họ đã nhận được thông báo nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư theo cam kết hợp đồng. Tuy nhiên, khi đến nhận căn hộ, khách hàng hoàn toàn hụt hẫng và thất vọng vì cơ sở hạ tầng của toà nhà chưa hoàn thiện và không thể vào ở ngay được.

Cụ thể, thang máy chưa thể vận hành, xi măng, cát vữa ngổn ngang, sảnh và hành lang chưa đầy đủ, tầng hầm không có, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện. Ngoài ra, các hạng mục sinh hoạt chung, cây xanh… vẫn đang trong quá trình thi công, hoàn thiện. 


 Tòa nhà còn ngổn ngang nhưng đã được Vinaconex 2 bàn giao cho khách hàng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Liên quan tới vấn đề bàn giao căn hộ tại tòa C Golden Silk, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Vinaconex 2 đã thông tin: “Tất cả các thiết bị PCCC đều được thi công theo hồ sơ được thẩm định. Hiện đã nghiệm thu lần 1, chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan và dự kiến trong tháng 4 sẽ hoàn thành biên bản nghiệm thu”.

Từ thông tin trao đổi với báo chí của ông Cường có thể thấy, thời điểm bàn giao nhà cho khách hàng đợt 1 và 2 chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC. Và từ thông tin khách hàng phản ánh, hiện tại (tháng 3/2017), tòa C Golden Silk đã có dân về ở. Điều này, Vinaconex 2 đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật PCCC và các Nghị định, Thông tư liên quan.

 Trước việc bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện PCCC, Vianconex 2 sẽ chịu trách nhiệm về an toàn cho cư dân thế nào?  

Cụ thể, tại Điều 17, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định: "Dự án, công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đã, được thẩm duyệt về PCCC, trước khi đưa vào sử dụng phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu PCCC.

Nghiệm thu về PCCC bao gồm nghiệm thu từng phần, từng giai đoạn, từng hạng mục và nghiệm thu bàn giao; riêng đối với các bộ phận, của công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC khi thi công bị che khuất thì phải được nghiệm thu trước khi tiến hành các công việc tiếp theo”.

Như vậy, theo những quy định trên thì chủ đầu tư bắt buộc phải tổ chức nghiệm thu về PCCC trước khi đưa công trình vào sử dụng.

Bên cạnh việc Vinaconex 2 bàn giao nhà và cho dân vào ở khi chưa đủ điều kiện an tòa tại tòa C Gold Silk, Reatime còn nhận được phản ánh về việc chủ đầu tư này có dấu hiệu vi phạm luật kinh doanh BĐS khi “ép” khách hàng đóng 100% giá trị Hợp đồng mua bán căn hộ. Nội dung này sẽ được chuyển tới độc giả trong bài viết tiếp theo./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top