Aa

Chuẩn bị phương án an ninh tối ưu cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ Ba, 26/02/2019 - 01:26

Nhằm chuẩn bị đón dẫn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, hàng nghìn cán bộ chiến sỹ, cảnh sát cùng nhiều phương tiện đã được huy động, ứng trực.

Lực lượng Cảnh sát giao thông trong buổi lễ ra quân đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 (Ảnh: D.H)

Lực lượng Cảnh sát giao thông trong buổi lễ ra quân đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 (Ảnh: D.H)

Sáng 25/2, Công an Hà Nội đã tổ chức lễ ra quân thực hiện Kế hoạch đảm bảo giao thông, an ninh trật tự phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27-28/3 tới đây.

Theo Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Công an thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện; đồng thời cũng chuẩn bị các phương án tối ưu nhất.

Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố, công an các quận, huyện triển khai phương án đón, dẫn đoàn, đảm bảo an ninh trật tự các đoàn đại biểu quốc tế từ sân bay Nội Bài về các địa điểm dự kiến diễn ra Hội nghị, nơi nghỉ ngơi, tham quan và các hoạt động bên lề.

Để đảm bản an toàn, an ninh cho hội nghị, 100% quân số của Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã được huy động cùng nhiều phương tiện hiện đại khác (Ảnh: D.H)

Để đảm bản an toàn, an ninh cho hội nghị, 100% quân số của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội đã được huy động cùng nhiều phương tiện hiện đại khác (Ảnh: D.H)

Đơn vị này cũng sẽ huy động 100% quân số với hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ, cùng hàng trăm phương tiện. Đặc biệt sẽ có 100 nữ Cảnh sát giao thông nhận nhiệm vụ dẫn đoàn, phân luồng và chốt trực tại các khách sạn, ngã tư nơi có đoàn dự Hội nghị thượng đỉnh đi qua.

Trong khi đó, Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cũng đã huy động 20 ôtô, 20 môtô chuyên dụng phục vụ trực tiếp cho sự kiện.

Lực lượng công binh dò mìn đảm bảo an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Hà Nội (Ảnh: D.H)

Lực lượng công binh dò mìn đảm bảo an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Hà Nội (Ảnh: D.H)

Sau buổi lễ ra quân, đoàn xe đã diễu hành qua các tuyến phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng - Lý Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng…

Ngoài lực lượng của Công an Hà Nội, Bộ Công an cũng huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ tham gia bảo vệ an toàn, an ninh trong thời gian diễn ra Hội nghị Mỹ - Triều và chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-Un tới Việt Nam (26/2-1/3).

Cảnh sát Giao thông Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo người tham gia giao thông và người dân phải tuyệt đối chấp hành sự chỉ huy hướng dẫn của lực lượng chức năng và nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đi qua./.

Xem thêm:  Hà Nội treo 4.000 băng rôn tuyên truyền về thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top