Aa

Chuyên gia làm tóc tiết lộ kiểu tóc hợp từng khuôn mặt

Thứ Sáu, 17/11/2017 - 20:31

Có thể bạn nghĩ, lựa chọn kiểu tóc rất đơn giản là theo xu hướng hoặc theo sở thích. Nhưng thực sự là kiểu tóc sẽ đẹp khi nó hợp khuôn mặt. Bằng chứng là công nương Kate và Emma Stone, đã trẻ trung và quyễn rũ hơn nhờ thay đổi kiểu tóc mới.

Chuyên gia làm tóc nổi tiếng thế giới, anh Anthony Nader đã tư vấn kiểu tóc hợp với khuôn mặt trên trang Dailymail.

Mặt trái xoan

Những người nổi tiếng có khuôn mặt này là Selma Hayek, Julianne Moore và Kate Middleton.

Đây là khuôn mặt hoàn hảo nhất, các nét đối xứng nhau và hợp với rất nhiều kiểu tóc, dù ngắn dù dài. Kiểu mặt này cũng hợp với tất cả các kiểu tóc xoăn hay thẳng.

Khuôn mặt tròn

Emma Stone, Mila Kunis và Kirsten Dunst là những người nổi tiếng có khuôn mặt tròn. Khuôn mặt tròn nhìn rất phúc hậu nhưng sẽ khó để phá cách và trông không cá tính.

Do vậy, để tạo nét đặc sắc riêng, hãy chọn kiểu tóc xoăn sóng dài để có thể che bớt một phần khuôn mặt tròn.

Bạn cũng nên để một ít tóc phủ bên gò má nếu như muốn tạo kiểu tóc buộc cao để che bớt đường cong khuôn mặt và tạo nên sự góc cạnh.

Khuôn mặt vuông

Đối với khuôn mặt vuông, kiểu tóc lý tưởng là nên mềm mại và không nên cắt tóc ngắn bởi nó sẽ chỉ nhấn mạnh sự vuông vắn trên gương mặt.

Hãy làm mềm khuôn mặt bằng cách tạo kiểu tóc gợn sóng hoặc làm tóc xoăn lọn. Nếu muốn để tóc ngắn thì nên để mái cong và hất sang một bên để che bớt phần vuông góc.

Đối với những người thích kiểu xù xù hay để tóc quanh cổ và để tóc dài sẽ mềm mại hơn và che được cấu trúc xương của khuôn mặt.

Mặt hình chữ nhật

Những người nổi tiếng có khuôn mặt này là Meryl Streep, Liv Tyler và Sarah Jessica Parker.

Trong trường hợp này bạn nên phủ tóc phần xương gò má để làm cho khuôn mặt thon hơn. Khuôn mặt này cũng rất thích hợp để tóc mái vòm hoặc mái dài hất sang một bên.

Mặt hình V-line

Một gương mặt chuẩn khuôn V-line là có vầng trán cao rộng, hai bên gò má tròn đầy nhưng không to, khuôn cằm mặc dù thon.

Những người có khuôn mặt này là Reese Witherspoon, Halle Berry và Kourtney Kardashian.

Với khuôn mặt này, không nên để tóc mái hoặc chỉ để rất ít để làm nổi bật đôi mắt và chiếc cằm nhọn.

Khuôn mặt dài

Nếu bạn có khuôn mặt dài như Blake Lively, Alexa Chung hoặc Jessica Alba thì hãy chọn kiểu tóc sao cho tăng được chiều rộng của khuôn mặt.

Kiểu tóc bob phù hợp với khuôn mặt này bởi chiều dài trông sẽ được rút gọn hơn. Nếu là tóc dài thì bạn nên tạo sóng để khuôn mặt mềm mại hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top