Aa

Có nên gội đầu mỗi ngày?

Thứ Sáu, 13/07/2018 - 02:40

Chỉ những người lao động, tập thể dục nhiều mồ hôi mới nên gội đầu mỗi ngày. Nếu thuộc da đầu khô càng không nên gội đầu nhiều.

Tần suất bao lâu gội đầu một lần chưa bao giờ có câu trả lời chính xác. Nhiều người cho rằng nên gội đầu mỗi ngày đối với những người thuộc da dầu. Có người lại cho rằng gội đầu thường xuyên sẽ làm tóc khô và chẻ ngọn.

Vậy như thế nào là đúng đắn nhất? Xin cho tôi lời khuyên!

Ngọc Mai, Quảng Bình

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về mục Tư vấn Tiêu dùng. Về thắc mắc: Có nên gội đầu hàng ngày hay không, chúng tôi xin trả lời như sau:

Tóc sẽ sản sinh ra một loại bã nhờn là lớp dầu tự nhiên và dầu gội sẽ loại bỏ lượng dầu dư thừa, bụi bẩn và các dư lượng khác trên da đầu.

Nếu da đầu của bạn thuộc loại da thường thì tốt nhất là vài ngày mới gội đầu một lần. Nếu gội đầu quá nhiều lần sẽ có thể làm tóc khô hơn mức bình thường.

Với những người có mái tóc thật chắc khỏe, phải tập thể dục hay lao động ra mồ hôi hàng ngày thì mới cần gội đầu thường xuyên.

Với da khô thì lại càng hạn chế gội đầu để không mất lớp dầu bảo vệ khiến tóc gãy rụng và khô.

Những người da khô nên gội đầu mỗi tuần một lần để giữ cho mái tóc của bạn được khỏe mạnh. Hãy dùng thêm dầu xả để làm cho mái tóc được suôn và vào nếp.

Hạn chế dùng các loại công cụ tạo kiểu tóc như uốn, sấy mà hãy dùng lược chải mềm để chải tóc, lược này cũng sẽ điều hòa lại bã nhờn trong tóc của bạn.

Để hiểu thêm về việc này, mời bạn đọc bài viết: Gội đầu như thế nào là đúng cách.

Trân trọng,

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top