Aa

Chuyên gia môi giới tư vấn cách để mua được một ngôi nhà hoàn hảo như mơ

Thứ Hai, 10/07/2017 - 07:01

Tất cả mọi người đều có ngôi nhà trong mơ và hy vọng rằng một ngày nào đó giấc mơ sẽ thành hiện thực, đó là ngôi nhà với vị trí hoàn hảo, thiết kế độc đáo, màu sắc ấn tượng… Nhưng câu hỏi mấu chốt là liệu có tồn tại một ngôi nhà như vậy không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa những chỉ tiêu trong mơ đó để giúp bạn tìm được một ngôi nhà như ý nhanh chóng hơn.

Để biết được cách chọn lựa một ngôi nhà ưng ý nhất, chúng ta hãy cùng đến với những hướng dẫn của Cate Bakos, một nhân viên môi giới lâu năm được cấp phép hành nghê tại Melbourne và được nhiều khách hàng tin cậy.

Quyết định điều gì là quan trọng nhất với bạn

Đối với một số người, cuộc sống là sự gắn bó với bạn bè, đi ra ngoài để trải nghiệm những nhà hàng địa phương và dành ít thời gian hơn cho công việc nhà. Số khác đơn giản lại muốn sống gần gũi với gia đình của họ.

Những người có con có thể muốn có nhiều phòng ngủ hoặc một khoảng sân sau rộng để vui đùa. Với những ai yêu thích kiểu kiến trúc độc đáo sẽ ưu tiên hơn tuổi thọ của ngôi nhà.

Mỗi người chúng ta đều rất khác nhau và chỉ tập trung vào những gì chúng ta thích, chúng ta cần trước khi quyết định mua BĐS ở đâu.

Hãy chắc chắn rằng phần BĐS bạn đang tìm mua phù hợp với bạn nhất thay vì phải chi trả nhiều tiền để sửa chữa theo ý muốn. Cate đã gặp rất nhiều khách hàng lãng phí quá nhiều thời gian và tiền bạc chỉ vì quyết định sai lầm của họ.

Việc thỏa hiệp trước sẽ là cách làm thông minh nếu bạn quyết định mua BĐS

Việc thỏa hiệp trước sẽ là cách làm thông minh nếu bạn quyết định mua BĐS

Tìm kiếm và thỏa hiệp

Khi bạn quyết định mức giới hạn ngân sách để mua nhà thì cũng là lúc bạn nên tập trung vào tìm kiếm.

Mua nhà không phải là một việc dễ dàng để quyết định, vì vậy, hãy đặt ý kiến của những người trong gia đình hoặc đối tác ở vị trí ngang bằng với chính kiến của bạn. Khi đó, hai bên cùng thỏa hiệp để đạt được ý kiến chung thống nhất, vẹn cả đôi đường.

Nếu bạn đang mua với đối tác, một trong hai người có thể muốn một căn bếp hiệp đại và một căn buồng riêng cho người già trong khi đó người kia lại muốn một bồn tắm nước nóng và nhà kho. Chẳng hạn như vậy, khi đó việc tìm kiếm và thỏa hiệp cần phải được song hành.

Hãy ngồi xuống và viết một danh sách những thứ “bắt buộc phải có” và những thứ “có thì tốt mà không có cũng không sao” cùng với nhau. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm một cách dễ dàng, hiệu quả và dễ ra quyết định hơn.

Lưu ý

Hãy đặc biệt cân nhắc trước tiên tới các yếu tố dưới đây trước khi lao vào tìm kiếm:

Đầu tiên là giới hạn số tiền bạn có thể bỏ ra;

Thứ hai là vị trí;

Thứ ba là kích thước, kiểu dáng và tuổi thọ của ngôi nhà;

Thứ tư là diện tích miếng đất.

Thi thoảng bạn sẽ dễ bỏ quên những điều quan trọng này, đặc biệt là khi việc tìm kiếm đã kéo dài và khiến bạn chán nản.

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo cả, nếu như bạn đã nhận ra sai lầm khi quyết định mua phần BĐS đó thì đừng ngần ngại bán lại nó và tiếp tục đi tìm ngôi nhà trong mơ của mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top