Aa

Có nên rót tiền vào đất nền những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

Thứ Ba, 09/04/2019 - 15:03

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?; Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực còn phát triển condotel;... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

Hiện nay, thị trường nhà đất tại một số tỉnh lẻ đang trở thành tâm điểm đầu tư của khách hàng. Không như tâm lý chung như những năm trước, người mua nhà hiện nay không còn "bám" theo trục gần trung tâm TPHCM mà đang hướng dòng tiền vào những nơi có nhu cầu thật sự. Ngoài việc chú trọng một hệ thống giao thông kết nối được đầu tư đồng bộ, thì khách hàng còn chấp nhận xuống tiền ở những nơi đang có cơ hội "lên đời" trở thành đô thị loại 1, 2 hay 3 trực thuộc tỉnh.

"Đây đang là cơ hội to lớn để địa phương kêu gọi đầu tư và phát triển lĩnh vực BĐS trong thời gian tới. Nhiều năm qua, đã có một số doanh nghiệp lớn đầu tư dự án khu đô thị lấn biển, khu biệt thự nghỉ dưỡng và hiện nay đang rục rịch công bố dự án ra thị trường, giá đất và các giao dịch bắt đầu có chiều hướng tăng mạnh", ông Trần Hiếu - Phó TGĐ khối Tiếp thị & Kinh doanh Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, cho biết thêm.

Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc Công ty Viethome cũng cho hay, về mặt lý thuyết, việc một thị trấn, thị xã được phê duyệt lên thành phố ít nhiều sẽ tác động làm tăng giá đất trên địa bàn. TP. Hà Tiên hay các nơi khác cũng không ngoại lệ, bởi vì khi Hà Tiên được nâng cấp lên thành phố, quy hoạch 1/2.000 sẽ có tiêu chuẩn cao hơn, việc đầu tư cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng (cầu đường trường trạm) cũng được quan tâm.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hà Nội: Giá thuê văn phòng sẽ tiếp tục "leo thang"

Theo báo cáo mới công bố của Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Việt Nam), nhu cầu thị trường văn phòng Hà Nội quý I tăng cao, song song với đó nguồn cung cũng tăng nhẹ.

Cụ thể, tổng lượng hấp thụ thị trường văn phòng Hà Nội đạt 29.613m2 trong quý I/2019, lượng hấp thụ lớn nhất là hơn 27.000m2 đến từ khu vực ngoài trung tâm. Đến cuối quý I, tỷ lệ lấp đầy thị trường văn phòng Hà Nội đạt 94%.

Được biết, hoạt động cho thuê trong quý chủ yếu bao gồm việc mở rộng văn phòng và chuyển văn phòng của các khách thuê có quy mô vừa và nhỏ. Hai giao dịch cho thuê lớn nhất trong quý được ghi nhận tại tòa Discovery Complex với hơn 1.800m2 bởi 2 khách thuê có quy mô vừa.

Năm 2019 được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nguồn cung mới. Theo đó, tòa Thai Square dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2019 sẽ bổ sung thêm 25.000m2 vào tổng nguồn cung văn phòng hạng A. Như vậy, tới cuối năm 2019, trong số 12 tòa văn phòng đi vào hoạt động chỉ có tòa Thai Spare đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A.

"Nguồn cung tăng trong thời gian tới sẽ gây áp lực lên giá thuê văn phòng, trong khi giá thuê trung bình ở những tòa có vị trí đắc địa có thể tăng...", JLL cho hay.

Xem chi tiết tại đây

"Nếu cứ mỗi lần vào Việt Nam lại mất cả tiếng đồng hồ thì không ai muốn quay lại

“Nếu so sánh với Việt Nam, có thể thấy chúng ta có nhiều điểm đến hơn rất nhiều. Việt Nam có 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, cùng với đó là 3 điểm đến du lịch là Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, chưa kể còn nhiều điểm đến tuyệt vời khác. Vậy tại sao, Việt Nam lại đứng sau Thái Lan?”, ông Adam Bury, Phó chủ tịch cấp cao JLL Hotels & Hospitality Group đặt câu hỏi.

Theo ông Adam Bury, Việt Nam vẫn còn nhiều giới hạn về thủ tục, logistics. Dễ thấy nhất là vấn đề visa. Du khách làm visa đến Thái Lan rất đơn giản, trong khi Việt Nam khó khăn hơn nhiều, đặc biệt là với người nước ngoài. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam khi quay lại vẫn gặp khó khăn về thủ tục.

Về mặt này, sân bay Đà Nẵng là một hình mẫu tốt mà các thành phố khác nên học hỏi. Tại sân bay Đà Nẵng có hẳn một dãy bàn chuyên đóng visa cho du khách, qua đó giúp du khách đặt chân đến Việt Nam dễ dàng hơn.

“Việt Nam đã đầu tư nhiều sân bay, nhưng logistic sân bay vẫn còn nhiều việc phải làm. Nếu cứ mỗi lần vào Việt Nam lại mất cả tiếng đồng hồ thì không ai muốn quay lại”, ông Adam Bury chia sẻ.

Xem chi tiết tại đây

Tỷ lệ hấp thụ condotel tại thị trường Việt Nam

Tỷ lệ hấp thụ condotel tại thị trường Việt Nam

Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực còn phát triển condotel

Nhận định về thị trường condotel Việt Nam, ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management cho rằng, hiện nay chính quyền nhiều địa phương còn thiếu hiểu biết khi đánh giá một dự án condotel. Vận hành condotel không thể được hiểu như phát triển và vận hành một dự án nhà ở hay khách sạn. Căn hộ để ở và căn hộ để làm khách sạn rất khác nhau và chính quyền địa phương phải phân biệt rõ ràng điều này khi cấp phép đầu tư. Tuy condotel rất hấp dẫn vì nó tạo ra dòng tiền ngay cả khi sản phẩm chưa được xây dựng xong nhưng khái niệm condotel đã bị đánh giá quá cao ở Việt Nam.

Đúc rút kinh nghiệm từ các thị trường trong khu vực, các chuyên gia ngoại có chung đánh giá, việc phát triển condotel phải có luật định rõ ràng, mô hình condotel chỉ thực sự hoạt động hiệu quả khi đó là điểm du lịch hấp dẫn, khiến khách du lịch liên tục quay lại nhiều lần, trong nhiều năm liền. Trong khi ở Việt Nam, gần như không có khách du lịch nào quay lại đây 20 năm liên tiếp. Do đó, Việt Nam chưa thực sự phù hợp phát triển sản phẩm condotel.

Xem chi tiết tại đây

Hàng chục căn hộ, liền kề khu đô thị Văn Phú nứt toác: Mòn mỏi chờ phương án giải quyết

Gần một năm sống trong những căn nhà nứt toác, chờ sập nhưng hàng chục hộ dân khu đô thị Văn Phú vẫn chưa nhận được bất cứ sự đền bù nào từ phía chủ đầu tư hạ ngầm đường điện.

Như Reatimes đã phản ánh, gần 40 hộ dân sống ở hai bên đường 24m, khu đô thị Văn Phú, Hà Đông đã đồng loạt kiến nghị khi gần một năm nay, nhà ở của họ có dấu hiệu nứt toác, sụt lún trầm trọng. Theo các hộ dân, tình trạng này xuất hiện từ khi Công ty cổ phần đầu tư Trung Việt thực hiện thi công dự án hạ ngầm đường điện 110 KV tại con đường 24m.

“Thời điểm công ty thi công hạ ngầm đường điện, sử dụng cái đầm rung mạnh, chúng tôi ngồi trong nhà cảm tưởng như là có động đất vậy. Trước khi công ty này thi công, nhà cửa chúng tôi vẫn bình thường, chỉ sau khi hạ ngầm mới xuất hiện những dấu hiệu nứt toác, nền bị sụt lún, vỡ gạch. Vỉa hè hay bậc tam cấp cũng hở hàm ếch. Nhiều ngôi nhà thậm chí còn bị nghiêng sang một bên”, ông Trịnh Văn Long, chủ căn nhà số 7, TT35, Khu đô thị Văn Phú bức xúc nói.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top