Aa

Có một tình yêu với Reatimes

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Ba, 08/08/2017 - 23:20

Mặc dù là mảng viết “tay trái” đối với nhiều người song đại đa số CTV của Reatimes đều nhiệt tình, có lòng đam mê và tâm huyết cũng như chịu khó cập nhật thông tin, viết tin, bài cho Reatimes. Điều này, cũng chứng tỏ sự yêu mến của CTV đối với Reatimes trong một năm qua.

Nhà báo Chiến Văn

Mới đầu, khi nghe cái tên Tạp chí BĐS, tôi khá băn khoăn vì sợ rằng, một tạp chí chuyên phản ánh về thị trường bất động sản trong nước sẽ dễ gây cảm giác khô khan, nhàm chán cho người đọc. Nhưng sau đó, khi theo dõi thường xuyên và thỉnh thoảng viết bài cộng tác, tôi thấy, hóa ra Tạp chí BĐS Việt Nam không khô khan như mình nghĩ. BĐS chỉ là cái trục, để các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội, chính trị, kể cả văn hóa, nghệ thuật xoay theo.

Điều khiến tôi trân trọng nhất khi đọc Reatimes, đó là cách làm báo hiện đại, đàng hoàng, khách quan, tôn trọng độc giả. Tạp chí luôn nhanh nhạy, cập nhật thông tin, nhưng lại không bị sa đà vào lối làm báo gây sốc, giật gân câu khách. Bên cạnh các thông tin cập nhật về thị trường bất động sản và đời sống kinh tế, xã hội, tạp chí có các chuyên mục bàn luận chuyên sâu rất hay, bổ ích, nhất là mục Cafe BĐS.... Những bài viết trên các chuyên mục này rất khách quan, đa chiều, bổ ích. Nếu thay đổi chút nữa theo hướng tăng các bài viết về đời sống xã hội, gia đình, tôi tin rằng Reatimes sẽ còn được bạn đọc yêu mến, đón nhận hơn nữa. 

CTV Giang Thu Trang
CTV Trang Lim

Tôi là một sinh viên đang theo học ngành báo chí truyền hình tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Biết đến Reatimes qua lời giới thiệu của một người chị đi trước trong nghề báo. Chị đã từng chia sẻ với tôi về những điều thú vị trong ngành BĐS và "người tiền bối" đó có nói với tôi: "Đây là nơi mà em có thể thử sức và sẽ giúp em phát triển khả năng làm báo hiện đại. Hãy cố gắng lên".

Tôi đã gắn bó với vai trò là CTV mảng Truyền hình của Tạp chí được gần một năm. Thời gian đầu, Reatimes chỉ mới vừa "chào đời", tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những anh, chị đi trước. Tôi hiểu được để có một sản phẩm báo chí thuộc lĩnh vực BĐS là không hề đơn giản. Phải cần sự chăm chỉ và nhiệt huyết. Những ngày đầu, tôi được học rất nhiều về BĐS qua những bài giảng nghiệp vụ của thầy Hoàng Linh và các chuyên gia vào dịp cuối tuần. Từ đó, tôi hiểu biết và thông thạo hơn về lĩnh vực tôi đang theo đuổi.

Với vai trò của một phóng viên, MC, gần như là trẻ tuổi nhất tại tòa soạn, tôi dựng các chương trình truyền hình và liên tục làm mới nó nhờ sự hỗ trợ và động viên của Ban lãnh đạo, Ban biên tập Tòa soạn. Đối với bản thân tôi, Reatimes luôn mang một màu sắc riêng biệt, một màu sắc của BĐS luôn tươi trẻ và sâu sắc. Cảm ơn Reatimes, cảm ơn sếp Toan, thầy Linh, anh Khương và các anh, chị biên tập viên, phóng viên đã đóng góp trí tuệ để xây dựng một Reatimes vững mạnh như ngày hôm nay.

Nhân dịp Reatimes tròn 1 tuổi, tôi xin chúc tạp chí sẽ ngày một phát triển hơn. Chúc đội ngũ CB, CNV tạp chí trí lực, tinh anh để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

CTV Nguyễn Phan Anh Minh
CTV Nguyễn Phan Anh Minh

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao một sinh viên còn chưa ra trường, lại càng không biết gì về chuyên ngành BĐS như tôi lại biết đến Reatimes. Nhưng có lẽ đó là một cái duyên khi tôi vô tình đọc được tin đăng tuyển CTV cho tạp chí trên Facebook.

Kiến thức nền của tôi về BĐS còn khá hạn chế, kinh nghiệm tác nghiệp lại không nhiều, do đó khó có thể tránh được khó khăn trong những ngày đầu đi làm. Tìm kiếm, lựa chọn hay khai thác đề tài thuộc lĩnh vực BĐS luôn yêu cầu người viết phải hiểu sâu, hiểu rõ vấn đề, đó có lẽ là khó khăn lớn nhất mà tôi gặp phải khi đó. Hơn nữa, tìm kiếm đề tài thuộc lĩnh vực khó như BĐS thực sự không phải là quá dễ dàng nhưng làm sao để chọn được một đề tài hay, thu hút được sự quan tâm của độc giả lại là một bài toán khó.

Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ của tòa soạn khi mời nhiều chuyên gia trong lĩnh vực về giảng dạy, đào tạo trong các khóa học ngắn hạn và giúp đỡ tận tình cả ban thư ký mà tôi đã có thể vượt qua được những khó khăn đó và trở nên trưởng thành hơn trong thời gian cộng tác sau này. Được cộng tác với Reatimes từ những ngày đầu hoạt động đến nay khi đã là 1 năm, tôi không còn coi đây đơn thuần chỉ là một nơi làm việc nữa mà Reatimes thực sự là gia đình thứ hai của mình.

Nhân kỷ niệm 1 năm đi vào hoạt động, tôi xin chúc Reatimes sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn cả về chất lượng và số lượng, chúc toàn thể gia đình Reatimes luôn vui vẻ, gắn bó và làm việc thật tốt để cùng nhau đón sinh nhật lần thứ 2, thứ 3… và thứ n của Reatimes.

CTV Vũ Thị Hồng

CTV Vũ Thị Hồng

Còn nhớ ngày đầu tiên click chuột vào trang điện tử Reatimes tôi thấy choáng ngợp trước thông tin về lĩnh vực BĐS trong nước và thế giới, trong khi đó bản thân chưa bao giờ cầm bút viết về lĩnh vực này. Vừa hoang mang vừa tò mò về một tờ tạp chí chuyên ngành, tôi đọc lần lượt từng mục, từng bài viết để thấy được một hệ thống tri thức được phân tích chuyên sâu. Mặt khác, tôi cũng thấy được cả những thông tin BĐS gần gũi khi có những bài viết là chuyện thường ngày về chung cư, về đô thị, giao thông…Và khi những bài viết đầu tiên của tôi được đăng trên tạp chí thì tôi biết mình phải tích lũy, học hỏi nhiều kiến thức BĐS cũng như có trách nhiệm và cẩn trọng trên từng trang viết của mình.

Đã có mấy năm cầm bút song tôi vẫn chỉ là cây viết không chuyên về lĩnh vực BĐS. Bởi vậy, mỗi bài viết của tôi không thể tránh khỏi những khiếm khuyết nhỏ. Tôi thật lòng biết ơn Ban biên tập đã kịp thời chỉnh sửa từ ngữ chuyên ngành BĐS, lỗi chính tả… Đối với tôi, Ban biên tập là “bà đỡ” mát tay cho những bài viết của CTV.

Nhân dịp sinh nhật Reatimes tròn 1 tuổi, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe tới Tạp chí, Ban biên tập và anh chị em phóng viên, cộng tác viên. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các cộng tác viên và bạn đọc đều tin rằng, những thành công vừa qua của Reatimes sẽ mở ra một trang thông tin mới về lĩnh vực BĐS của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top