Aa

“Sốt ” tiền lì xì hình chú chó trước Tết Nguyên đán 2018

Thứ Hai, 08/01/2018 - 13:17

Để có được những tờ tiền độc đáo lì xì ngày tết, rất nhiều người đang có nhu cầu sở hữu tiền lưu niệm để lì xì tết. Thời điểm tết Nguyên Đán 2018 đang đến gần, thị trường dịch vụ bán tiền lưu niệm lì xì trở nên sôi động.

Tục lệ mừng tuổi ngày Tết được coi là nét văn hoá đặc trung của người Việt. Đầu xuân năm mới, ngoài chuyện tới nhà người thân chúc Tết thì không thể bỏ qua lì xì mừng tuổi. 

Theo tìm hiểu của PV, năm nay đồng 2 USD không được người dân săn đón nhiều như những năm trước đây, thay vào đó là sự giàn đều của hàng tá mẫu tiền may mắn in hình chú chó, linh vật của năm 2018 được giới thiệu.

Nhiều mẫu tiền lì xì được chào bán tới người tiêu dùng.p/(Ảnh: Internet)

Nhiều mẫu tiền lì xì được chào bán tới người tiêu dùng. (Ảnh: Internet)

Chào đón năm Mậu Tuất, nhiều đại lý ngoài đổi tiền thật thì còn nhập bán rất nhiều tiền in hình chú chó mừng năm mới được quốc gia như Mỹ, Úc, Macao, Belarus,… phát hành. Giá bán cũng rất đa dạng tuỳ theo tiền thật hay tiền lưu niệm, dao động từ 25.000 – 500.000 đồng.

Trong đó, Bộ Tài chính Mỹ phát hành tờ tiền 2 USD với hình ảnh linh vật của năm Mậu Tuất. Tờ tiền 2 USD hình con chó mạ vàng được rao bán với giá 350.000 đồng/tờ.

Đồng 2 USD hình chó mạ vàng kèm theo 1 bao da, 1 giấy chứng nhận hàng Mỹ, 1 bao lì xì.

Đồng 2 USD hình chó mạ vàng kèm theo 1 bao da, 1 giấy chứng nhận hàng Mỹ, 1 bao lì xì.

Loạn giá nhất là cặp xu vàng – bạc mang xuất xứ Úc được rao bán từ 300.000 – 500.000 đồng/cặp. Với  ý nghĩa may mắn tài lộc của người tặng gửi đến người được tặng.

Cặp xu vàng bạc in hình chú chó 2018 được rao bán với nhiều mức giá trên thị trường.

Cặp xu vàng bạc in hình chú chó 2018 được rao bán với nhiều mức giá trên thị trường.

Đồng tiền in hình chú cho tới từ Macao nhận được sự chú ý của rất đông người tiêu dung, bởi đây là mẫu tiền test notes (bản in thử nghiệm) trước khi phát hành chính thức là tờ tiền hình con chó macao 10 patacas.

Tờ tiền Macao 10 hình con chó 2018 được thiết kế với màu sắc tươi sáng, họa tiết đặc sắc và đặc biệt có giá chỉ 25.000 đồng/1tờ, phù hợp để làm tiền lì xì tết Mậu Tuất này.

Tiền hình chú chó của Macao có giá không quá cao.

Tiền hình chú chó của Macao có giá không quá cao.

Ngoài ra, nhiều đại lý còn đưa ra bộ 100 tờ tiền từ 100 quốc gia với giá 2,4 triệu đồng/1 Album đối với những người có nhu cầu sưu tầm. Theo đó, mỗi tờ tiền sẽ được bọc nilon, ngoài có dán quốc kỳ của nước phát hành ở góc xếp trong album.

Những tờ tiền với ý nghĩa đem lại may mắn trong dịp năm mới.

Những tờ tiền với ý nghĩa đem lại may mắn trong dịp năm mới.

Theo anh Tuấn, người kinh doanh tiền lưu niệm tại Thanh Xuân, Hà Nội, khoảng 1 tháng trở lại đây, không ít người có nhu cầu hỏi mua tiền lưu niệm để làm lì xì dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đây là những mẫu tiền thật nhằm kỷ niệm năm Mậu Tuất 2018 nên số lượng phát hành rất hạn chế, vì vậy càng về cận Tết, nhu cầu càng lớn mà nguồn cũng lại có hạn sẽ đẩy giá lên cao.

Thị trường online rao bán tiền lì xì dành riêng cho năm Mậu Tuất khá sôi động.p/(Ảnh: Internet)

Thị trường online rao bán tiền lì xì dành riêng cho năm Mậu Tuất khá sôi động. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, thị trường tiền lì xì có nhiều mức giá khác nhau do xuất xứ cùng chất liệu khác nhau. Các đại lý cũng có sự cạnh tranh với nhau nên đưa ra những ưu đãi tiêng để thu hút khách hang, người tiêu dùng nên tham khảo giá ở nhiều nơi trước khi mua.

Cũng theo anh Tuấn, dù tiền lì xì năm nay khá đa dạng về mẫu mã, nhưng người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn nếu không dễ mua phải tiền giả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top