Aa

Chung cư Green House tiết kiệm 28% năng lượng

Thứ Ba, 28/11/2017 - 06:23

Dự án 75.000m2 này được xây dựng bởi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Hudland. Green House cung cấp 650 căn hộ xanh trong lòng khu đô thị Việt Hưng tại Hà Nội.

Chung cư Green House Việt Hưng

Chung cư Green House Việt Hưng

Bên trong dự án Green House, các căn hộ được trang bị điều hòa không khí cùng thiết bị nước lưu lượng thấp nhằm tiết kiệm nước và giải pháp chiếu sáng hiệu quả giúp giảm tiêu thụ điện. Bên ngoài dự án được bao bọc bởi các không gian xanh, gồm công viên và mặt nước rộng.

Các tiện ích này được bổ sung bởi các điều kiện sẵn có trong khu đô thị như trung tâm thể thao, bệnh viện, trường học và trung tâm mua sắm.

Ngày 18/1/2016, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland được Tổ chức IFC- thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) – trao chứng chỉ công trình xanh Edge cho dự án Green House.

Theo phân tích của IFC và SGS, Hudland đã đầu tư cho Green House hệ thống điều hòa không khí hiệu quả năng lượng, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm, thiết bị vòi tắm lưu lượng tốt, bồn cầu xả kép chế độ, cửa sổ uPVC, sàn lát gỗ ép, gạch xây không nung,… giúp cho công trình đạt được các tiêu chí của Edge.

Ngoài ra, IFC và SGS còn đánh giá cao hệ thống cây xanh cảnh quan bên ngoài công trình của dự án Green House.

Đây là một dự án xanh có khá nhiều tiện ích.

Đây là một dự án xanh có khá nhiều tiện ích.

Những chỉ số tiết kiệm Green House đạt được:

Tiết kiệm 28% năng lượng nhờ lam che nắng, giảm tỉ lệ cửa kính/tường và sử dụng thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng cho không gian nội và ngoại thất.

Tiết kiệm 39% nước nhờ thiết bị vòi sen lưu lượng thấp,  vòi nước lưu lượng thấp và bồn cầu xả kép.

Giảm 46% năng lượng tự thân của nguyên vật liệu

Sàn và mái được xây dựng bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ, tường ngoại và nội thất sử dụng gạch nhiều lỗ, sàn gỗ laminate và khung của sổ bằng vật liệu uPVC.

Một phần của tỉ lệ hiệu quả năng lượng có thể gắn với năng lượng ảo tạo cảm dễ chịu do sử dụng hệ thống sưởi và làm mát. Lưu ý rằng năng lượng ảo không góp phần tiết kiệm chi phí tiện ích.

Tổng lượng CO2 giảm 517 tấn/năm

Green House là dự án thứ 6 được cấp chứng chỉ Edge tại Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top