Aa

Có nên dùng dầu nhớt xe số thay cho xe ga?

Thứ Ba, 15/05/2018 - 21:26

Việc dùng đúng dầu nhớt vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp bôi trơn tốt máy móc và không bị hao mòn nhiên liệu.

Gửi Tieudungplus!

Tôi thường xuyên phải thay dầu nhớt cho xe máy ở các cửa hàng nhưng rất ít khi tìm hiểu nhân viên có thay đúng loại nhớt dành cho xe hay không.

Tôi có nghe nói, có nhiều loại dầu nhớt khác nhau và nếu dùng loại không chất lượng hoặc không hợp thì máy móc của xe sẽ bị hỏng hóc, hoặc nếu dùng lẫn lộn dầu nhớt xe ga và xe số sẽ hỏng máy. Xin hỏi như vậy có đúng không?

(Nguyễn Huyền, Sơn La)

 

Cảm ơn bạn đã tin tưởng tieudungplus. Về câu hỏi có nên dùng dầu nhớt xe số để thay cho xe ga, chúng tôi xin trả lời như sau:

Dù là xe máy hay ô tô, khi động cơ được thay nhớt sẽ như được bổ sung thêm nhiên liệu mới hỗ trợ máy chạy khỏe hơn. Tuy nhiên, dùng loại nhớt không hợp, cụ thể lẫn lộn giữa xe ga và xe số thì máy xe sẽ bị bao mòn và tiêu hao năng lượng nhanh.

Có rất nhiều loại dầu nhớt với tiêu chuẩn khác nhau và với các dòng xe khác nhau, dựa vào động cơ và chức năng của máy. Có loại nhớt ghi rõ ràng trên nhãn dành cho loại xe gì nhưng có những loại thì không và chưa chắc loại chất lượng với xe số đem đi dùng cho xe ga có thể mang lại hiệu quả như ý muốn.

Bạn phải là người tiêu dùng thông thái trong việc chọn lựa dầu nhớt. Để có thêm thông tin chi tiết, mời bạn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết: Cách chọn dầu nhớt chuẩn cho từng loại xe máy.

Hy vọng bạn có thể tìm được câu trả lời cho mình trước khi quyết định thay dầu nhớt cho "xế cưng" của mình!

Trân trọng, 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top