Aa

"Cô gái" sơn cước “mười phân vẹn mười”

Thứ Tư, 29/11/2017 - 06:01

Theo quy hoạch, khu du lịch quốc gia Sa Pa thuộc địa bàn huyện Sa Pa. Kể từ khi quy hoạch được phê duyệt, toàn bộ những nét đẹp của "cô gái" vùng sơn cước đã được bộc lộ rõ và càng khiến nhiều “đại gia” BĐS để mắt tới...

Đánh thức tiềm năng

Thị trấn miền núi Sa Pa, tỉnh Lào Cai từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Sa Pa không chỉ là xứ sở sương mù, là nơi tránh nóng lý tưởng trong mùa hè mà còn hấp dẫn khách du lịch với những nét văn hóa đặc sắc trong cuộc sống thường ngày của đồng bào các dân tộc Mông, Dao đỏ, Dáy...

Thế nhưng, tiềm năng của Sa Pa đến nay chưa được khai thác xứng tầm cho ngành du lịch Việt. Ở Sa Pa, những dự án nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản hay những khách sạn 4-5 sao vẫn còn là hàng hiếm. Mỗi dịp nghỉ lễ hay vào mùa cao điểm, Sa Pa lại rơi vào cảnh cháy khách sạn. Chính vì thế, không khó hiểu khi vài năm trở lại đây khi các đại gia bất động sản đã chán biển lại tìm về "chung thủy" với Sa Pa.

Nơi đây đang thực sự trở thành miền đất hứa cho những tham vọng lớn của các đại gia bất động sản, với những kế hoạch đầu tư hàng nghìn tỷ vào cơ sở hạ tầng cũng như các dự án bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao.

Theo nghiên cứu thị trường của một công ty bất động sản đang kinh doanh ở đây cho thấy, Sa Pa có 126 đơn vị kinh doanh lưu trú với khoảng 1.950 phòng, 3.660 giường. Trong đó, chỉ có 5 khách sạn 2 sao, 2 khách sạn 3 sao và 1 khách sạn 4 sao, còn lại đa phần là nhà nghỉ tư nhân.

Cũng theo nghiên cứu của công ty nay, tăng trưởng khách du lịch ở Sa Pa thường khá đều đặn khoảng 20%/năm, nhưng từ 2014 – 2015 thì có sự tăng đột biến. Đồng thời, nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ở các khách sạn 4-5 sao ngày càng tăng cao, trong khi, nguồn cung ở Sa Pa gần như không có. Và đây chính là mảnh đất màu mở của các ông lớn địa ốc đang rót vốn nghìn tỷ vào đây.

Xu hướng này không phải bây giờ mới nói tới, ngay từ năm 2008 khi tuyến cao tốc Hà Nội-Lào Cai trị giá tới 1,46 tỷ USD, có chiều dài 245km được khởi công xây dựng, thì đã có những đại gia bất động sản đón đầu xu hướng đầu tư.

Cáp treo Fansipan Sapa trở thành “thỏi nam châm” hút khách.

Cáp treo Fansipan Sa Pa trở thành “thỏi nam châm” hút khách.

 

Loạt “ông lớn” để mắt

Trong số những doanh nghiệp bất động sản tìm đến Sa Pa, phải kể đến Sun Group. Tháng 2/2016, Tập đoàn này đã khánh thành hệ thống cáp treo lên Fansipan. Đây là hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của tổ hợp dự án là 4.400 tỷ đồng. Hiện “thỏi nam châm” này không chỉ hút khách đến Sa Pa và hiện thực hóa giấc mơ chinh phục “nóc nhà Đông Dương” cho đông đảo người dân, mà còn mở ra bước ngoặt quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Sa Pa.

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan Sapa.

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan Sa Pa.

Quyết tâm đưa Sa Pa trở thành tâm điểm của bất động sản nghỉ dưỡng vùng núi Tây Bắc của Sun Group càng lộ rõ khi mới đây, đơn vị này đã chính thức được UBND tỉnh Lào Cai trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án khách sạn 5 sao Accor với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Sun Group còn sắp hoàn thành tổ hợp khách sạn 5 sao quy mô lớn tại thung lũng Mường Hoa; Khách sạn 5 sao Mgallery; Khu công viên văn hóa Sa Pa rộng 118ha…

Nhận thấy Sa Pa là địa chỉ du lịch trải nghiệm cho cả du khách nước ngoài và người dân bản địa, Tập đoàn Alphanam đã phát triển dự án Công viên Văn hóa Mường Hoa (Muong Hoa Cultural Park) với mong muốn cung cấp đầy đủ địa điểm văn hóa, các hoạt động đa dạng, chỗ nghỉ và tiện ích công cộng.

Phối cảnh nhà phố thương mại Sapa Jade Hill.

Phối cảnh nhà phố thương mại Sa Pa Jade Hill.

“Cuộc chơi nghìn tỷ” còn chứng kiến sự góp mặt của Công ty Trường Giang Sa Pa với siêu dự án nghỉ dưỡng Sa Pa Jade Hill. Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới gần 2.000 tỷ đồng, diện tích 47,45 ha và đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Sapa Jade Hill tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất Sa Pa, lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng Thung lũng Mường Hoa. Tại đây, du khách được đắm mình trong không khí trong lành bình yên của núi rừng và ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên hùng vỹ. Mọi ưu phiền lo lắng của cuộc sống sẽ trôi đi trước cảnh đẹp nên thơ của thung lũng hoa hồng,nhà thờ Đá, Núi Hàm Rồng, Đỉnh Fansipan… Điều này lý giải vì sao gần đây, nhiều khách hàng lựa chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hơn những căn chung cư nhà phố tại thành phố lớn ồn ào đông đúc.

Không chỉ sở hữu vị trí đắt giá, Sapa Jade Hill còn là Resort núi cao cấp và lớn nhất tại Sa Pa cả về quy mô 47,69ha và vốn đầu tư hơn 2000 tỷ đồng. Dự án bao gồm 123 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 153 nhà phố thương mại, 4 khu resort. Ngoài ra còn có 9 khu tổ hợp dịch vụ và 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao.

Sapa Jade Hill sở hữu vị trí đắc địa tại thị trấn Sapa với lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng về thung lũng Mường Hoa.

Sapa Jade Hill sở hữu vị trí đắc địa tại thị trấn Sa Pa với lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng về thung lũng Mường Hoa.

Toàn bộ dự án Sapa Jade Hill được quy hoạch và thiết kế theo hướng bảo tồn thiên nhiên và văn hóa dân tộc. Các căn nhà phố, biệt thự tại đây được quy hoạch theo hình thức lớp một nên gần như 100% căn đều có tầm nhìn xuống thung lũng.

Sapa Jade Hill hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi du khách và giới đầu tư không chỉ bởi vẻ đẹp vốn có mà còn đến từ sự quản lý và vận hành chuyên nghiệp từ các tên tuổi có tiếng như AccorHotels (Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới), JLL (đơn vị vận hành quốc tế) và thương hiệu bản địa uy tín SJH.

Chính thức bắt tay với TGG từ 06/06/2012, AccorHotels đã tham gia phát triển dự án từ khâu quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật ,công năng sử dụng. Gần đây nhất, thương hiệu Mercure Hotels & Resorts quốc tế cũng được AccorHotels đưa về Sapa Jade Hill. Bên cạnh đó, đơn vị vận hành JLL và SJH cũng đảm nhiệm vai trò vận hành và cho thuê khối thương mại the Central khi dự án chính thức đi vào hoàn thiện.

Để đầu tư một căn hộ trong trung tâm TP. Hà Nội hay TP.HCM thì với 1,7 tỷ đồng có lẽ là chưa đủ. Nhưng cũng là khoản tiền đó, nếu khách hàng mua biệt thư tại Sapa Jade Hill thì lợi nhuận sinh lời hàng năm có thể lên tới 250 triệu đồng. Ngoài ra, khách còn được đảm bảo về mặt pháp lý sổ đỏ vĩnh viễn và được chủ đầu tư cam kết 10% giá trị căn hộ/năm. Bên cạnh đó, dự án còn được ngân hàng BIDV Cam kết bảo lãnh tiến độ và hỗ trợ vay 70% trong 20 năm, lãi suất 0% năm đầu.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top