Aa

CII bắt tay “đại gia” địa ốc ngoại phát triển dự án 400 triệu USD tại Thủ Thiêm

Thứ Sáu, 14/07/2017 - 06:31

Mới đây, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (HOSE: CII) và HongKong Land đã cùng ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác phát triển căn hộ cao cấp trên quỹ đất nhận được từ dự án BT Thủ Thiêm tại TP.HCM.

Dự án có quy mô 3,5ha, nằm ở vị trí giao lộ giữa cầu Thủ Thiêm hiện hữu với Đại lộ Vòng Cung (1 trong 4 tuyến đường chính theo quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm). Phía Bắc nhìn ra sông Sài Gòn và khu công viên ven sông, phía Nam giáp đường Đại lộ Vòng Cung, phía Tây giáp khu bảo tàng văn hóa tương lai và phía Đông giáp chân cầu Thủ Thiêm.

Thông tin từ chủ đầu tư, hơn 400 triệu USD sẽ được đầu tư vào dự án, phát triển các căn hộ cao cấp, sang trọng, thiết lập tiêu chuẩn mới về chất lượng. Dự án sẽ có tổng cộng khoảng 965 căn bao gồm các căn hộ cao cấp, biệt thự trên không, căn hộ sân vườn... được thiết kế sắp xếp hợp lý để đảm bảo tận dụng tối đa cảnh quan sông Sài Gòn.

Theo công bố từ chủ đầu tư, tổng vốn tham gia đầu tư vào các dự án dự kiến hơn 400 triệu USD. Quy mô 965 căn hộ cao cấp

Theo công bố từ chủ đầu tư, tổng vốn tham gia đầu tư vào các dự án dự kiến hơn 400 triệu USD. Quy mô 965 căn hộ cao cấp

Trước đó, TP.HCM giao cho CII khu đất trên nhằm sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và 6.053,6 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng cho thuê), trả tiền thuê đất một lần cho toàn thời gian thuê. Quy mô dự án hơn 60 căn hộ cao cấp.

CII và HongKong Land đã bắt đầu quá trình thương thảo nội dung chi tiết của việc hợp tác đầu tư dự án BT Thủ Thiêm từ tháng 3/2017. Giá trị pháp lý chính thức của việc hợp tác với HongKong Land chỉ có hiệu lực sau khi CII và HongKong Land ký hợp đồng chính thức.

Về 2 chủ thể trong liên doanh này, CII mới đây đã nới room ngoại lên 70% và đã hoàn tất việc phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ ra thị trường quốc tế cho Industrial Bank of Korea để thu về 20 triệu USD, lãi suất 1%/năm (tính theo USD) và giá chuyển đổi là 38.500 đồng/cổ phiếu.

Năm 2017, doanh nghiệp này ước tính lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ quý II/2017 là 337 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng là 1.550 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 8,39% kế hoạch tài chính năm 2017 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Về phía Hong Kong Land, là một tập đoàn BĐS lớn ở châu Á, từ khi thành lập từ 1889 đến nay, Hong Kong Land đã có mặt ở hầu hết các thành phố lớn tại các quốc gia trong khu vực. Vào những năm 1995 – 1996, Hong Kong Land đã trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đầu tiên đặt chân vào thị trường Việt Nam với 2 dự án tòa nhà văn phòng là 63 Lý Thái Tổ và Tòa nhà Trung tâm tại 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top