Aa

Con đường hoa mười giờ làm bừng sáng làng quê Bắc Bộ

Thứ Năm, 11/05/2017 - 21:01

Những ngày tháng 5, nhiều con đường nhỏ tại vùng quê huyện Hải Hậu (Nam Định) luôn rực rỡ sắc hoa mười giờ. Con đường làng vốn đã thanh bình càng trở nên thân thương trong nắng sớm đầu hè.

 Nằm cách TP Nam Định khoảng 35 km về phía nam, Hải Hậu là huyện thứ 2 của miền Bắc được công nhận là huyện nông thôn mới. Nhưng có lẽ, trong sự phát triển mạnh mẽ, Hải Hậu vẫn toát lên một vẻ đẹp mộc mạc của làng quê.

Những ngày này, đi sâu trong những ngõ nhỏ của vùng quê Hải Hậu, tất cả mọi người đều cảm nhận được sự bình yên, đẹp đẽ bởi những bông hoa mười giờ khoe sắc dọc đường làng. 

Hoa mười giờ được người dân nơi đây trồng nhiều ở 2 bên đường, lối đi nhiều năm nay. Giống hoa này có nhiều màu đỏ, hồng, hai màu và các giống sam cánh đơn vàng, đỏ...  

Thời điểm rừng hoa mười giờ rực rỡ nhất vào khoảng 9-12h hàng ngày.  

Theo chia sẻ của người dân nơi đây, vào mùa đông lạnh hoa mười giờ sẽ khô héo. Nhưng sang mùa hè, hoa sẽ bừng nở trở lại. 

Tại xã Hải Quang (Hải Hậu), một con đường hoa mười giờ chạy dọc hàng cây số nhiều năm nay.  

 Hay một con đường ở xóm 4 xã Hải Lộc (Hải Hậu), hoa mười giờ nở vào mỗi sáng cũng khiến bao tâm hồn xao xuyến. 

 Việc trồng hoa mười giờ 2 bên đường đã trở thành một phong trào, việc làm ý nghĩa của người dân nhiều xã trong huyện vì một môi trường sạch - đẹp.   

 Hoa mười giờ lấn át cỏ dại... 

 Những con đường làng trở thành con đường hoa rực rỡ. 

Đường làng hôm nay đẹp mãi sắc màu... 

 Là nơi nuôi dưỡng ký ức tuổi trẻ và thương nhớ của bao người xa quê.  

Những em nhỏ tới trường trong sắc màu rực rỡ

Không chỉ trong những ngõ nhỏ, đường làng, hoa mười giờ cũng được người dân trồng ven đường Quốc lộ. Bao người qua đây phải lưu luyến bởi nét thanh bình, lãng mạn này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top