Aa

Chung cư giá rẻ, nghỉ dưỡng bị “soi” nhiều nhất

Thứ Bảy, 29/07/2017 - 06:18

Việt Nam lọt top 3 điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS thế giới; Chủ đầu tư CT3 Lê Đức Thọ cố tình trì hoãn bàn giao quyền quản lý tòa nhà?; Chung cư giá rẻ, nghỉ dưỡng bị “soi” nhiều nhất... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Việt Nam lọt top 3 điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS thế giới

Nghiên cứu của CBRE cho thấy, các thị trường như Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư bất chấp những rủi ro vốn có và các loại hình bảo hiểm rủi ro vẫn đang diễn biến phức tạp. Giới đầu tư tin rằng, lợi suất đầu tư và nền tảng kinh tế đang củng cố sự tăng trưởng cho đầu tư BĐS. Điều này cho thấy, sức hút của thị trường Việt Nam chủ yếu nhằm vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi nhuận trong ngắn hạn.

“Về lý thuyết, mức chênh lệch tỷ suất đầu tư tại Việt Nam hiện rất hấp dẫn nhà đầu tư và còn hấp dẫn hơn nếu kể đến triển vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn. Oxford Economics dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2017 và năm 2018 ở mức 6,65%, cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Môi trường chính trị ổn định tại Việt Nam cùng triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan tạo nên nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo thị trường BĐS. Tuy nhiên, doanh thu đầu tư BĐS trung bình giai đoạn 2012 - 2016 chỉ đạt 760 triệu USD mỗi năm chủ yếu do hạn chế về tài sản đầu tư”, CBRE phân tích.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư giá rẻ, nghỉ dưỡng bị “soi” nhiều nhất

Đây là thống kê nổi bật từ báo cáo khảo sát của hệ thống SocialBeat (hệ thống lắng nghe, phân tích và hỗ trợ xử lý thông tin Mạng xã hội) trong thời gian 1.1 đến 18.7 vừa qua. Theo đó, hai phân khúc (BĐS nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư) được thảo luận nhiều nhất về địa ốc trên mạng xã hội.

 

BĐS nghỉ dưỡng (gồm các khu resort, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, Condotel…) được chia sẻ nhiều về trải nghiệm dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi. Điều này có nguyên nhân từ việc 6 tháng đầu năm có nhiều kỳ nghỉ cũng như bắt đầu vào kỳ nghỉ hè.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Chuyên gia pháp lý nói gì về hình thức ký quỹ trong giao dịch BĐS?

Câu chuyện ký quỹ ủy thác để được quyền ưu tiên mua BĐS là một trong những đề tài đang được quan tâm trên thị trường BĐS Việt thời gian gần đây.

Tuy nhiên, trên thực tế, hình thức này đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, trong nhiều loại giao dịch mua bán chứ không riêng lĩnh vực BĐS. Để hiểu rõ hơn về những vấn đề pháp lý liên quan đến hình thức này, PV Reatimes phỏng vấn luật sư Nguyễn Phú Thắng, Điều hành hãng luật Intercode, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Theo LS Nguyễn Phú Thắng, cùng với các phương thức như cầm cố, thế chấp tài sản, đặt cọc, ký cược, bảo lãnh, tín chấp, thì Ký quỹ là biện pháp bảo đảm quy định tại Bộ luật dân sự (BLDS) 2015.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sacombank “thay máu” từ ban điều hành đến nhân sự bảo vệ

Ngay sau Đại hội cổ đông diễn ra ngày 30/6, Sacombank bắt tay ngay vào công cuộc tái cơ cấu. Ngân hàng này “dội bom” tin tốt ra thị trường với lợi nhuận khả quan, thay dàn lãnh đạo từ giám đốc đến bảo vệ, bổ sung nhân viên. Không chỉ vậy, Sacombank cũng đang lấy lòng khách hàng bằng thư thăm dò sự hài lòng,…Những động thái trên cho thấy, nhiều khả năng ông Dương Công Minh và ekip điều hành sẽ tái cơ cấu Sacombank "từ chân tơ kẽ tóc".

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank vừa thông báo loạt quyết định điều chuyển nhân sự chủ chốt trong ban điều hành. Theo đó, Quyền Tổng giám đốc (TGĐ) bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã được HĐQT giao giữ chức TGĐ Sacombank kể từ ngày 25/7/2017.

Được biết, ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi cuối tháng 6, bà Diễm đã được HĐQT Sacombank giao đảm nhận vị trí Quyền Tổng giám đốc hồi đầu tháng 7 do vị trí Tổng giám đốc của các ngân hàng cần có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ đầu tư CT3 Lê Đức Thọ cố tình trì hoãn bàn giao quyền quản lý tòa nhà?

Ông Tạ Văn Giang, đại diện Ban quản trị chung cư gửi đơn thư tới các cơ quan báo chí cho biết, ngày 8/7/2016, Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ được thành lập và công nhận theo Quyết định 3723/QĐ-UBND quận Nam Từ Liêm.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Sau khi được thành lập, hoạt động của Ban quản trị chung cư đã đáp ứng được yêu cầu của người dân. Ngày 18/6/2017, Ban quản trị chung cư tổ chức buổi bàn giao công tác quản lý vận hành cho Công ty TNHH quản lý tòa nhà Việt (Công ty Vietbuildings) theo hợp đồng.

Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Hà Nội (C’land) không hợp tác; thậm chí bố trí nhân viên cản trở việc bàn giao, dẫn đến tòa nhà đang tồn tại hai đơn vị vận hành (một đơn vị được Ban quản trị ký hợp đồng theo ủy quyền của cư dân và đơn vị khác của chủ đầu tư đã bị cư dân biểu quyết thay thế).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top