Aa

Cơ hội mua nhà thu nhập thấp, nhà giá rẻ vừa le lói có tắt lịm?

Thứ Tư, 30/08/2017 - 06:32

Sau khu Đông, Tây Nam Sài Gòn sẽ là “ngôi sao mới” của thị trường BĐS; Thanh khoản khả quan, giá nhà TP.HCM tăng nhẹ; Ông Đặng Thành Tâm hé lộ kế hoạch phát triển BĐS nhà ở của KBC; Cơ hội mua nhà thu nhập thấp, nhà giá rẻ vừa le lói có tắt lịm?... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Sau khu Đông, Tây Nam Sài Gòn sẽ là “ngôi sao mới” của thị trường BĐS

Tại hội thảo "Cơ hội đầu tư và an cư BĐS quận 8" được tổ chức mới đây, ông Trần Khánh Quang cho biết trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017, toàn thị trường đã bị "hút" về khu đông thành phố, do tác động của cơn sốt đất nền. Giá đất tại đây trong thời gian qua có nhiều nơi đã tăng trên 100%, thậm chí tăng gấp 1,5 – 2 lần và không ngừng thiết lập mặt bằng mới. “Có những khu đất xa xôi, nằm giữa cánh đồng hoang vắng mà cũng có giá tới 20 triệu đồng/m2”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, cơn sốt đất tại khu Đông bắt nguồn từ những cú hích lớn về hạ tầng giao thông. Đó là việc xây dựng các tuyến metro, những cây cầu mới, cảng mới và đặc biệt là sự xuất hiện của các chủ đầu tư danh tiếng. Điều này đã kích thích xu hướng thổi giá và khiến giá nhà đất liên tục leo thang.

Tuy nhiên, trải qua hơn 1 năm tăng trưởng liên tục, thị trường BĐS khu Đông dường như đã lên tới đỉnh cao, do vậy lợi nhuận đầu tư sẽ không còn duy trì ở mức cao như kì vọng. “Một cách tất yếu, nhà đầu tư sẽ quay sang khu Tây, khu Nam để tìm kiếm cơ hội”, ông Quang nhận định.

Cũng theo ông Quang, khu Tây Nam thành phố đang và chắc chắn sẽ là “ngôi sao mới” của thị trường bởi đây là nơi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết như vị trí đẹp, quỹ đất lớn, nhiều mảng xanh, nhiều kênh rạch và giá đất hợp lý.

Xem thêm tại đây.

Ông Đặng Thành Tâm hé lộ gì về kế hoạch phát triển BĐS nhà ở của KBC?

Doanh số và lợi nhuận từ BĐS công nghiệp trong tương lai không thể nào tăng mãi, mở rộng hoạt động kinh doanh. Nên tương lai KBC sẽ phát triển thêm mảng bất động sản nhà ở.

Đó là chia sẻ của ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP (KBC) tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mới đây. Theo ông Tâm thì trong những năm tới KBC sẽ “đi bằng hai chân” chứ không chỉ mỗi BĐS công nghiệp như hiện nay.

Lý do mở rộng thêm mảng BĐS nhà ở được vị chủ tịch KBC lý giải, đó là bởi theo đánh giá của ông theo xu thế bất động sản khu công nghiệp rồi cũng sẽ bão hòa mặc dù hiện tại đang là thời kỳ “vàng”.

Ông Đặng Thành Tâm

Ông Đặng Thành Tâm

“KBC có dòng tiền từ đầu tư nước ngoài. Dòng tiền đầu tư vào Viêt Nam tiếp tục ổn định và còn tăng ít nhất 10 năm nữa. KBC làm khu công nghiệp cho thuê 10 năm tới là ổn nhưng xa hơn nữa thì chưa chắc.” ông Tâm nhận định.

Thanh khoản khả quan, giá nhà TP.HCM tăng nhẹ

Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS vừa công bố tình hình thị trường BĐS tại TP.HCM trong tháng 8/2017.

Theo đánh giá chung của cơ quan này, trong tháng 8, thị trường BĐS TP.HCM vẫn giữ được sự ổn định với khoảng 1.400 giao dịch BĐS thành công, giá cả tăng nhẹ tại phân khúc chung cư bình dân diện tích nhỏ, đất nền, biệt thự, nhà ở liền kề. Giao dịch thành công phần lớn tập trung tại những dự án căn hộ chung cư.

Khảo sát của cơ quan này cũng cho thấy, thị trường trong thời gian vừa qua không có nhiều dự án mới được triển khai và bán ra trong giai đoạn này. Nguồn cung trên thị trường vẫn tập trung ở phân khúc trung và cao cấp và từ các dự án được triển khai mở bán trong giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017, trong khí đó nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ còn rất hạn chế, mặc dù đây là phân khúc đang thu hút nhu cầu của thị trường.

Xem thêm tại đây.

Cơ hội mua nhà thu nhập thấp, nhà giá rẻ vừa le lói có tắt lịm?

Gói 2.000 tỉ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội vừa được Quốc hội thông qua, Bộ Xây dựng đang đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội khẩn trương tiếp nhận nguồn vốn, triển khai ngay việc cho vay trong năm nay.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng đang đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội khẩn trương tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ nhà ở xã hội, triển khai ngay việc cho vay trong năm nay.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, tình trạng mất cân đối cung cầu bất động sản vẫn diễn ra trong một số phân khúc. Trong đó, nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp thiếu nhiều so với nhu cầu. Việc triển khai một số chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội còn chậm so với kế hoạch.

Trong khi đó, ngày 27.8, Hiệp hội Bất động sản TPHCM ( HoREA) vừa có văn bản kiến nghị Ngân hàng Nhà nước thực hiện gói chính sách tín dụng nhà ở với quy mô phù hợp (tương tự như cách làm của gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng trước đây) để kích cầu tiêu dùng nhà ở, hỗ trợ trực tiếp cho người mua nhà, người thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có giá bán khoảng 1 tỉ đồng/căn.

Xem thêm tại đây.

Tăng thêm 500 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Chiều 28/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các ngành chức năng và huyện Long Thành để bàn, chốt con số lần cuối Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư (TĐC) cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, tổng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu TĐC, đào tạo nghề… với con số khái toán là 23.052 tỷ đồng, tăng 33 tỷ đồng so với con số đưa ra cách đây 6 tháng, trong đó có 4.000 tỷ đồng xây dựng 2 khu TĐC định cư cho 4.330 hộ thuộc 6 xã của huyện Long Thành.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top