Aa

Chung cư Home City: Bán căn hộ vị trí “đắc địa”, lối đi “hãm địa”

Chủ Nhật, 12/02/2017 - 15:42

Trong buổi tiếp xúc báo chí ngày 11/2, đa số khách hàng cho rằng, lý do lựa chọn Home City là vì dự án có vị trí tốt, giao thông thuận tiện. Thế nhưng, hiện nay, tất cả đều đang bức xúc và cảm giác như mình đang bị chủ đầu tư lừa gạt, mua nhà với giá quá cao…

Dự án Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ quý I/2014 và hoàn thành, bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2016. Tuy nhiên, từ sau khi nhận nhà, nhiều cư dân bức xúc về việc chủ đầu tư mập mờ trong lối đi chính và thuê đơn vị quản lý vận hành chưa tương xứng…  

Văn Phú - Trung Kính: Lối đi chính đang được cư dân sử dụng

Theo thông tin trả lời Reatimes, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án Home City bao gồm Khu nhà ở cao tầng kết hợp TTTM, văn phòng cho thuê và trường tiểu học. Hai phần công trình trên đều quy định rất rõ địa chỉ khu đất thực hiện tại tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội theo các Quyết định phê duyệt và thực hiện dự án do UBND TP. Hà Nội cấp và giấy phép xây dựng… 

 Dự án Home City có 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ. 

Theo đó, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã quy định phần công trình dự án trường Tiểu học sẽ đi theo đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m (là lối đi từ đường Nguyễn Chánh đi vào, hiện cư dân đang đi).

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, mô hình dự án trong nhà mẫu khi chủ đầu tư giới thiệu cho khách hàng tới mua nhà đặt tại nhà mẫu dự án, xác định rất rõ về đường đi của dự án. Theo đó, lối đi của dự án chung cư Home City theo quy định ở trên.

“Lối đi chính thức của dự án đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, đại điện chủ đầu tư khẳng định. 

Lối đi chính vào Home City trên đường Nguyễn Chánh.

Dù có giá khoảng 35 – 37 triệu đồng/m2 nhưng lối đi chính vào khu chung cư phải qua một cổng công trường. 

Liên quan tới việc sử dụng một phần lối đi vào chung cư Home City làm bãi đỗ xe, đại diện chủ đầu tư nêu lý do: “Trước đó, hiện tượng cư dân và khách tự ý đỗ xe dọc đường từ Nguyễn Chánh đến mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc. Đơn vị quản lý tòa nhà đã nhiều lần nhắc nhở nhưng rất nhiều khách vẫn cố tình vi phạm, gây gổ với bảo vệ làm mất trật tự công cộng và gây ùn tắc nghiêm trọng giao thông của tòa nhà, ảnh hưởng tới cư dân”.

Để khắc phục những bất cập trên, đơn vị quản lý nhà đã có biện pháp mạnh bằng cách kẻ đường, treo biển báo: “Đề nghị cư dân và khách hàng để xe dưới tầng hầm (nếu đỗ xe sẽ thu tiền)”.

“Sau khi biện pháp này đưa ra, tình trạng đỗ xe lấn chiếm lòng đường chung đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, bảo vệ quyền lợi cho cư dân”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Cư dân bị đánh lừa?

Như thông tin Reatimes đã đưa, cư dân Home City thời gian qua liên tục phản ánh, dù nhận bàn giao nhà 10 ngày nhưng chưa được cấp điện cấp nước; chủ đầu tư tự ý ra văn bản áp đặt phí đặt cọc thu phí sửa chữa, lắp đặt nội thất, phí rác thải khi chưa có sự đồng ý, nhất trí của cư dân; chỉ định đơn vị quản lý tòa nhà nhưng không thông báo cho cư dân biết, trong khi đơn vị quản lý mới thành lập, chưa có kinh nghiệm quản lý, vận hành tòa nhà; năng lực không tương xứng với mức phí dịch vụ thu của cư dân…

 

 Cư dân đồng loạt tố cáo chủ đầu tư mập mờ thông tin trong việc bán dự án, quản lý vận hành tòa nhà... 

Đặc biệt, trong Hợp đồng mua bán căn hộ và tất cả các văn bản liên quan đến dự án Home City, chủ đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, sau khi bàn giao căn hộ, người dân về ở thì chủ đầu tư lại buộc người dân phải đi một lối đi khác.

Trong buổi tiếp xúc báo chí ngày 11/2, đa số khách hàng cho rằng, lý do lựa chọn Home City là vì dự án có vị trí tốt, giao thông thuận tiện. Thế nhưng, hiện nay, tất cả đều đang bức xúc và cảm giác như mình đang bị chủ đầu tư lừa gạt, mua nhà với giá quá cao…

Đoạn giao nhau giữa lối đi của cư dân Home City với đường Nguyễn Chánh không có biển báo giao thông... tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đoạn giao nhau giữa lối đi của cư dân Home City với đường Nguyễn Chánh không có biển báo giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Bức xúc trước những thông tin mập mờ của chủ đầu tư, chị Phạm Mai Hương, một cư dân đang sinh sống tại tòa nhà Home City nói: “Với vị trí 177 Trung Kính mới tương xứng với giá tiền 35 triệu/ m2, còn nếu số tiền đó mà phải đi lối đường khu tái định cư (đường Nguyễn Chánh – PV) thì không xứng đáng. Đây là một hình thức lừa đảo của chủ đầu tư. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời chính thức cho chúng tôi đường nào là lối đi chính của cư dân”.

Cùng chung bức xúc với nhiều cư dân khác, chị Hiền cho biết: “Trong Hợp đồng mua bán ghi rõ “Hơp đồng mua bán chung cư Home City 177 Trung Kính” và không hề nói rõ cư dân phải đi lối đi từ đường Nguyễn Chánh vào”.

Cũng theo chị Hiền, không được đi theo vị trí 177 Trung Kính đang ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của gia đình chị. Việc đưa đón con đi học cũng xa, mất thời gian hơn nhiều. “Hàng ngày cư dân phải đi từ đường Nguyễn Chánh vào chung cư. Tuy nhiên, tại điểm giao giữa lối đi của cư dân và đường Nguyễn Chánh không có biển báo, vạch kẻ đường, chỉ dẫn giao thông tối thiểu nhất. Người dân đang đánh cược mạng sống mỗi lần ra vào chung cư Home City”, chị Hiền nói.

“Xét về giá trị chung cư xây dựng trên đường Nguyễn Chánh và Trung Kính thì người mua nhà chúng tôi đã bị chủ đầu tư Văn Phú lừa đảo, bán căn hộ tại vị trí “đắc địa” nhưng lối đi tại vị trí “hãm địa””, một đại diện cư dân bức xúc nói. 

Nhiều cư dân lo lắng,

Đường vào chung cư Home City không chỉ ngoằn ngoèo mà chủ đầu tư còn "chiếm" một phần đường để trông giữ xe. 

Việc địa chỉ chung cư một đằng, đường vào 1 nẻo đã dẫn đến những bức xúc trong cư dân. Khách hàng cho rằng họ đang bị thiệt hại nặng về kinh tế, cảm giác như bị chủ đầu tư lừa gạt, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân.

Qua phản ánh của Reatimes, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu, giải quyết sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top