Aa

Chung cư cao cấp có vốn đầu tư hơn 50 triệu USD bốc cháy

Thứ Ba, 26/12/2017 - 02:43

Khoảng 13h15 chiều nay (25/12), một vụ hỏa hoạn lớn bất ngờ xảy ra tại chung cư Golden Westlake, số 162 đường Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội), nhiều xe cứu thương, cứu hỏa đã tới hiện trường...

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng 25, tầng cao nhất của khu chung cư gồm hai tòa tháp cao 25 tầng. Cột khói từ vụ cháy bốc ra cao cả chục mét.  

Đám khói bốc ra từ tầng cao nhất của tòa nhà.  

Theo các nhân chứng, ngay sau khi nhìn thấy đám khói bốc lên nghi ngút ở tầng cao của tòa chung cư, họ đã báo tin cho cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, lực lượng PCCC số 2, 4, 6 được huy động đến hiện trường.

Có mặt tại hiện trường chỉ huy chữa cháy, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, khu vực xảy ra cháy được xác định tại một nhà dân ở khu vực tầng 25 của tòa nhà. Sau khi nhận tin báo, lực lượng chữa cháy đã huy động hơn 10 xe cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ công an kết hợp cùng quân đội đến dập lửa. 

10 xe cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ công an kết hợp cùng quân đội đến dập lửa. 

Theo ông Định, đến 15h chiều cùng ngày, hầu hết người dân bị mắc kẹt trên tầng cao đã được đưa xuống, rất may không có ai bị thương nặng nguy hiểm đến sức khỏe. Hiện còn một số người ở các tầng thấp đang được đưa ra ngoài. 

"Hiện tại cơ bản đám cháy đã được khống chế. Khó khăn lớn nhất khi xảy ra cháy ở những khu nhà cao tầng là khói bao phủ các tầng, cán bộ chiến sĩ phải sử dụng mặt nạ chống độc và nhanh chóng tìm đến khu vực người dân mắc kẹt. Khói lớn cũng gây cản trở công tác cứu người. Vì thế các chủ đầu tư phải xây dựng hệ thống chữa cháy của các toà nhà đảm bảo để chủ động dập lửa khi xảy ra cháy", ông Định cho hay. 

Nạn nhân mắc kẹt đã được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời.  

Được biết, chung cư Golden Westlake là dự án chung cư cao cấp của Tập đoàn Tungsing, do Công ty liên doanh Hà Việt làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD.  Dự án có 1 mặt giáp đường Hoàng Hoa Thám, 1 mặt giáp đường Thụy Khuê. Hiện dự án này đang có giá cho thuê căn hộ từ 650 – 3.500USD/tháng.  

Khối tòa nhà chung cư cao cấp Golden Westlake. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top