Aa

Chung cư Thăng Long Victory: Phúc Hà Group đưa dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC

Thứ Sáu, 14/04/2017 - 06:01

Liên quan tới việc bàn giao căn hộ và để dân về ở khi tòa T2 chung cư Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội) chưa nghiệm thu PCCC, đại diện Phúc Hà Group cho rằng, chủ đầu tư đã dựa theo nhu cầu và đơn đề nghị nhận căn hộ của khách hàng để cố gắng bàn giao nhà.

Đưa người dân vào ở trước khi nghiệm thu PCCC

Như thông tin Reatimes phản ánh, tòa T2 chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà (Phúc Hà Group) làm chủ đầu tư.

Tòa T2 được Phúc Hà Group bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, nhiều hạng mục của tòa nhà vẫn đang được thi công ngổn ngang, không đảm bảo an toàn.

Tòa nhà T2 Thăng Long Victory bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC. (ảnh chụp tháng 3/2017).

Chủ đầu tư tòa T2 chung cư Thăng Long Victory bàn giao căn hộ cho khách hàng vào ở khi chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC. (Ảnh chụp tháng 3/2017). 

Đặc biệt, thời điểm bàn giao căn hộ cho khách hàng, tòa T2 chưa được nghiệm thu PCCC nhưng chủ đầu tư đã để cho nhiều hộ dân vào ở.  Điều này đã vi phạm hàng loạt các quy định về an toàn PCCC, tiềm ẩn nguy hiểm và gây bức xúc, bất an cho cư dân.

Ngày 13/4, trao đổi với Reatimes, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Phòng Kinh doanh Phúc Hà Group cho biết, T2 là một trong những tòa nhà nằm trong tổ hợp của dự án Thăng Long Victory. Tòa T2 được xây dựng cao 25 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 3 tầng thương mại và dịch vụ, từ tầng 4 đến tầng 25 là căn hộ để ở.

Liên quan tới phản ánh của cư dân về việc chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu PCCC, ông Minh cho rằng, khi tiến hành bàn giao cho cư dân về ở, doanh nghiệp đã đầu tư đầy đủ hệ thống PCCC tại công trình, đã tổ chức nghiệm thu chạy thử hệ thống với các đơn vị thi công và đang tiến hành tập hợp hồ sơ PCCC.

Tuy nhiên, ông Minh cũng thừa nhận, hiện nay (tháng 4/2017), chủ đầu tư mới hoàn thiện xong hồ sơ về hệ thống PCCC gửi cơ quan chức năng. 

Nhiều hạng mục chung còn ngổn ngang khi cư dân về ở.

Nhiều hạng mục chung còn ngổn ngang khi cư dân về ở.  

“Do thời điểm hoàn thành công trình trùng với thời điểm Tết Nguyên đán nên việc tập hợp hồ sơ từ các đơn vị thi công có sự chậm trễ, ngoài mong muốn của chủ đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hồ sơ để nghiệm thu đã hoàn tất và gửi cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức kiểm tra nghiệm thu theo quy định”, ông Minh bày tỏ khó khăn ngoài mong muốn.

Cũng theo ông Minh, tòa T2 bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ đầu năm 2017. Thời điểm đó, một số khách hàng có nhu cầu nhận nhà vào ở trước Tết Nguyên đán.

Các hạng mục xây dựng trong công trình đã được chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu hoàn thành. Các hạng mục hạ tầng cây xanh cảnh quan ngoài nhà đang được hoàn thiện, nên để tạo điều kiện cho cư dân nhận nhà đón tết, chủ đầu tư đã cố gắng tạo điều kiện để tiến hành bàn giao căn hộ cho một số cư dân có nhu cầu. 

Đến tháng 4/2017, các hạng mục chung đã được chủ đầu tư đẩy nhanh hoàn thành.

Đến tháng 4/2017, các hạng mục chung đã được chủ đầu tư đẩy nhanh hoàn thành. 

Hồ sơ PCCC đã được gửi cơ quan chức năng nghiệm thu. Tầng hầm tòa nhà được đưa vào sử dụng.

Hồ sơ hệ thống PCCC tòa nhà đã được gửi cơ quan chức năng nghiệm thu. Tầng hầm tòa nhà được đưa vào sử dụng.  

Về phản ánh tình trạng bụi bặm, tiếng ồn và một số hạng mục dang dở đang hoàn thiện, đại diện Phúc Hà Group cho biết, có một số căn hộ và các khu thương mại dịch vụ khách hàng nhận bàn giao thô từ chủ đầu tư để tự hoàn thiện theo nguyện vọng riêng nên vẫn còn tình trạng tiếng ồn và bụi do thi công. Tầng hầm để xe của tòa T2 đã được đưa vào khai thác.

Không để công trình chưa nghiệm thu PCCC hoạt động

Liên quan tới việc Phúc Hà Group bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 11/4, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: “Tất cả các công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC, chúng tôi đã mời chủ đầu tư lên làm việc. Đến ngày hôm nay (11/4 - PV) đã mời 100% chủ đầu tư lên để thống nhất phương án xử lý, các đơn vị đều có cam kết thời hạn hoàn thành và hiện tại đã có rất nhiều công trình có sự tiến triển, hoàn thành việc nghiệm thu”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, việc các công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC đã đưa vào hoạt động là chuyên đề rất nóng của Cảnh sát PCCC Hà Nội, do Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo và làm rất quyết liệt. Để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ đầu tư, tiếp theo là chính quyền các cấp. 

 Không để công trình chưa nghiệm thu PCCC vào hoạt động.  

“Lực lượng cảnh sát PCCC theo quy định 1 năm chỉ được 4 lần xuống kiểm tra cho nên không thể thường xuyên. Do vậy, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, chính quyền và cơ quan quản lý xây dựng địa phương”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Thông tin thêm về PCCC trong thời gian qua trên địa bàn Hà Nội, ông Tuấn Anh cho biết, chỉ trong Quý I/2017, toàn thành phố đã xảy ra 291 vụ cháy khiến 2 người tử vong, thiệt hại gần 40 tỷ đồng. Trong đó, địa bàn có số nhiều vụ cháy nhất là quận Hoàng Mai với 27 vụ, quận Đống Đa 26 vụ, quận Hai Bà Trưng 24 vụ…

Để tăng cường hiệu quả công tác quản lý PCCC, tới đây đơn vị sẽ thực hiện nghiêm ngặt quy trình cấp biên bản kiểm tra điều kiện PCCC đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar…

Đồng thời, tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện kiến nghị đình chỉ ngay hoạt động của các cơ sở chưa bảo đảm an toàn về PCCC, thực hiện nghiêm túc quy trình cấp phép vận chuyển hàng nguy hiểm. Đặc biệt, kiên quyết không để công trình chưa nghiệm thu về PCCC vào hoạt động.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top