Aa

Chuẩn bị gì để du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 trọn vẹn nhất?

Thứ Hai, 10/04/2017 - 06:21

Dịp lễ 30/4 -1/5 sắp tới, để có kỳ nghỉ ý nghĩa và trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị trước ngân sách, tìm bạn đồng hành, chọn điểm đến phù hợp,... thậm chí cả cách giải quyết vấn đề chặt chém.

Chuẩn bị ngân sách

Lên kế hoạch tài chính sớm sẽ giúp bạn chủ động tiết kiệm từ nhiều tháng trước khi khởi hành. Ngoài chi phí vé máy bay, tàu, xe, bạn cần tìm hiểu kỹ giá cả nơi bạn định đến như khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển, vé vào cổng các khu du lịch… Nếu chọn tour trọn gói, bạn vẫn nên mang theo kinh phí dự trù để mua sắm.

Tìm bạn đồng hành

Khi du lịch cùng bạn bè, người thân, bạn sẽ không cảm thấy buồn chán mà lại tiết kiệm chi phí. Đó sẽ là những người luôn bên cạnh bạn, chia sẻ vui buồn trong suốt hành trình. 

Kinh nghiệm cho thấy, dù đặt tour trọn gói hay đi tự túc, việc đi theo nhóm sẽ giúp du khách tiết kiệm nhiều chi phí. Nhiều công ty còn có chương trình giảm giá từ 5% đến 10% giá tour cho nhóm đông người.

Khi du lịch cùng bạn bè, người thân, bạn sẽ không cảm thấy buồn chán mà lại tiết kiệm chi phí.

Săn vé máy bay giá rẻ

Thông thường vào đúng dịp lễ tết, giá vé máy bay hay giá tàu xe đều khá cao. Mặc dù các hãng hàng không thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên ít khi rơi vào các ngày lễ. Bởi thế, đối với những hành khách sử dụng những chuyến bay nội địa thì đặt vé sớm là bí quyết để tiết kiệm.

Kể cả đối với những du khách muốn du lịch nước ngoài cũng nên đặt vé sớm trước thời gian khởi hành ít nhất 1 tháng. Để mua được những chiếc vé máy bay đi nước ngoài với giá rẻ, bạn phải tìm ở các khuyến mãi của các hãng hàng không.

Tốt nhất là bạn nên theo dõi facebook, đăng ký nhận mail của các hãng hàng không giá rẻ trên thế giới. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ Hội viên của các hãng hàng không (nếu có) để được hưởng giá vé ưu đãi. Giá vé trẻ em chắc chắn sẽ ít hơn người lớn, vì vậy đừng ngại hỏi.

Các bạn nên có kế hoạch từ trước nếu muốn tận hưởng chuyến du lịch ở nước ngoài vào dịp này vì phương tiện di chuyển chỉ có bằng máy bay, nên vé máy bay dịp 30/4 và 1/5 thường cháy vé từ cách đó 2-3 tháng.

Tình trạng các phòng vé, đại lý tăng giá bán trong dịp này cũng thường xuyên xảy ra do đó bạn nên tìm đến các phòng vé, đại lý vé máy bay cấp 1 để có giá tốt nhất.

Chọn địa điểm

Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… bạn cũng có thể chọn những địa danh không quá đông đúc như Cô Tô, Sapa, Quy Nhơn…  Lựa chọn những điểm du lịch không quá đông đúc sẽ tránh được việc bị chặt chém bởi các dịch vụ đắt đỏ dịp lễ tết.

Hoặc đối với những du khách muốn du lịch nước ngoài thì Thái Lan, Indonesia, Philippines giá cả sinh hoạt nói chung khá mềm, đôi khi còn thấp hơn ở Việt Nam, sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Lựa chọn những điểm du lịch không quá đông đúc sẽ tránh được việc bị chặt chém bởi các dịch vụ đắt đỏ dịp lễ tết.

Lựa chọn những điểm du lịch không quá đông đúc sẽ tránh được việc bị chặt chém bởi các dịch vụ đắt đỏ dịp lễ tết.

Săn phòng khách sạn giá rẻ

Bạn biết không đặt phòng khách sạn online giúp bạn tiết kiệm chi phí phòng nghỉ tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại đó. Khi đặt vé bạn nên lưu ý, khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch như gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có giá đắt vô lý so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn.

Có 1 cách rất hay mà nhiều người “sành” du lịch hay sử dụng là chia sẻ tiền thuế khách sạn, nhà nghỉ. Một nhà nghỉ chứa 10 người sẽ không đắt gấp 5 lần so với chỉ có 2 người ở. Do đó, nếu bạn có thể rủ bạn bè hoặc gia đình đi cùng thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

'Săn' tour du lịch trọn gói

Nhiều du khách cho rằng, du lịch tự túc sẽ thoải mái hơn nhưng các tour trọn gói cũng có nhiều ưu điểm mà ít người nghĩ đến. Thông thường, lịch trình mỗi tour đều thiết kế chi tiết, đầy đủ những nơi cần đến, chi phí di lại, ăn uống, phương tiện vận chuyển...

Du khách không cần lo lắng tìm kiếm chỗ vui chơi hay bị chặt chém tại điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn tour của các thương hiệu uy tín.

Vấn đề chặt chém giải quyết ra sao?

những điểm du lịch lớn vào dịp lễ 30/4 đều xảy ra tình trạng chặt chém du khách

Những điểm du lịch lớn vào dịp lễ 30/4 đều xảy ra tình trạng chặt chém du khách.

Nhìn chung, những điểm du lịch lớn vào dịp lễ 30/4 đều xảy ra tình trạng chặt chém du khách, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để lại ấn tượng không tốt. Khi đó, để không bị chặt chém khi đi du lịch vào dịp này, bạn nên tham khảo một số điều như sau:

- Tham khảo các thông tin trên mạng, diễn đàn trước khi quyết định chọn bất cứ một nhà hàng nào. Ngoài ra, bạn có thể hỏi trực tiếp hướng dẫn viên hoặc khách sạn nơi bạn lưu trú chỉ cho địa chỉ ngon tại địa phương đó. 

- Khi đi ăn tại nhà hàng, quán ăn, bạn nên chọn những nhà hàng, quán ăn được niêm yết sẵn giá cả. Khi gọi món, nhớ xem kỹ giá tiền, nếu giá đắt hơn giá đã được mách nước thì nên hỏi rõ lý do. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi kỹ về các phụ phí có bị tính kèm không như tiền ghế ngồi, tiền ô che nắng (nếu ngồi ngoài sân), tiền khăn giấy, thuế, phí phục vụ…

- Khi thanh toán bằng tiền mặt, cần kiểm tra kỹ tiền thừa được trả lại. Khi thanh toán bằng thẻ, hạn chế tối đa việc đưa thẻ của mình cho người khác quẹt và khuất tầm quan sát. Đối chiếu giá tiền trên hóa đơn và số tiền bạn bị trừ có khớp nhau hay không. Việc này luôn luôn không thừa.

- Nếu bạn có người thân hay bạn bè sống tại nơi bạn sẽ đến du lịch thì quá tuyệt vời, bởi bạn sẽ không phải lo sẽ bị chèn ép khi đi với họ. Tuy nhiên nếu không có bạn hãy chủ động làm quen và nhờ sự giúp đỡ của chủ khách sạn, hay tài xế…để được tư vấn những nơi nên đến hoặc cần phải tránh, cách mua bán và trả giá hoặc nhờ họ đi cùng khi mua sắm.

- Bạn cũng nên ghi lại số điện thoại hay đường dây nóng của các cơ quan chức năng địa phương nơi bạn du lịch. Bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ, trong trường hợp bị chặt chém có thể dẫn đến các vụ ẩu đả, xô xát nghiêm trọng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top