Aa

Cơn khát bất động sản quận 1: Bao giờ được giải?

Thứ Ba, 07/05/2019 - 15:37

Mặc dù quận 1 luôn được cho là thị trường bất động sản có mức giá cao nhưng các dự án tại đây luôn được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng.

Và trên thực tế, do lượng hàng luôn không đáp ứng được nhu cầu bởi quỹ đất phát triển dự án khan hiếm, nên cơn khát bất động sản quận 1 gần như chưa bao giờ được giải.

Tiềm năng quận 1

Là quận trung tâm của TP.HCM, với diện tích 7.721km2, quận 1 tập trung nhiều cơ quan hành chính - kinh tế - văn hóa cùng Lãnh sự quán các nước và các tòa nhà cao tầng. Quận 1 được xem là nơi sầm uất và có mức sống cao nhất của Thành phố về mọi phương diện.

Đối với bất động sản, quận 1 được biết đến với mức độ tăng trưởng giá khá lớn, theo thống kê từ CBRE Việt Nam thì mức tăng bình quân của quận 1 từ 15% đến 20% mỗi năm. Nguyên nhân cũng dễ hiểu vì nơi đây có vị trí đắc địa, được bao quanh bởi hệ thống sông Sài Gòn, cảng Bạch Đằng, tuyến kênh Võ Văn Kiệt, giáp quận 3, quận 2, quận 5, quận 10 và quận 4.

Thêm vào đó, quỹ đất nơi đây khá hạn hẹp bởi đa phần diện tích nhỏ, chỉ phát triển được tòa nhà văn phòng cho thuê, trong khi TP.HCM lại đang hạn chế phát triển các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng khan hiếm bất động sản quận 1 hiện nay.

Quận 1 kỳ vọng được phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Quận 1 được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Viết Cường, Giám đốc điều hành một công ty Chuyên môi giới bất động sản TP.HCM tại thị trường Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cho biết: Từ năm 2015 tới nay, người dân các nước này quan tâm nhiều tới thị trường bất động sản TP.HCM và quận 1 là tâm điểm.

Ví dụ như Nhật Bản, người già quan tâm thị trường TP.HCM vì họ muốn qua Việt Nam nghỉ dưỡng tuổi già. Còn với người Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc thì chọn quận 1 để thuê nhà, mua nhà để sống làm việc.

Còn một chuyên gia bất động sản lâu năm khác thì cho rằng tiềm năng bất động sản quận 1 đến từ các yếu tố hiện hữu như việc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang hoàn thiện. Thêm vào đó, cuộc chỉnh trang đô thị của TP.HCM đang được đẩy mạnh trong năm 2019 với việc di dời, sửa chữa mới 103 chung cư cũ mà đa phần nằm ở trung tâm sẽ tạo ra một bộ mặt mới cho quận 1.

Hơn nữa, việc TP.HCM tiến hành xây dựng đô thị sáng tạo, đô thị thông minh, trong đó trọng tâm là triển khai xây dựng 4 trụ cột gồm “kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ diệu mới, Trung tâm điều hành đô thị thông minh, Trung tâm an toàn thông minh thành phố, Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế xã hội của thành phố” và thử nghiệm tại quận 1 mang lại cho nơi đây có một cuộc sống tốt nhất.

“Một điều nữa có thể nhận thấy là các dự án bất động sản quận 1 luôn ít, nhưng chất lượng cũng như tiềm năng sinh lời thì rất lớn. Đơn cử như một dự án bất động sản trên đường Thi Sách, quận 1, được chào bán năm 2016 với giá khoảng 5.000 USD/m2 thì nay khi bàn giao nhà mức giá này đã tăng lên 8.000 USD/m2”, vị chuyên gia này cho hay.

Cuộc săn đón dự án chưa bao giờ nguội

Vị trí dự án The Grand Manhattan nằm ngay lõi trung tâm Quận 1.

Vị trí dự án The Grand Manhattan nằm ngay lõi trung tâm quận 1.

Cũng chính vì những lợi thế lớn của quận 1 mà hiện nay các cuộc săn đón dự án bất động sản tại đây càng nóng hơn bao giờ hết. Bà Trịnh Việt Hà (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết, bà đang tìm hiểu dự án bất động sản quận 1 bởi lý do tới năm 2020 trở đi, khi tuyến Metro đầu tiên đưa vào hoạt động, cũng như việc thành phố tổ chức giãn dân ra khỏi trung tâm, quận 1 sẽ càng tăng giá trị.

Theo giới đầu tư, các dự án bất động sản tại quận 1 đều được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, có tầm cỡ nên không sợ việc mua dự án rồi phải “ôm hận”. Một điều đặc biệt mà giới phân tích thị trường cho rằng lý do người mua nhà đang nhắm vào bất động sản quận 1 vì hiện nay dù được đánh giá là thành phố phát triển nhất nước cũng như tiềm năng lớn trong khu vực Đông Nam Á nhưng giá nhà tại quận 1 vẫn thấp.

Với mức khoảng 5.000 - 7.000 USD/m2, biên độ tăng giá lại cao nên lượng khách hàng quan tâm ngày càng nhiều. Thêm vào đó, ở góc độ đầu tư, các sản phẩm bất động sản tại quận 1 luôn có mức lợi nhuận cao, nhất là đầu tư căn hộ cho thuê bởi tỷ lệ lấp đầy và tỷ lệ thuê luôn chiếm trên 90%. Mức giá cho thuê ổn định và luôn đạt mức trên 2.000USD/tháng.

Một nguồn tin thị trường cho hay, từ năm 2016 tới nay, số dự án mới tại quận 1 rất ít ỏi. Vì vậy, khi dự án The Grand Manhattan được giới thiệu cuối năm 2018, thị trường bất động sản hạng sang quận 1 như được thỏa mãn “cơn khát” bấy lâu.

Vị trí siêu đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, uy tín nhà phát triển dự án Novaland là những yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư chọn The Grand Manhattan.

Vị trí siêu đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, uy tín nhà phát triển dự án Novaland là những yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư chọn The Grand Manhattan.

Tọa lạc vị trí 2 mặt tiền đường là Cô Bắc và Cô Giang ngay lõi trung tâm quận 1, The Grand Manhattan mang đến khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài với giá khởi điểm từ 6.000 USD/m2.

Sau khi 2 tòa tháp đầu tiên được giới thiệu ra thị trường và nhận về những kết quả tốt ngoài mong đợi, theo giới thạo tin, trong tháng 5 này tòa tháp mới và cũng là tòa tháp sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp của dự án The Grand Manhattan sẽ ra mắt.

Đây cũng là tòa tháp có nhiều căn hộ loại 2 phòng ngủ - sản phẩm luôn được săn đón của giới đầu tư và người mua để ở - nên hứa hẹn thị trường bất động sản hạng sang quận 1 lại một lần nữa tăng nhiệt trong tháng 5 này.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia bất động sản còn cho rằng sẽ phải mất nhiều năm nữa, khi TP.HCM có thể tạo được quỹ đất mới tại quận 1 thì thị trường mới xuất hiện dự án mới. Do vậy, trong thời gian tới, để có thể sở hữu được nhà tại quận 1 dường như là điều hết sức khó với khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top