Aa

Có thể bạn không tin nhưng người Việt Nam đang... tiết kiệm nhất thế giới

Thứ Ba, 21/02/2017 - 20:45

Tại báo cáo mới đây về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, Nielsen nhận định: Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là một trong số những người tiết kiệm nhất thế giới, với hơn 2/3 (68%) để dành tiền vào tiết kiệm. Và khi nói về tiết kiệm, người tiêu dùng ở Việt Nam hiện đang giữ chỉ số cao nhất trên toàn cầu (76%), tiếp theo là Indonesia (71%), Philippines (64%), Singapore (65%), Thái Lan (63%) và Malaysia (59%).

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm và trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước).

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới đây của Nielsen cũng cho thấy chỉ số niềm tin trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng ở mức vừa phải trong năm 2016, tăng 5 điểm giữa quý I và quý IV, đạt được 115 điểm.

Sự tăng trưởng lớn nhất là ở Philippines, nơi mà chỉ số tự tin tăng 13 điểm từ quý I đến quý IV. Nước tiếp theo là Thái Lan, chỉ số tự tin tăng 5 điểm đạt được 110.

Cả Indonesia và Việt Nam tăng 3 điểm so với quý đầu tiên. Chỉ số này đã giảm nhẹ trong năm tại Singapore (-2 điểm).

Mặc dù niềm tin vào Malaysia tăng 5 điểm lên 84 trong quý cuối cùng của năm, nhưng nhìn chung người tiêu dùng của Malaysia tiếp tục cho thấy sự bi quan của họ.

Người tiêu dùng Việt tiết kiệm và lạc quan hàng đầu trên thế giới 

Người tiêu dùng Việt: Tiết kiệm cho tương lai nhưng vẫn sẵn sàng "chi lớn"

Theo Nielsen, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục là một trong số những người tiết kiệm nhất thế giới, với hơn 2/3 (68%) để dành tiền vào tiết kiệm.

Điều đáng chú ý là khi nói về tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam lại đang giữ chỉ số cao nhất trên toàn cầu (76%), tiếp theo là Indonesia (71%), Philippines (64%), Singapore (65%), Thái Lan (63%) và Malaysia (59%).

 Xu hướng chi tiêu tiền nhàn rỗi của NTD Việt

Mặc dù tiết kiệm hàng đầu nhưng người tiêu dùng Việt vẫn sẵn lòng chi tiêu vào các khoản mục lớn. Cụ thể, thống kê của Nielsen cho thấy sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm NTD Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (35%), mua sắm quần áo mới (33%), các sản phẩm công nghệ mới (30%), sửa chữa nhà cửa (27%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (26%).

 Top 5 mối quan tâm của NTD Việt

Sức khỏe vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu

Trong quý này, mối quan tâm của người tiêu dùng Việt vẫn giữ nguyên như các quý trước.

Theo đó, tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam - 45%. Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (42%).

Thực tế báo cáo cho thấy, các chứng nhận sức khỏe có một sự gia tăng lớn trong quý này, tăng 10 điểm, từ 32% trong quý 3 tới 42% trong quý 4.

Hai mối quan tâm khác là cân bằng công việc/cuộc sống (26%) và nền kinh tế (20%).

Trong quý này, phúc lợi và hạnh phúc của cha mẹ (20%) tiếp tục là một trong 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Đây là quý thứ 2 là mối quan tâm này xuất hiện rõ rệt.

 Chỉ số niềm tin NTD Đông Nam Á

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top