Aa

Cơn "ác mộng" về chuyến du lịch Việt của nữ du khách tây

Thứ Bảy, 19/05/2018 - 08:30

Chuột và nhà vệ sinh bị chặn hỏng cửa, hỏng bồn đã biến hành trình du lịch Việt Nam tưởng như "sang trọng" của nữ du khách Tây biến thành một cơn ác mộng.

Lynne Ryan (Úc) lần đầu tiên đến với Việt Nam và cô rất hứng khởi, mơ về dải đất hình chữ S thơ mộng và xinh đẹp như hình ảnh trong những cuốn sách và tờ bướm du lịch.

Cô và nhóm bạn 5 người đã đặt tour qua một đại lý du lịch hết mỗi người 100 Đôla cho chuyến du ngoạn Hạ Long 2 ngày trên một con tàu du lịch tiện nghi.

Con tàu thơ mộng và sang trọng trong tờ bướm du lịch.

Hình ảnh trong tờ quảng cáo du lịch Việt Nam khiến Ryan kỳ vọng.

Cuối cùng, khi lên tàu Hoàng Phương thì mọi mơ mộng về chuyến du lịch việt dành cho những khách tây trong cô đều sụp đổ. Lynne đã phải viết lên facebook để cảnh báo những du khách khác khi đến đây.

"Một chuyến đi thật kinh khủng, ôi Vịnh Hạ Long danh tiếng!

Ngày đầu tiên đến Hạ Long, một chiếc xe bus 20 chỗ chật chội đón 14 du khách Úc và dừng tại một khách sạn trước khi bắt đầu chuyến hành trình 14 giờ.

Hình ảnh trong tờ quảng cáo du lịch Việt Nam khiến Ryan kỳ vọng.

Hình ảnh phòng khách sạn khác xa với ở ngoài.

Sau đó, chúng tôi nhóm 6 người được tống lên một tàu du lịch có tên Hoàng Phương. Chúng tôi đã phải hốt hoảng khi bước vào vì nó quá khác xa với con tàu tiện nghi trên tờ bướm du lịch. Phòng khách sạn trên tàu rất chật chội, có 2 giường đơn nhưng khoảng cách mỗi giường là 20cm, đệm cứng như đá.

Nhân viên khách sạn cho biết điều hòa sẽ được bật lên vào lúc 8 giờ tối nhưng điều hòa trong căn phòng dường như đã hỏng từ lâu. Chúng tôi được chuyển sang một phòng khác có điều hòa nhưng nhà vệ sinh lại có vấn đề, cửa thì bị hỏng, ống nước bị rò.

Những hình ảnh khủng khiếp trong phòng khách sạn trên tàu khiến chuyến du lịch Việt của khách Tây trở thành ác mộng.

Phòng của những người bạn còn hỏng cửa nhà vệ sinh, phòng đôi nhưng là giường đơn và được kê thêm kệ. Thậm chí, chuột "dạo chơi" tự do trong phòng và đi vệ sinh đầy trên đệm.

Chưa hết, thi thoảng, trần nhà còn có mọt gỗ rơi xuống lả tả. Cảnh tượng chẳng khác gì một căn nhà hoang.

Sau một đêm khủng khiếp, chúng tôi đi ăn sáng và hy vọng vấn đề khá hơn. Tuy nhiên, bữa ăn thực sự tồi tệ khi bánh mì bị mốc và họ đã phải gọi phở để ăn sáng".

Lynne đã liên lạc với đại lý du lịch để phản ánh về chuyến du lịch Việt tồi tệ, tuy nhiên họ cũng chẳng chịu trách nhiệm và chối bay chối biến với đủ lý do. Cuối cùng, họ bồi thường cho nhóm 30$.

Đến giờ, nhớ lại chuyến du lịch Việt Nam vào tuần trước, Lynne vẫn chưa hết ngán ngẩm. Cô xem nó như một cơn ác mộng trong hành trình du lịch của mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top