Aa

Colombia - Thị trường BĐS "màu mỡ" nhất khu vực Bắc Mỹ

Thứ Tư, 12/10/2016 - 03:00

Nền kinh tế khôi phục và đang trên đà phát triển, tình hình chính trị ổn định, giá nhà đất ở mức thấp sau nhiều thập kỷ bị cô lập kinh tế, sở hữu nhiều cảnh đẹp cùng con người thân thiện tạo bàn đạp cho du lịch phát triển, đó là tất cả những lý do khiến Colombia, một đất nước vốn chìm sâu trong suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị đã trở thành một trong những điểm sáng trên bản đô bất động sản khu vực Nam Mỹ.

Colombia đã từng phải trải qua một thời kỳ vô cùng khó khăn, cả Chính phủ và người dân phải “oằn mình” chống lại các tệ nạn xã hội, đặc biệt là nạn buôn bán và sử dụng ma túy, đồng thời phải luôn đề phòng và chống cự với các phần tử khủng bố trong nhiều thập kỷ nay. Đó là lý do vì sao hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài đều tỏ ra e ngại và hết sức cảnh giác với việc đầu tư bất động sản tại thị trường này.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Colombia dường như đã được “thay một bộ áo mới”. Tình hình chính trị được cải thiện đáng kể nhờ các nỗ lực của Chính phủ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Trong bức tranh ảm đạm và tối màu của một lục địa nơi mà hầu hết các quốc gia đang phải vật lộn đấu tranh với suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị dâng cao, Colombia nổi lên như một điểm sáng. Điều này đã khiến nơi đây trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư địa ốc cả trong và ngoài nước.

Một góc thành phố Medellin, Colombia (ảnh: 1000destinos)

Một góc thành phố Medellin, Colombia (ảnh: 1000destinos)

Có 2 nguyên nhân chính giải thích vì sao nên đầu tư bất động sản tại Colombia vào thời điểm này?

Thứ nhất, giá nhà đất Colombia đang ở mức thấp. Kinh tế Colombia bị cô lập trong nhiều thập kỷ, nằm ngoài guồng quay của thị trường bất động sản quốc tế nên giá nhà đất tại đây gắn chặt với đồng peso, thị trường không nhìn thấy bất cứ một dòng vốn chảy vào hay rút ra nào. Vì vậy, giá cả bất động sản ở đây thực sự rất rẻ.

Nếu đầu tư vào thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ có thể thu được khoản lợi nhuận kếch xù từ việc hưởng chênh lệch bán lại do có một thông tin đáng chú ý đó là, theo dự báo, giá địa ốc Colombia sẽ tăng trưởng ít nhất là 4% trong vòng một thập kỷ tới. 

Thứ hai, Colombia sở hữu nhiều thành phố xinh đẹp và có tiềm năng phát triển du lịch trong thời gian tới. Đây sẽ là những thành phố khởi nguồn của cơn sóng bất động sản Colombia.

Đầu tiên phải kể đến đó là thành Cartagena. Không chỉ là một điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế, Cartagena còn là thành phố có nhiều kinh nghiệm trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, có một chính sách tỷ giá hối đoái thuận lợi, một tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng và một nền văn hóa khởi nghiệp đầy tham vọng.

Hay như tại thành phố Medellin,việc xây dựng các khu dân cư ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu nhà ở của người dân trong nước và khách du lịch tăng cao. Thậm chí huyện El Poblado của thành phố này còn được ví như Manhattan bởi ngành du lịch đang phát triển, những con người và cảnh quan thân thiện khiến ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình.

Ngoài ra, thành phố Bogota, thủ đô của Colombia, hay Barranquilla, trung tâm tài chính và thương mại lớn nhất của quốc gia này cũng là những thành phố có tiềm năng phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. 

Ông Rich Holman, đại diện của First American Realty Medellin, một công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nói rằng: “Colombia đã chuẩn bị sẵn sàng để đón một sự dịch chuyển vô cùng lớn từ bất cứ quốc gia nào tại vùng Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng tôi sẽ “đánh bại” Panama và Costa Rica trong cuộc cạnh tranh này”. 

Các đại lý bất động sản của quốc gia xinh đẹp này đang vô cùng hào hứng vì số lượng đơn hàng từ các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đang ngày một tăng. “Chúng ta đang nhìn thấy một làn sóng thủy triều sắp tới”, một chủ đại lý tỏ vẻ rất hài lòng. 

Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản nước ngoài thì hãy đừng loại Colombia ra khỏi ưu tiên hàng đầu của mình

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top