Aa

Chung cư cao cấp trong ngõ nhỏ, chủ đầu tư mơ "ăn sẵn" hạ tầng

Thứ Sáu, 07/10/2016 - 06:55

Dự án Chung cư Sao Ánh Dương được giới thiệu nằm trên vị trí thuận tiện, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với khu đô thị Time City, thế nhưng, hiện nay đường vào dự án là một ngõ nhỏ đang xuống cấp nghiêm trọng.

Hiện nay, nhiều khu đất kẹt trong các ngõ, tuyến phố nhỏ ở Hà Nội được quy hoạch xây dựng thành các dự án căn hộ cao cấp, có quy mô cả nghìn căn hộ đã và đang gây áp lực lên hạ tầng xã hội cũng như hạ tầng giao thông.

Đặc biệt hơn nữa, không chỉ gia tăng áp lực hạ tầng và giao thông cho khu vực, việc các dự án mọc lên bên trong các con phố, ngõ nhỏ cũng làm tăng nguy cơ mất an toàn khi xảy ra hỏa hoạn, gây khó khăn cho công tác cứu chữa.

Điều này cũng đặt ra bài toán quy hoạch xây dựng dự án cao tầng trong khu vực nội thành. Có lẽ đã đến lúc cần thiết siết lại việc quản lý xây dựng các công trình trong các con phố nhỏ, để đảm bảo sự hài hòa trong phát triển của thành phố.  

Liên quan tới thực trạng chung cư cao tầng xây trong ngõ nhỏ, theo khảo sát của Reatimes, hiện nay, những dự án như vậy có thể kể đến rất nhiều như: Dự án Sky Garden nằm trong ngõ nhỏ 115 Định Công do Công ty Vân Thái đầu tư, Star Tower trong ngõ 283 đường Khương Trung do Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và Xây dựng (VIDEC) làm chủ đầu tư… Và, đặc biệt là Dự án Chung cư Sao Ánh Dương tại số 34 ngõ 13 đường Lĩnh Nam (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) do Công ty cổ phần Sao Ánh Dương làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, Dự án Chung cư Sao Ánh Dương là nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại được đầu tư xây dựng tại số khu đất C2/CN3 Mai Động (Hoàng Mai - Hà Nội). Dự án có tổng diện tích xây dựng là 54.000m2, trong đó dự án cao 28 tầng, 02 tầng hầm. Dự án chung cư Sao Ánh Dương được xây dựng vào năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017.

Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, Dự án Chung cư Sao Ánh Dương có thuận lợi rất lớn về cơ sở hạ tầng, giao thông và tiện ích đồng bộ với trường học, bệnh viện, các khu trung tâm giải trí, mua sắm sầm uất, trung tâm thương mại Time City. Thế nhưng, đến nay lối vào duy nhất của dự án là ngõ 13 đường Lĩnh Nam. Ngõ 13 này chỉ rộng khoảng 4m, không có vỉa hè và đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Trước sự xuất hiện chung cư cao cấp với thiết kế hàng trăm căn hộ sắp hoàn thiện trên, nhiều người dân đang sống trong ngõ 13 không khỏi lo lắng về mật độ dân số sẽ tăng cao dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…

Thực tế, với dự tính sẽ được hưởng lợi nhờ “ăn sẵn” hạ tầng của các đô thị lớn đã khiến cho nhiều khu vực bị “hóc xương” khi cùng lúc phải chịu sức ép quá lớn về giao thông và dân số. “Số phận” của dự án Chung cư Sao Ánh Dương phải phụ thuộc vào việc mở rộng cổng phía Nam của Khu đô thị Time City?

Một số hình ảnh PV Reatimes ghi nhận về dự án Chung cư Sao Ánh Dương trong ngõ 13 Lĩnh Nam:

 Ngõ 13 Lĩnh Nam đang phải "gánh" nhiều dự án chung cư, nhà cao tầng. Trong đó, dự án chung cư Sao Ánh Dương đang được xây dựng rầm rộ với thiết kế cho hàng nghìn người dân sinh sống. 

Dự án Chung cư Sao Ánh Dương nằm trong ngõ 13 Lĩnh Nam.  

Đoạn ngõ qua cổng dự án trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Dự án được thiết kế là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp... đang được bán với giá từ 19 triệu đồng/ m2. 

Dự án đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trong năm 2017.  

 Bên cạnh dự án Chung cư Sao Ánh Dương, dự án xây nhà để bán tại phường Mai Động cũng đang được thi công... 

Nhà tái định cư cũng xây dựng trong ngõ 13 Lĩnh Nam... áp lực về giao thông và dân số ở đây đang là rất lớn.  

Nằm ngay cạnh dự án Chung cư Sao Ánh Dương, dự án chung cư New Horizon City tại địa chỉ 87 Lĩnh Nam cũng đang thi công những giai đoạn cuối cùng. Đường Lĩnh Nam nói chung và ngõ 13 Lĩnh Nam nói riêng sẽ phải gồng mình "phục vụ" một số lượng lớn cư dân mới. Cơ sở hạ tầng xã hội đặc biệt là giao thông sẽ trở nên vô cùng nóng tại đây.  

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top