Aa

Cổ phiếu VHM – “Khơi nguồn cảm hứng” cho thị trường!

Thứ Bảy, 19/05/2018 - 12:01

Ở phiên giao dịch ngày 18/5, nhân tố chính tạo nên kỷ lục này là cổ phiếu VHM, qua đó tạo hiệu ứng không nhỏ lên các cổ phiếu khác trong nhóm bất động sản.

Cổ phiếu VHM giúp thị trường đảo chiều ngoạn mục

Sau phần lớn thời gian ảm đạm, càng về cuối phiên giao dịch, thị trường càng trở nên tích cực hơn với sự dẫn dắt của những cổ phiếu Bluechips đầu tàu như cổ phiếu VHM, VNM, SAB, MSN, HPG, PLX, BVH… Ngoạn mục nhất là VJC khi từ giá sàn đã tăng xanh 2.000 đồng lên 190.000 đồng/cổ phiếu, qua đó đã “bảo lãnh” được mức giảm của GAS và nhóm ngân hàng như VCB, BID…

gg

Khu Vinhomes Riverside - The Harmony là một trong những dự án "hút" nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu VHM

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Vn-index tăng 9,9 điểm (0,96%) lên 1.040,54 điểm, trong khi Hnx-index và Upcom-index vẫn giảm điểm nhẹ.

Ngoại trừ những lệnh thỏa thuận từ cổ phiếu VHM thì thanh khoản cũng như giá trị giao dịch có cải thiện hơn so với phiên hôm qua nhưng vẫn ở mức thấp, toàn thị trường có gần 180 triệu cổ phiếu được khớp lệnh với giá trị 4.300 tỷ. Đà tăng này thực sự vẫn chưa thuyết phục khi chưa có sự được lan tỏa và chỉ tập trung ở một vài mã có ảnh hưởng nhiều đến chỉ số.

Khối ngoại hôm qua cũng có phiên mua ròng kỷ lục gần 28.450 nghìn tỷ đồng chủ yếu nhờ cổ phiếu VHM với tổng khối lượng 249 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên đây là những lệnh thỏa thuận còn thực tế khối ngoại vẫn bán ròng 100 tỷ tập trung chủ yếu vào HPG, VJC, VNM trên sàn HOSE và VGC bên sàn HNX. Đây vẫn là một trong những yếu tố quan ngại đối với thị trường trong giai đoạn này.

Tuy vậy, quan sát kỹ giao dịch thấy phần nào có chút tích cực hơn cho thị trường. Cụ thể lúc 13h15 khi thị trường giảm sâu (quanh vùng 1.013 điểm) về gần vùng hỗ trợ đã thu hút lực cầu bắt đáy tại một vài mã lớn giúp Vn-index nhanh chóng hồi phục mạnh để đóng cửa xanh gần 10 điểm.

Nhóm bất động sản có phiên giao dịch lịch sử với cổ phiếu VHM!

Nhân tố chính tạo nên phiên giao dịch kỷ lục này là cổ phiếu VHM của công ty cổ phần Vinhomes khi mà các tổ chức nước ngoài mua vào gần 249 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 28.550 tỷ đồng.

Qua đó tạo hiệu ứng không nhỏ lên các cổ phiếu khác trong nhóm ngành bất động sản, đơn cử có khá nhiều mã tăng điểm như VRE tăng 1,5%, NVL, DXG đều tăng gần 1%, TDH tăng 2,4%, NBB, LDG, ROS…

Nổi bật nhất là CEO đã tăng kịch trần với lượng dư mua lớn. VIC sau khi bị bán mạnh cùng việc nước ngoài bán ròng gần 100.000 cổ phiếu cũng đã hồi phục khá tốt để đóng cửa ở mức giá tham chiếu.

Thêm tin vui đến với các cổ đông của HLD là công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả tiếp 30% cổ tức bằng tiền đợt 2/2017 vào ngày 30/5 tới đây, thời gian thanh toán cho cổ đồng dự kiến được tổ chức vào 12/6/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top