Aa

Những thực phẩm giảm cân an toàn được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

Thứ Hai, 16/07/2018 - 09:37

Bạn muốn có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn mà vẫn có thân hình thon gọn hay phải nhịn bữa và ăn kiêng nghiêm ngặt? Dưới đây là một số cách giúp bạn vừa đã cơn thèm lại vẫn giảm cân an toàn và hiệu quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.

Chế độ ăn uống cân bằng là điều chính yếu của lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số loại "siêu thực phẩm" có thể giúp bạn đạt được trọng lượng mong muốn, theo Bright Side.

1. Quả mọng

Những loại quả mọng là một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Đặc biệt nhất là axit ursolic, là chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Axit ursolic cải thiện sự phát triển cơ bắp và thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra nhanh.

Quả việt quất giống như một loại kháng sinh tự nhiên và cũng thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Việt quất có thể ăn tươi hoặc khô, với số lượng vừa phải mỗi ngày.

2. Hạt Chia

Hạt Chia rất giàu axit béo Omega-3 và Omega-6, protein, chất xơ và cả chuỗi carbohydrate. Khi hạt Chia tiếp xúc với chất lỏng, chúng nở ra gấp 12 lần và biến thành thạch. Một gam hạt chia có thể hấp thu 25 ml chất lỏng, điều đó có nghĩa là chỉ một nhúm hạt chia có thể thỏa mãn cơn đói của bạn trong một thời gian dài, đồng thời sự hấp thụ carbohydrate được làm chậm đáng kể.

3. Quả bơ

Quả bơ là trái cây rất giàu dinh dưỡng. Trong quả bơ chứa nhiều axit amin tự nhiên trong họ vitamin B. Đây cũng là loại quả có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có lợi cho sự trao đổi chất. Ngoài ra, quả bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn và oleic được biết đến với việc giảm mỡ bụng.

4. Mầm lúa mì

Không giống như các loại lúa mì tinh chế, mầm lúa mì có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và một lượng lớn chất xơ. Thêm mầm lúa mì vào ngũ cốc ăn sáng sẽ giúp tăng mức tiêu thụ chất xơ trong cơ thể bạn, giúp bạn giữ năng lượng lâu hơn và không nhanh thấy đói.

5. Đậu lăng

Đậu lăng có nguồn carbs GI thấp. Chúng được tiêu hóa chậm để cho bạn cảm giác no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn. Đây cũng là một nguồn giàu protein thực vật và rất tốt cho những người ăn chay.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất tốt cho việc giảm cân vì có lượng calo thấp và chất xơ cao. Đặc biệt, đây là loại chất xơ hấp thụ nước và nở ra khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

7. Cá có dầu

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ đều có chứa lượng dầu cá rất cao cùng Omega-3, có liên quan trực tiếp đến việc phát triển các tế bào khỏe mạnh, có khả năng xử lý đường và chất béo hiệu quả hơn.

8. Trứng

Trứng chứa nhiều protein và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu, rất tốt để giữ cho các tế bào của cơ thể khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng giúp giữ mức insulin trong tầm kiểm soát. Insulin là loại hormon kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn.

9. Cà phê và trà

Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong trà và cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra nhanh và do đó giúp ích trong quá trình giảm cân. Tất nhiên, bạn không nên lạm dụng và sử dụng quá mức.

Tập luyện đúng cách

Bên cạnh chế độ ăn uống thì việc tập thể dục phù hợp có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhanh hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng các bài tập kết hợp trọng lượng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo, tăng trọng lượng cơ bắp. Nếu bạn mới đến phòng tập thể dục, bạn nên tìm sự tư vấn từ huấn luyện viên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top