Aa

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành: Đang có một sự hào hứng hơn với thị trường bất động sản

Chủ Nhật, 07/04/2019 - 06:00

"Các chỉ số không quá rộn ràng nhưng cũng không đáng lo ngại do có một sự nổi lên hào hứng hơn vào thị trường bất động sản, như M&A, bất động sản công nghiệp"

Đó là chia sẻ của chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành khi nhìn lại bức tranh thị trường quý 1/2019 và những quý tiếp theo của năm 2019.

Ông Thành chia sẻ: “Tôi nhớ, cuối năm ngoái, nhiều chuyên gia bất động sản đã dự báo đất nền sẽ là phân khúc sôi động trong năm 2019. Diễn biến thị trường quý 1 cho thấy điều này đã xảy ra. Đất nền vẫn là tiêu điểm và chung cư vẫn đứng thứ hai. Đây là điều dễ hiểu vì đây đều là các phân khúc quan trọng của thị trường bất động sản”.

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành. Ảnh: Thành Nguyễn.

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành. Ảnh: Thành Nguyễn.

“Bất động sản công nghiệp theo tôi, cuối năm 2018 và đầu 2019 khá sôi động và nhiều nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm. Không chỉ của nhà đầu tư địa phương mà cả nhà đầu tư các khu vực khác, nhà đầu tư ngoại”.

Xu hướng bất động sản năm nay được dự báo sẽ dịch chuyển sang các khu vực khác, thị trường Thủ đô và TP.HCM không còn là địa điểm được quan tâm nhiều nhất của thị trường. Bên cạnh đó, ngoài các thị trường tương đối quen thuộc như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, tôi nhận thấy còn nhiều địa phương khác đang dần tạo dấu ấn, như: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu hay nhiều địa phương khác.

“Đánh giá của các công ty phân tích đều thấy tỷ lệ giao dịch thành công nhiều ở phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, theo tôi, có thể có sự sai lệch đôi chút. Chung cư giá rẻ nhiều người quan tâm nhưng do nguồn cung ít nên nó không thật sôi động”, TS. Thành nhận định.

Ngoài ra, chung cư siêu cao cấp cũng có những diễn biến đáng quan tâm. Phân khúc này đang khá hot và có thể trong tương lại gần được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư ngoại hoặc giới siêu giàu. Sau thời gian khởi động cuối năm 2018 và đầu năm 2019, chung cư siêu cao cấp có mức giá từ 200 triệu đồng/m2 trở lên đang được quan tâm, chú ý, điều này thể hiện khá rõ ở quý 1/2019.

“Chúng ta cũng thấy có một sự nổi lên hào hứng hơn vào thị trường bất động sản. M&A mạnh mẽ, bất động sản công nghiệp đang trỗi lên và nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Theo tôi, có thể do họ có tầm nhìn dài hạn, tầm nhìn tốt hơn so nhà đầu tư trong nước vốn thích thu lợi trong ngắn hạn, thời gian quay vòng vốn nhanh”.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư, ông Thành cho rằng, thị hiếu đầu tư còn tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người và vấn đề của túi tiền. Các nhà đầu tư có thể bị cuốn hút vào các cơn sóng nhưng để hạn chế rủi ro, cần nhìn đến cái đích cuối cùng là khách hàng muốn gì (nhất là với những nhà đầu tư ngắn hạn – PV). Có thể là cách sống, mức sống, thu nhập và văn hóa của khách hàng.

Theo ông Thành, đây là điểm căn cơ nhất trong đầu tư Bất động sản.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top