Aa

Con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?

Thứ Hai, 13/02/2017 - 03:01

Wattway, con đường làm từ những tấm pin năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới tại Pháp, được hy vọng có thể tạo ra đủ lượng điện năng để cung cấp cho tất cả đèn đường trong một thị trấn có dân số 3.4 nghìn người.

Được biết, vào ngày 22/12/2016, Bộ trưởng Bộ Hệ sinh thái Pháp, Ségolène Royal đã cắt băng khánh thành con đường, tờ Eco Building Pulse đưa tin.

Theo tờ Curbed, con đường có chiều dài khoảng 1km trong một thị trấn nhỏ, trên con đường RD5, Tourouvre-au-Perche ở vùng Normandy. Wattway được bao phủ toàn bộ bề mặt của nó bởi 2.8 nghìn mét vuông các tấm pin năng lượng mặt trời (pin quang điện), với chi phí xây dựng vào khoảng 5.2 triệu USD.

Con đường được phủ tấm pin năng lương mặt trời đầu tiên trên thế giới tại Pháp

Con đường được phủ tấm pin năng lương mặt trời đầu tiên trên thế giới tại Pháp

Mỗi ngày, con đường sẽ tiếp nhận khoảng 2 nghìn người đi xe máy trong suốt thời gian thử nghiệm 2 năm. Theo đó, người ta hy vọng rằng con đường sẽ tạo ra số lượng điện đủ cung cấp cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng đường phố của thị trấn.

Để bảo vệ khỏi các va đâp và lực mạnh, các tấm pin được phủ bên trên bởi 5 lớp silicon, theo tờ Archdaily.

Bộ trưởng Bộ Hệ sinh thái Pháp Ségolène Royal cắt băng khánh thành con đường

Bộ trưởng Bộ Hệ sinh thái Pháp Ségolène Royal cắt băng khánh thành con đường

Cũng theo tờ Eco, những tấm quang điện được sử dụng trong việc xây dựng cầu là do công ty Colas phát triển sau thời gian nghiên cứu 5 năm. Hiện tại, các tấm pin đã được lát thử nghiệm ở 4 khu vực khác nhau tại Pháp. Nếu thành công, Wattway và những con đường năng lượng mặt trời sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai.

Trước đó, vào năm 2014, một con đường mòn được gắn pin năng lượng mặt trời cũng đã được mở cửa ở Krommenie, Hà Lan, tuy nhiên sau đó thử nghiệm này đã không thành công.

Trong thời gian vẫn còn có thể hoạt động, nó cũng đã tạo ra được 3000kWh điện -  đủ cung cấp cho một gia đình trong vòng một năm. Tuy nhiên, riêng chi phí để xây dựng con đường này đã có thể mua được số lượng điện gần gấp 20 lần số điện nó tạo ra, tờ The Gaurdian đưa ra một dẫn chứng so sánh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top