Aa

Con gái Giám đốc VCCI Vũng Tàu là khách hàng tại các dự án bị "tố"

Thứ Sáu, 29/03/2019 - 01:45

Vừa qua, VCCI Vũng Tàu đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng để kiến nghị một số vấn đề liên quan đến doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM.

Theo đó, liên tiếp các ngày 10-11/01/2019, Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam – Chi Nhánh Vũng Tàu (VCCI Vũng Tàu) đã phát tán nội dung công văn gửi các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Địa phương, nhằm kiến nghị xử lý những vấn đề liên quan tại dự án dự án The Park Residence (Nhà Bè), Sim City (quận 9), Valencia (quận 9) của Tập đoàn Anpha Holdings.

Sự việc trên bất thường ở chỗ, các dự án trên đều nằm ở TP.HCM, doanh nghiệp cũng hoạt động tại TP.HCM nhưng không hiểu vì lý do gì VCCI Vũng Tàu lại thụ lý hồ sơ khiếu nại của khách hàng và “nhiệt tình” gửi văn bản tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý doanh nghiệp ở các dự án bất động sản tại TP.HCM?

Công văn VCCI Vũng Tàu gửi bộ trưởng Bộ Xây dựng kiến nghị xử lý sai phạm

Một trong những công văn của VCCI Vũng Tàu gửi bộ trưởng Bộ Xây dựng

Theo ông Đặng Đình Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Anpha Holdings, nguyên nhân thực sự của việc VCCI Vũng Tàu gửi đơn các cấp kiến nghị dự án bất động sản tại TP.HCM bắt nguồn từ khách hàng Nguyễn Thị Như Quỳnh, hiện đang công tác tại VCCI Vũng Tàu (là con gái bà Vũ Thị Thu Hà – Giám đốc VCCI Vũng Tàu).

Ông Tuấn cho biết, trước đó, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và người thân đã liên hệ tới sàn giao dịch bất động sản để ký hợp đồng mua một số căn nhà phố  (shop house) của 2 dự án Valencia (quận 9) và Sim City (quận 9) với số tiền “khủng”. Tuy nhiên, theo Anpha Holdings, vì lý do bà Quỳnh chậm thanh toán nên hợp đồng đã bị thanh lý.

Liên quan đến việc này, đại diện chủ đầu tư cho biết, bà Hà từng lên văn phòng công ty đòi làm việc giải quyết việc mua nhà cho con gái, nhưng do không có uỷ quyền nên doanh nghiệp từ chối làm việc. Ngay lập tức, bà Hà rút danh thiếp Giám đốc VCCI Vũng Tàu ra tuyên bố, nếu không làm việc với tư cách cá nhân, tôi làm việc với tư cách là đại diện của VCCI(?).

Tuy nhiên, do VCCI không có chức năng, nhiệm vụ liên quan gì đến giao dịch dân sự này, nên doanh nghiệp tiếp tục từ chối làm việc với bà Hà dưới tư cách là người đại diện của VCCI.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, sau khi đòi làm việc không được, bà Hà đã té lăn ra đất, lu loa lên là nhân viên của doanh nghiệp đẩy ngã bà Hà. Trước sự việc này, đại diện doanh nghiệp đã mời lực lượng quản lý, bảo vệ tòa nhà đến trích xuất camera để làm rõ! Quan sát camera cho thấy, bà Hà ngồi ghế rồi tự ngã ra đất, không có nhân viên nào của doanh nghiệp xô xát với bà Hà. Bảo vệ đã lập biên bản về sự việc này, nhưng bà Hà không ký và bỏ ra về.

Mô hình căn Shophouse tại dự án Sim City (quận 9)

Mô hình căn Shophouse tại dự án Sim City (quận 9)

Xác nhận với phóng viên Reatimes, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu cũng cho biết, việc bà Vũ Thị Thu Hà có tới làm việc hộ con gái với tư cách cá nhân và sau đó rút danh thiếp là Giám đốc VCCI Vũng Tàu và bị từ chối làm việc là có thật.

Sau sự việc trên, đại diện Anpha Holdings cho biết, công ty đã phải chịu áp lực, đe dọa từ nhiều phía. Sau đó, Anpha Holdings và bà Nguyễn Thị Như Quỳnh đã có thỏa thuận đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng và phía công ty đã thanh toán lại toàn bộ số tiền mua nhà bà Quỳnh và người thân đã nộp.

Theo đại diện Anpha Holdings, sau khi giải quyết những khúc mắc đối với bà Quỳnh, sự việc trên tưởng như sẽ chấm dứt thì liên tiếp sau đó VCCI Vũng Tàu đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng xử lý kiến nghị tại các dự án nêu trên.

Bà Vũ Thị Thu Hà - GĐ VCCI Vũng Tàu (ảnh: doanhnghiepbinhthuan.vn)

Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc VCCI Vũng Tàu (Ảnh: doanhnghiepbinhthuan.vn)

Ngày 25/3, trả lời phóng viên, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu cho biết, sở dĩ việc VCCI Vũng Tàu gửi văn bản đến các cơ quan chức năng nhằm kiến nghị một số vấn đề liên quan đến 3 dự án tại TP.HCM là vì VCCI – Vũng Tàu nhận được nhiều đơn thư của khách hàng tại các dự án nêu trên.

Trước thắc mắc vì sao VCCI Vũng Tàu lại thụ lý các đơn phản ánh về dự án bất động sản tại TP.HCM, bà Huệ cho biết, khi các đơn thư trên có ý kiến với VCCI TP.HCM thì đơn vị này từ chối giải quyết với lý do khách hàng không phải là Hội viên của của VCCI TP.HCM.

Ngoài ra, do bà Nguyễn Thị Như Quỳnh (con gái bà Vũ Thị Thu Hà – Giám đốc VCCI Vũng Tàu) đang công tác tại VCCI Vũng Tàu cũng là khách hàng của dự án nên họ đã gửi đơn đến cơ quan này nhằm được giải quyết những kiến nghị của mình. Cũng trong buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Huệ từ chối bình luận về nghi vấn bà Vũ Thị Thu Hà lợi dụng con dấu, chức vụ quyền hạn của mình tại VCCI Vũng Tàu để giải quyết việc cá nhân.

Cũng liên quan đến sự việc trên, phản ánh tới Reatimes, đại diện Anpha Holdings cho biết, trong quá trình giải quyết sự việc, họ đã nhận được rất nhiều cuộc gọi liên quan đến sự việc của gia đình bà Vũ Thị Thu Hà cũng như email trao đổi qua lại của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh (con gái bà Hà) với nội dung đe dọa, gây áp lực để công ty khi thanh lý hợp đồng phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền, không được thu 3% phí môi giới như quy định trong hợp đồng mua bán.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh ngoài mẹ là bà Vũ Thị Thu Hà (Giám đốc VCCI Vũng Tàu), còn có bố là ông Nguyễn Văn Chinh, hiện đang giữ chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngoài ra, bà Quỳnh hiện cũng đang công tác tại VCCI Vũng Tàu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top