Aa

Chung cư Phúc Yên 2: Bán nhà 17 tầng, đòi xây 18 tầng?

Thứ Sáu, 14/07/2017 - 06:01

Cư dân sống tại dự án khu văn phòng, thương mại, chung cư và thể thao Phúc Yên (chung cư Phúc Yên 2) số 31 - 33 Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình do Công ty cổ phần địa ốc Phúc Yên làm chủ đầu tư bức xúc phản ánh về việc sau 2 năm đưa dân vào ở thì chủ đầu tư bất ngờ đòi cơi nới thêm một tầng.

Theo các cư dân, cách đây 4 năm, khi họ mua căn hộ thì được nhân viên công ty tư vấn dự án xây dựng tổng cộng 17 tầng nổi.

Đến khoảng tháng 7/2015, dự án chính thức bàn giao nhà cho cư dân vào ở và được xây dựng đúng như tư vấn ban đầu. Thế nhưng, sau hai năm vào ở, bất ngờ cách đây khoảng hai tuần, Công ty Phúc Yên gửi văn bản, đề nghị cư dân hợp tác, tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng thêm tầng 18.

Chung cư Phúc Yên 2.

Chung cư Phúc Yên 2.

Chị H, một cư dân ở đây cho biết: “Khi họ thông báo xây thêm tầng, chúng tôi bức xúc thắc mắc thì phía chủ đầu tư cho biết, mục đích xây dựng này để phục vụ cho cư dân, đó là để làm khách sạn. Khi bạn bè, người thân của cư dân đến chơi có chỗ ngủ lại. Nhưng chúng tôi không cần những dịch vụ này”.

Thế nhưng, dù cư dân phản đối, chủ đầu tư vẫn tổ chức tập trung vật liệu xây dựng lên tầng thượng, chuẩn bị cho việc thi công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân. Nhiều căn nhà ở tầng 17 có dấu hiệu bị rạn nứt. Trong khi đó, dù công trình đang ở giai đoạn chuẩn bị thi công nhưng thường gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Vết nứt xuất hiện tại chung cư.

Vết nứt xuất hiện tại chung cư.

“Chung cư vừa sử dụng, vừa thi công, ai đảm bảo cho sự an toàn của cư dân?”, bà T., một cư dân bức xúc.

Tuy nhiên, theo các cư dân, trả lời phản ánh của họ, chủ đầu tư cho rằng, họ đã được các cơ quan cấp phép, nên dù cư dân không đồng ý họ vẫn thực hiện. Các cư dân phản ánh đến UBND Q.Tân Bình và Sở Xây dựng TP.HCM thì hai đơn vị này cho rằng không biết, đề nghị khiếu nại chủ đầu tư.

Trong khi đó, theo các cư dân, khi đề nghị chủ đầu tư ngồi lại cùng cư dân giải quyết vụ việc thì họ không ra mặt. Cụ thể, tại cuộc họp tối 6/7, cư dân đã có thông báo đề nghị chủ đầu họp để giải quyết vấn đề, nhưng phía chủ đầu tư không tham gia.

 Cuộc họp tối 6/7 vắng mặt chủ đầu tư.

Cuộc họp tối 6/7 vắng mặt chủ đầu tư.

Trao đổi với PV, ông Ôn Thanh Hiền, Giám đốc dự án Công ty Phúc Yên cho biết: “Việc điều chỉnh này không phải chúng tôi mới thực hiện mà đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố phê duyệt từ năm 2013 với tổng cộng 18 tầng nên chưa lấy ý kiến khách hàng. Đáng lẽ chúng tôi xây dựng hoàn chỉnh dự án luôn trước khi đưa cư dân vào ở. Nhưng đến năm 2015, do tập trung bàn giao nhà cho khách hàng để kịp tiến độ, cùng lúc đó công ty mua một dự án khác, cần vốn đầu tư và dịch vụ thương mại tầng 18 chưa có nên chúng tôi chưa xây”.

Cũng theo ông Hiền, việc các căn hộ ở tầng 17 xuất hiện các vết nứt, chủ đầu tư cam kết với cư dân nếu có ảnh hưởng gì phía doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sau khi xây dựng hoàn thành tầng 18, doanh nghiệp sẽ sửa chữa nhà cho cư dân.

Về việc thi công gây ra tiếng ồn, chủ đầu tư đã có lời xin lỗi cư dân vì sự bất tiền này. Đồng thời đã nhắc nhở công nhân, khi nào cư dân không có nhà mới được thi công.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, thực tế, việc điều chỉnh dự án mới được thực hiện vào ngày 23/5/2017. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã ký quyết định cho Công ty Phúc Yên xây dựng thêm tầng 18 với tổng diện tích 1.627m2. Trong đó, có 1.095m2 diện tích làm khu văn phòng, số còn lại làm sân vườn.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top