Aa

Chuyên gia "bật mí" 8 yếu tố tạo nên nên thành công của một khu phố bán lẻ

Chủ Nhật, 18/06/2017 - 02:00

Những yếu tố quan trọng nào tạo nên khu phố mua sắm thành công? Sự kết hợp khéo léo, nghệ thuật hình thành điểm đến hay không gian hiện đại mới là điều quan trọng hơn?

8 yếu tố tạo thành khu phố bán lẻ thành công

Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc sắp xếp các cửa hàng khéo léo có thể làm thay đổi thói quen mua sắm của của khách hàng, và tần suất họ quay trở lại sẽ rất cao. Không phải khẩu nhiên các trung tâm mua sắm có thể tồn tại hơn một thế kỷ, hay đột nhiên các cửa hàng và nhà hàng thu hút được lượng khách tốt. Tất cả đều phải có chiến lược riêng.

Đó là lý do tại sao các con phố mua sắm thành công nhất được lên kế hoạch chi tiết, được mài giũa và quản lý tốt cũng như bất kỳ trung tâm mua sắm nào khác.

Trao đổi với Reatimes sâu hơn về sự khéo léo của những nhà hoạch định kinh doanh trong việc giữ chân khách hàng, ông James Brown, Trưởng phòng Chiến lược một khu vực của JLL cho rằng có 8 yếu tố chính để giúp tạo ra con phố bán lẻ thành công.

8 thuộc tính mà Brown đề cập đến bao gồm kinh tế, sự kết nối, môi trường, tính đa dạng và sức sống, tính năng động và linh hoạt, bản sắc, nguyên tắc và cuối cùng là văn hoá và di sản. Tuy nhiên, không có nơi nào có thể tiếp cận được tất cả những yếu tố trên. Người phát triển tại mỗi khu phố khác nhau cần tự tạo chuỗi những kết hợp của vị trí, không gian, hệ thống quản lý và chiến lược tiếp thị.

Ông nói: "Những khu phố mua sắm nếu nằm ở trung tâm hay ngoài thị trấn sẽ có những thuộc tính khác nhau. Nhưng tất cả đều đóng góp vào sự thành công của không gian bán lẻ. Tuy nhiên, riêng khu bán lẻ trong đô thị được thừa hưởng yếu tố phát triển kinh tế và các trung tâm mua sắm trong thành phố cũng như kết nối chặt chẽ với nhau, có sự đa dạng và sức sống.”

Brown chỉ ra rằng, trung tâm London là ví dụ điển hình về khu vực được quản lý toàn diện, hiệu quả đến mức bạn thậm chí không thể nhận ra là có sự quản lý của họ, ví dụ như The Crown Estate, Cadogan và Shaftesbury đã làm rất tốt công tác quản lý.

"Nó có bản sắc riêng, và cũng đang ngày càng trở thành điểm đến mua sắm của du khách quốc tế. Ngồi một chỗ và chờ khách thuê đến ký hợp đồng dài hạn đã không còn là ý kiến hay. Các nhà quản lý phải đi đầu trong việc thay đổi ngành bán lẻ”, Brown chia sẻ.

Nghệ thuật và không gian hiện đại tạo nên điểm đến

Ý tưởng sáng tạo đã tạo nên hình ảnh nghệ thuật cho các điểm đến, điều này cho thấy tầm quan trọng của diện mạo xung quanh của cửa hàng và cả bên trong nó. Văn hoá và di sản chắc chắn đóng vai trò quan trọng, nhưng việc tạo ra một môi trường dễ chịu mà để lại ấn tượng, độc đáo hoặc mới mẻ cũng sẽ giúp thu hút đám đông.

Theo khảo sát của những người làm kinh doanh, ngành giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra con phố mua sắm lý tưởng, đặc biệt với thế hệ mà gần như mọi sản phẩm đều sẵn có trên trực tuyến.

Ngoài ra, không gian hiện đại cũng đóng vai trò không thế thiếu. Nhìn chung, thách thức đối với các nhà bán lẻ là xây dựng và quản lý một không gian sao cho khách hàng muốn đổ thời gian và tiền bạc vào đó và không gian đó phải rất chân thực.

Trong khi không có công thức kỳ diệu nào để tạo ra không gian hấp dẫn mọi người, thì những người hoạch định thành công, bằng sự hiểu biết về những gì khách hàng mong muốn và dựa trên những đặc tính riêng của từng địa điểm, thương hiệu và nhà quản lý BĐS bán lẻ có thể mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và năng động.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top