Aa

Chung cư xanh – xu hướng mua nhà thông minh

Thứ Bảy, 28/01/2017 - 09:16

Người Việt Nam ngày càng tiêu dùng thông minh hơn, chính vì vậy không khó giải thích khi chung cư xanh đang trở thành một sản phẩm “hot” trên thị trường BĐS. Chính vì vậy các công trình xanh không chỉ là xu hướng phát triển tất yếu của kiến trúc mà còn là xu hướng lựa chọn nhà của người mua.

Câu chuyện 8 ngày bán hết gần 2000 căn hộ trong dự án Aqua Bay của Ecopark là một minh chứng rõ nhất cho sức hấp dẫn của chung cư xanh. Rõ ràng mức giá dưới 1 tỷ đồng/căn là một yếu tố hấp dẫn của phân khúc nhà này. Song với mức giá như vậy, người mua có thể lựa chọn nhiều dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội chứ không cần “chuyển khẩu” qua Hưng Yên. Dù vậy nhiều người đã quyết định được sống “xanh” trong một căn hộ thiết kế chan hòa nắng, gió, tiết kiệm năng lượng tại một khu đô thị sinh thái dễ chịu.

Chung cư xanh thân thiện với môi trường là xu hướng chọn nhà.

Chung cư xanh thân thiện với môi trường là xu hướng chọn nhà.

Tương tự, mới hồi đầu tháng 11, dự án nhà ở giá thấp Ecohome Phúc Lợi của Capital House cũng bán cả trăm căn hộ trong ngày ra mắt đầu tiên. Đây là một dự án nhà ở giá thấp hiếm hoi nhận chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Hà Nội. Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Capital House cũng thẳng thắn thừa nhận rằng: công trình xanh chính là yếu tố giúp chủ đầu tư dễ bán hàng hơn.

Người Hà Nội ngày càng ưu chuộng chung cư xanh cũng chính là nhận định của ông Lê Trung Thành, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng tại “Hội thảo công nghệ, giải pháp kỹ thuật và cơ chế hỗ trợ tài chính cho công trình tiết kiệm năng lượng, công trình xanh tại Việt Nam” tổ chức ngày 25/11 vừa qua. Đây là hội thảo được Bộ Xây dựng, Vụ Khoa học, công nghệ môi trường, Tổ chức tài chính quốc tế - Ngân hàng thế giới đồng tổ chức.

Chung cư xanh giúp tiết kiệm năng lượng.

Chung cư xanh giúp tiết kiệm năng lượng.

Thực tế, các tòa nhà thương mại sử dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng bán chạy hơn nhiều so với các tòa nhà không sử dụng, khẳng định nhu cầu thị trường, người sử dụng đã nhận biết rõ lợi ích khi ở trong các căn hộ, ngôi nhà “xanh” tiết kiệm. Cụm từ “chung cư xanh” thời điểm hiện tại không chỉ mặc định cho những căn hộ hạng sang thuộc phân khúc cao cấp mà còn là điểm nhấn của các chung cư giá rẻ và nhà ở xã hội.

Theo bà Nguyễn Thu Nhàn, Quản lý Chương trình Công trình xanh Việt Nam của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế châu Á có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 20 năm qua (bình quân 7,5%). Theo tính toán, các công trình xanh (CTX) sẽ tiết kiệm cho chủ đầu tư từ 20-40% chi phí vận hành mỗi tháng, nhờ thiết kế thông minh, quy trình vận hành được tính toán kỹ. Cũng nhờ vậy, công trình xanh còn giúp người sử dụng tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt từ điện, nước tới dịch vụ công cộng khác…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top