Aa

Có cách nào để bảo quản đồ dùng gia đình được lâu hơn không?

Thứ Ba, 19/06/2018 - 23:01

Với một số đồ dùng, có thể hạn sử dụng ghi trên bao bì còn rất dài, nhưng một số loại bạn nên dùng hết trước date bởi một khi bạn đã mua về và cất vào kho thì một số loại vi khuẩn vẫn có thể len vào.

Chào Tòa soạn!

Tôi làm công việc văn phòng và thường xuyên ở lại làm thêm để kiếm thêm tiền thu nhập cho gia đình. Vì vậy, tôi không có nhiều thời gian để đi mua sắm và chăm chút cho gia đình.

Tôi chỉ có thể tận dụng những ngày cuối tuần, đi siêu thị và vác một đống đồ dùng về nhà như kem đánh răng, bột giặt hay xà bông, … cho cả tuần, cả tháng thậm chí là cả năm.

Nhưng tôi nhận thấy, dù tôi để ở nhiệt độ nào thì một số loại vẫn bị hỏng dù chưa mở nắp hoặc chưa đến hạn sử dụng ghi trên bao bì. Vậy, tôi có cách nào để bảo quản đồ dùng gia đình được lâu hơn không?

Phương Thảo, Tuyên Quang

Cảm ơn bạn đã tin tưởng. Về câu hỏi kéo dài hạn sử dụng cho đồ dùng gia đình, chúng tôi xin trả lời như sau:

Với một số đồ dùng, có thể hạn sử dụng ghi trên bao bì còn rất dài, nhưng một số loại bạn nên dùng hết trước date bởi một khi bạn đã mua về và cất vào kho thì một số loại vi khuẩn vẫn có thể len lỏi vào được.

Lúc này, không chỉ là vấn đề công năng của sản phẩm sẽ bị giảm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Ví dụ bông tắm, tuy làm bằng những sợi cước và rất lâu hao mòn, cũ kỹ. Nhưng với nhiệt độ ẩm ướt của phòng tắm sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, côn trùng sinh sôi và trú ngụ. Do đó, bạn nên thay bông tắm trong vòng 1 tháng.

Với kem đánh răng hay xà bông cũng vậy, không phải hết thì mới mua mới mà cần thay trước ngày hết hạn, cùng lắm là chỉ để dưới 1 năm.

Để hiểu rõ hơn về điều này, mời bạn tham khảo bài viết: Hạn sử dụng của đồ dùng gia đình.

Hy vọng bạn hiểu hơn về hạn sử dụng của từng sản phẩm.

Trân trọng,

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top