Aa

Chung cư Home City: Hầm xe bốc mùi hôi thối, nước ngập hành lang

Thứ Sáu, 10/03/2017 - 20:12

Mỗi căn hộ có giá vài tỷ đồng nhưng cư dân chung cư Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) đang phải sống trong cảnh hầm xe bốc mùi hôi thối, nước ngập hành lang…

Dự án chung cư Home City có 4 tòa nhà gồm 1.212 căn hộ và 4 căn Duplex do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính làm chủ đầu tư. Được khởi công xây dựng từ giữa năm 2014, đến tháng 11/2016, chủ đầu tư đã bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, từ khi về ở, cư dân chung cư Home City đã phải lên tiếng “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư. Nhiều vấn đề phát sinh trong việc quản lý, vận hành tòa nhà khiến cư dân bức xúc.

Mới đây, theo phản ánh của cư dân Home City, họ vô cùng bất ngờ khi sau trận mưa ngày 8/3 vừa qua, đi làm về thì thấy nước chảy lênh láng từ hành lang vào nhà khiến sàn gỗ ngập trong nước.

Một số căn ở tầng 22 của tòa V4 đã phải hứng chịu tình cảnh này. Cụ thể, theo phản ánh, có một căn hộ ở tầng 22 tòa V4, chủ nhà đã nhận nhà nhưng chưa về ở, trận mưa liên tục đó khiến logia bị ngập và do hệ thống thoát nước kém dẫn đến nước tràn vào nhà rồi tiếp tục chảy tràn ra và gây ngập hành lang tầng 22.

Hành lang bị ngập nước sau trận mưa ngày 8/3.

Hành lang bị ngập nước sau trận mưa ngày 8/3.

Ngoài ra, nước chảy vào các căn hộ từ 2208 đến 2212. Trong khi đó, sảnh của tòa nhà cũng phải dùng xô hứng nước, cư dân thắc mắc không hiểu chủ đầu tư xây dựng kiểu gì.  

Sảnh chính của tòa nhà phải dùng xô hứng nước mưa.

Sảnh chính của tòa nhà phải dùng xô hứng nước mưa.  

Ngoài ra, theo nhiều hộ dân, sau một thời gian về ở, hiện một số căn hộ đã thấy bốc mùi hôi từ hệ thống nước thoát sàn nhà vệ sinh.

Đặc biệt, cư dân còn bức xúc với cách xử lý rác thải cẩu thả khiến khu vực hầm để xe bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường sống của cư dân.

Nhà để rác ở tầng hầm của chung cư Home City nước rác chảy lênh láng ra ngoài bốc mùi hôi thối.

Nhà để rác ở tầng hầm của chung cư Home City nước chảy lênh láng ra ngoài bốc mùi hôi thối.

Cảnh nước rác chảy lênh láng ra khu để xe ở tầng hầm chung cư Home City

Nước rác chảy lênh láng ra khu để xe ở tầng hầm chung cư Home City.  

“Không hiểu cách xử lý rác thải của chủ đầu tư thế nào mà nước ở nhà để rác tại tầng hầm chảy lênh láng ra khu vực để xe, bốc mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường sống”, một cư dân cho hay.

Bên cạnh đó, cư dân tiếp tục phản ánh việc chủ đầu tư thuê đơn vị vận hành quản lý tòa nhà yếu kém nên mới có chuyện nhân viên bảo vệ uống rượu trong giờ làm việc, tỏ thái độ thiếu văn hóa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho cư dân.

Trước đó, như Reatimes đã đưa tin, ngày 5/3, hàng trăm cư dân Home City đã tiếp tục tập trung đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài với chủ đầu tư. Trong đó, các vấn đề như lối đi, bãi trông giữ xe trái phép, sổ đỏ... đã tồn tại nhiều tháng qua nhưng chưa được xử lý.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top