Aa

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc

Thứ Ba, 24/10/2017 - 05:55

Khi những ngôi nhà xây lô mọc lên như nấm với một công thức dập khuôn: mặt tiền đẹp + mặt bằng chia được nhiều phòng, người ta vô tình quên mất mỗi công trình là một thực thể sống, nó cũng hít thở và cộng hưởng nhịp đập từ mọi cá thể bên trong mình để tái sinh năng lượng mới mỗi ngày.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcNgôi nhà hoàn thành vào giữa năm 2016, chủ nhà là một ông chồng thương vợ, một người bố hết mực yêu con, luôn mong muốn được đóng góp công sức của mình vào qua trình xây dựng như một món quà cho vợ cho các con. Và đâu đó chúng tôi không thể ngăn cản những ý tứ của họ góp vào trong quá trình xây dựng mà chỉ có thể định hướng để có một sản phẩm tốt hơn” –KTS chia sẻ.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcNgôi biệt thự đẹp này được xây dựng trên một khu đất có độ dốc khá lớn. Bằng cách thiết kế hai mái nhà đối lập với nhau, các kiến trúc sư đã biến không gian sống này trở nên nổi bần bật hẳn lên so với các ngôi nhà khác trong cùng khu vực

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcVà những KTS đã luôn cố gắng tạo ra những khoảng không gian mang lại sức sống cho ngôi nhà qua đó kết nối các thành viên trong gia đình, tuy nhiên không phá vỡ sự riêng tư của họ.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcHP House ra đời như một món quà của người cha dành tặng cho những người thân yêu của mình, là sự kết tinh của những tình cảm đẹp nhất trong gia đình. Qua công trình, các KTS muốn gửi một lời nhắn nhủ với những người ở trong vùng rằng kiến trúc nhà ở không đơn thuần chỉ có  “nhà mái thái”.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcCông trình có kết cấu độc đáo, khác biệt với những ngôi nhà vốn có ở đây. Phần mái nhà được cách điệu từ kiểu mái ngói truyền thống, có xử lý chiều cao khác nhau tạo nên những đường gấp nghệ thuật phía bên ngoài. 

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Ngôi nhà là sự gắn kết hoàn hảo giữa các chất liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, gạch nung, … Không gian rộng mở cùng với những khoảng xanh mướt mắt ngoài vườn cho ngôi nhà sự thoáng đãng, dễ chịu đến không ngờ.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcNội thất phòng bếp cũng chỉ toàn làm từ chất liệu gỗ mộc mạc từ sàn, tủ bếp, bàn ghế ăn đến cửa sổ mang đến vẻ đẹp bình dị, dân dã cho ngôi nhà theo đúng ý muốn của gia chủ.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcNgôi nhà càng lung linh hơn khi đêm xuống với hệ thống đèn LED được lắp đặt cho không gian ấm cúng, thân mật. Phòng khách nổi bật với bộ ghế màu xanh da trời cùng các khoảng mở ra phía vườn cho cả nhà những giờ phút quây quần ấm cúng.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcPhòng khách với mái gỗ, tường gạch thô cùng nội thất gỗ mang đến sự thanh bình, giản dị cho không gian sinh hoạt chung nhưng vẫn không giấu được vẻ hiện đại với tivi màn hình phẳng.

Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốc Có món quà tình yêu ngay lưng chừng dốcPhòng ngủ đơn giản có cửa sổ hướng ra phía những ngôi nhà phố khác rất ưng mắt. Vẫn là nội thất gỗ chủ yếu trong phòng ngủ này với sàn, giường, tủ đầu giường, … đều làm từ gỗ sáng màu.

  


Thông tin công trình



    • Địa điểm: Lâm Đồng, Việt Nam;


    • Năm hoàn thành: 2016;

    • Hạng mục: Nhà ở;

    • Hình ảnh: Quang Dam;

    • Xây dựng: Thợ địa phương và chủ nhà.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top