Aa

Cơ quan thuế "truy tìm" doanh nghiệp BĐS có dấu hiệu... mất tích

Thứ Ba, 25/07/2017 - 14:00

Hai xu hướng mua bán đất quanh sân bay Long Thành, Hải Phòng tiếp tục cải tạo chung cư theo hình thức BT, nguyên nhân TP.HCM khó có nhà ở xã hội 100 triệu đồng như Bình Dương, Người dân hưởng lợi khi khách sạn ồ ạt mọc lên như nấm ở Đà Nẵng, Cơ quan thuế "truy tìm" doanh nghiệp BĐS có dấu hiệu... mất tích ... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Hai xu hướng mua bán đất quanh sân bay Long Thành

Sau động thái siết việc tách thửa của cơ quan chức năng, thị trường bất động sản Đồng Nai đang có cuộc thanh lọc mới. Thời của các nhà môi giới tự phát, nhà đầu tư lướt sóng đã qua.

Qua cơn sốt ảo đất nền, những dự án phân lô đang chưa tìm được hướng đi thì những dự án có quy hoạch bài bản, pháp lý tốt đang chạy hết công suất. Các dự án có quy hoạch nhưng "đắp chiếu" mấy năm trước cũng bắt đầu tung quân kiếm khách.

Không còn rầm rộ thổi giá như đợt sốt đất đầu năm, nhưng giới đầu tư cho biết việc giao dịch đất nền tại các khu vực lân cận sân bay Long Thành đang cho thấy thanh khoản tốt. Nhà đầu tư cũng âm thầm chọn đất để sàng lọc được giá tốt sau khi nhiều người lao vào cơn sốt trước đó.

Xem thêm tại đây. 

Vì sao TP.HCM khó có nhà ở xã hội 100 triệu đồng như Bình Dương?

Tại cuộc họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2017, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến dự án nhà giá 100 triệu đồng mà TP.HCM thực hiện theo mô hình tỉnh Bình Dương.

Trả lời về vấn đề này, ông Tuấn cho biết, mô hình nhà ở 100 triệu đồng ở Bình Dương chính là nhà lưu trú công nhân mà TP.HCM đã triển khai trong thời gian qua với số lượng khoảng 40.000 căn.

Ông Tuấn thừa nhận, nhà giá 100 triệu đồng có diện tích 25 - 30 m2 TP.HCM có thể làm được nhưng phải gắn liền với nhà lưu trú công nhân. Tuy nhiên, cách làm này chỉ đáp ứng nhu cầu ban đầu và về lâu dài có thể phá vỡ quy hoạch, không bảo đảm sự phát triển bền vững.

Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân giá 100 triệu đồng tại Bình Dương

Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân giá 100 triệu đồng tại Bình Dương

Xem thêm tại đây.

Hải Phòng tiếp tục cải tạo chung cư theo hình thức BT

UBND TP. Hải Phòng vừa phê duyệt kế hoạch cải tạo, xây dựng lại khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền. Danh mục các nhà chung cư cũ phải phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại gồm các chung cư: A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A17 phường Vạn Mỹ, với tổng diện tích đất quy hoạch là 57.610,3m2.

Theo phương án xây dựng lại, sẽ phá dỡ toàn bộ 10 chung cư cũ theo tiến độ dự án, xây dựng lại 3 tòa chung cư tái định cư tối đa 25 tầng, với mật độ xây dựng tối đa 60%, hệ số sử dụng đất tối đa 15 lần.

Nguồn vốn thực hiện từ vốn ngân sách nhà nước chi trả công tác bồi thường, hỗ trợ di chuyển, bố trí tạm cư, tái định cư và chi phí tư vấn liên quan.

Xem thêm tại đây.

Đà Nẵng: Khách sạn ồ ạt mọc lên như nấm, người dân càng được hưởng lợi

Trải dài bãi biển Mỹ Khê, trong những năm gần đây, rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5 sao được xây dựng. Bên cạnh đó, hàng trăm khách sạn khác từ 1-3 sao cũng đua nhau mọc lên. Dọc các tuyến đường từ Hoàng Sa về Võ Nguyên Giáp đến Trường Sa, nhiều khách sạn lớn đang tiếp tục được xây dựng.

Nhiều tuyến đường ở Sơn Trà đang biến thành các khu phố khách sạn, điều này làm gia tăng quá tải và áp lực về hạ tầng, nhất là giao thông. Đơn cử như đường Hà Bổng chỉ dài vài trăm mét có đến 50 khách sạn lớn, nhỏ. Nhiều lần chính quyền xử lý xe du lịch dừng đón, trả khách tại các hàng quán ven đường Hoàng Sa nhưng khó cải thiện, vì thực tế tài xế khó tìm được vị trí đỗ xe hợp lý.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng ngành du lịch Đà Nẵng vài năm gần đây đang phát triển rất nóng. Bởi nhìn đâu cũng thấy dự án khách sạn nhiều quá mức, nhất là khách sạn 1 – 3 sao. Do đó, nếu khách du lịch không đến thì những khách sạn này sẽ hoạt động như thế nào, công ăn việc làm của người lao động sẽ như thế nào.

Còn theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, tình trạng phát triển nóng của phân khúc khách sạn 1 – 3 sao đang lan rộng ra tại nhiều quận khác trên địa bàn chứ không còn co cụm tại các tuyến đường ven biển. Sở Du lịch đã có khuyến cáo cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp về việc phát triển ồ ạt phân khúc này từ năm 2015 nhưng tình trạng dự án mọc lên vẫn không dừng lại.

Tuy nhiên, bà Hạnh khẳng định việc đầu tư là quyền của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ được hưởng lợi khi càng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ thì để tồn tại họ phải cạnh tranh về chất lượng, cung cách phục vụ, giá cả.

Xem thêm tại đây.

Cơ quan thuế "truy tìm" doanh nghiệp BĐS có dấu hiệu... mất tích

Thông tin cơ quan thuế truy tìm chủ đầu tư vì không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh đã đăng ký, nợ thuế... khiến khách hàng trót mua dự án "đứng ngồi không yên".

Nhiều khách hàng mua dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (địa chỉ đăng ký kinh doanh với cơ quan thuế: 103 Sư Vạn hạnh, P.12, Quận 10, TPHCM) đang hoang mang khi có thông tin công ty này đang làm thủ tục giải thể, bỏ trốn khỏi địa phương, nợ thuế...

Cục thuế Quận 10 cũng xác nhận, năm 2016 đã từng có thông báo gửi các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế, Cục thuế TPHCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư, công an quận 10, Viện kiểm sát nhân dân quận 10... về việc công ty Khang Gia bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh mang theo hóa đơn.

Dự án Khang Gia Gò Vấp nhiều lần bị cư dân tố giao nhà trễ hẹn, kém chất lượng, chủ đầu tư

Dự án Khang Gia Gò Vấp nhiều lần bị cư dân tố giao nhà trễ hẹn, kém chất lượng, chủ đầu tư "xù" tiền lãi phạt... (Ảnh: Ngọc Bích)

Văn bản số 251/TB-CCT-KT3 do ông Phan Hồng Diệp, phó Chi cục trưởng Chi cục thuế quận 10 cho biết, công ty Khang Gia đã không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ kinh doanh đã đăng ký với cơ quan thuế là 103 Sư Vạn hạnh, P.12, Quận 10, TPHCM. Đồng thời, Khang Gia còn nợ thuế với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng...

Với việc không "truy tìm" được công ty này, Chi Cục thuế quận 10 đã cập nhật thông báo Công ty Khang Gia bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh trên hệ thống mạng thuế toàn quốc. Tất cả hóa đơn, mã số thuế công ty này đã bị khóa để ngăn chặn quyền lợi về thuế.

Xem thêm tại đây. 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top