Aa

Chung cư Mulberry Lane còn khát đến bao giờ?

Thứ Sáu, 11/05/2018 - 08:51

Sự cố mất nước vào ngày 6/5 vừa qua đã khiến hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị cao cấp Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) rơi vào tình trạng lao đao, mệt mỏi vì thiếu nước sinh hoạt. Ban quản lí tòa nhà ngoài gửi văn bản thông báo thì cho đến ngày 10/5, vẫn chưa có thêm thông tin gì.

Khu đô thị cao cấp Mulberry Lane

Khu đô thị cao cấp Mulberry Lane.

Thình lình nguồn nước mất...

Khoảng 21h ngày 6/5, sự cố mất nước bất ngờ xảy ra tại tòa A chung cư Mulberry Lane. Các tòa B, C, D, E sau đó khoảng 2 tiếng cũng điêu đứng, náo loạn vì nước sinh hoạt bị mất đột ngột.

Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân bị đảo lộn. Việc sống trong một khu đô thị cao cấp, tiện nghi giữa trung tâm quận Hà Đông nhưng không có nước để phục vụ sinh hoạt lại càng khiến người dân bức xúc và không bằng lòng.

Thiếu nước, mọi hoạt động sinh hoạt của từng hộ dân đều bị trì hoãn. Chị Vân, cư dân sống tại tòa nhà D cho biết: “Quần áo, bát đũa thì có thể để đó giải quyết sau. Nhưng vấn đề nước tắm, nước dùng cho vệ sinh thì thực sự rất bất tiện".

Theo như trong văn bản thông báo mà Ban quản lí tòa nhà đưa ra, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do đường ống nước sông Đà bị vỡ ngày 3/5, từ đó đến giờ khi vận hành lại thì áp nước cung cấp trên tuyến này giảm dẫn đến sản lượng nước sông Đà cấp cho Hà Đông yếu và thiếu. Vì vậy, Công ty nước Hà Đông đang rất khó khăn trong việc điều tiết, cung cấp nước cho các đơn vị trên địa bàn.

Người dân của chung cư Mulberry Lane xách nước từ xe chở nước lên nhà của mình (Ảnh người dân cung cấp)

Người dân của chung cư Mulberry Lane xách nước từ xe chở nước lên nhà của mình (Ảnh người dân cung cấp).

Điều đáng nói ở đây là trước khi bắt đầu cắt nước sạch của khu chung cư Mulberry Lane, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và Ban quản lí tòa nhà không hề có một thông báo nào đến cư dân để mọi người có sự chuẩn bị tích trữ nước trước, khiến người dân rơi vào thế bị động, vô cùng hoang mang và mệt mỏi.

Trong suốt những ngày xảy ra sự cố (6/5 đến chiều tối 9/5), Công ty cấp nước Hà Đông cũng đã đưa ra một số biện pháp để khắc phục, giải quyết tình thế như cho 7 xe chở nước sạch tới để cung cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt.

Tuy nhiên, do lượng nước có hạn nên ai cũng phải sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Bên cạnh đó, để lấy được nước dùng, các hộ gia đình đều phải chuẩn bị xô chậu hay vật dụng có thể chứa nước, túc trực và canh me, chờ đợi xe chở nước. Cộng thêm việc phải xách nước từ dưới sảnh lên nhà, nhiều người tỏ ra bực bội, mất kiên nhẫn.

Về phía Ban quản lí tòa nhà Mulberry Lane, sau khi ra văn bản thông báo về sự cố thiếu nước sinh hoạt vào ngày 6/5 thì cho đến nay, vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin chính thức nào đến người dân.

Vừa mừng vừa lo

Bác Thông, cư dân sống ở tầng 9, tòa nhà A cho biết: “Đêm qua (9/5) cho đến sáng 10/5 tôi thấy có nước chảy bình thường. Nhưng vừa mừng vừa lo bởi không biết đã có nước luôn hay chưa. Gia đình tôi chưa nhận được thông báo gì nên vẫn tích trữ nước để đề phòng trường hợp khi tiếp tục bị cắt nước”.

Sáng 10/5, mặc dù đã có nước tuy nhiên tình trạng nước không được sạch, vẩn đục và có màu ngả vàng.

Sáng 10/5, mặc dù đã có nước tuy nhiên tình trạng nước không được sạch, vẩn đục và có màu ngả vàng.

Theo ghi nhận của PV, tại tất cả các tòa nhà thuộc khu đô thị cao cấp Mulberry Lane, nguồn nước sinh hoạt hiện đã có trở lại. Tuy nhiên, mặc dù đã qua ống lọc tổng, nước vẫn bị vẩn đục và có màu ngả vàng. Cô Thanh, phòng 2001, tòa D cho biết, nước có hiện tượng chưa sạch nên gia đình cô chỉ dám dùng cho vệ sinh hay dọn dẹp, còn nước sạch thì vẫn tích trữ để dùng cho việc nấu ăn.

Người dân vẫn tiếp tục tích trữ nước vì chưa nhận được thêm thông báo chính thức rằng nguồn nước đã ổn định và không còn bị mất nước đột ngột.

Người dân vẫn tiếp tục tích trữ nước vì chưa nhận được thêm thông báo chính thức rằng nguồn nước đã ổn định và không còn bị mất nước đột ngột.

Trường hợp trên hầu như xảy ra tại đa số hộ gia đình ở đây. Bởi cho đến nay, người dân vẫn không có thêm thông tin gì từ Ban quản lí tòa nhà nên ai nấy cũng đều rất hoang mang, nóng ruột. Mọi người đều lo sợ nếu như ngừng việc tích trữ nước thì sẽ không kịp “trở tay”. Sự cố cắt nước có thể xảy đến bất cứ lúc nào bởi họ chưa nhận được kết luận gì từ phía những người có thẩm quyền và trách nhiệm.

Khi hàng nghìn hộ dân vừa thoát khỏi cảnh lao đao, điêu đứng vì không có nước sinh hoạt thì giờ đây, mọi người vẫn chưa thể thở phào nhẹ nhõm. Việc sinh hoạt chưa thể trở về đúng “nhịp phách” ban đầu, nỗi lo mất nước luôn canh cánh thường trực trong lòng.

Ban quản lí tòa nhà cũng như những cá nhân, tập thể có liên quan cần phải nhanh chóng giải quyết triệt để vấn đề, cung cấp tới mọi người thông tin, câu trả lời đích đáng để cư dân chung cư Mulberry Land có thể yên tâm tiếp tục sinh hoạt và làm việc.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top