Aa

Công bố giải thưởng Vietnam Property Awards 2017

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 10:53

Tối ngày 02/06/2017, tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, TP.HCM đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng BĐS Việt Nam 2017 (Vietnam Property Awards 2017). Các đơn vị thắng giải sẽ tiếp tục tranh cử tại vòng chung kết Giải thưởng BĐS châu Á lần thứ 7 (Asia Property Awards) ở Singapore.

jj

Các đơn vị thắng giải sẽ tiếp tục tranh cử tại vòng chung kết Giải thưởng BĐS châu Á lần thứ 7.

Tham dự Lễ trao giải, về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam có TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; TS. Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội; đại diện các doanh nghiệp tham gia vòng tranh cử trực tiếp “Best of the best”.

Năm nay, ngoài TP.HCM và Hà Nội thì nhiều dự án nổi bật tại thị trường Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… cũng góp mặt trong danh sách chung cuộc. Hầu hết các hạng mục đề cử đều cho thấy sự đa dạng trong phân khúc thị trường.

Các đơn vị thắng giải sẽ tiếp tục tranh cử tại vòng chung kết Giải thưởng BĐS châu Á lần thứ 7 (PropertyGuru Asia Property Awards) tổ chức ở Singapore. Đây là sự kiện BĐS lớn nhất khu vực có sự tham dự của hàng trăm chuyên gia và doanh nhân uy tín đến từ 11 quốc gia.

Trong lần thứ ba tổ chức tại Việt Nam, giải thưởng đã tăng lên 32 hạng mục cùng với giải đặc biệt "Nhân vật BĐS của năm" do chính tạp chí BĐS hàng đầu châu Á Property Report bình chọn, qua đó mở ra cơ hội cho những tên tuổi đầu ngành lẫn mới nổi đến gần hơn với giải thưởng mang tầm châu lục. Các hạng mục này được xây dựng dựa trên kết quả ấn tượng của thị trường BĐS Việt Nam trong năm qua với hàng loạt dự án mới được ra mắt và chào bán.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải.

Thay mặt Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam tham dự Lễ trao giải, TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch VNREA đã được mời phát biểu tại buổi lễ, ông cho biết: Năm 2016, thị trường BĐS Việt nam đã phát triển với xu hướng tích cực, đặc biệt ở phân khúc nhà ở và BĐS du lịch - nghỉ dưỡng.

Đây là một năm thị trường BĐS Việt Nam phát triển tốt, đã tạo đà cho năm 2017 với nhiều dự báo tích cực. Thị trường BĐS Việt Nam vẫn là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm không những của các nhà đầu tư trong nước, mà còn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, tính luỹ kế tới cuối tháng 3/2017, số vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực BĐS tại Việt nam đứng thứ 2 trong tổng số 19 ngành, lĩnh vực thu hút được đầu tư nước ngoài với 602 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 52,6 tỷ USD. 

TS. Phan Hữu Thắng cũng nêu rõ quan điểm: "Việc có một giải thưởng dành cho những doanh nghiệp, cá nhân có nhiều nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững, hiệu quả cho thị trường BĐS trong năm là cần thiết"; và đề nghị "Giải thưởng BĐS Vietnam Property Guru Awards cần được thực hiện theo phương châm công bằng, minh bạch, cùng với hệ thống hoạt động chấm điểm chuyên nghiệp và hoàn toàn được kiểm toán, có như vậy, giải thưởng sẽ thành công".

và đại diện đơn vị sáng lập và điều hành giải thưởng.

TS. Phan Hữu Thắng (phải), TS. Trần Ngọc Quang (trái) và ông Terry Blackburn, đại diện đơn vị sáng lập, điều hành giải thưởng.

Ông Dương Quốc Thiện, lãnh đạo hội đồng giám khảo gồm 10 thành viên là các chuyên gia trong ngành BĐS và lĩnh vực liên quan cho biết, tiêu chí đánh giá giải thưởng năm nay được quy định dựa trên các yếu tố về chất lượng, kiến trúc và thiết nội thất sáng tạo. Bên cạnh đó, vấn đề tác động đến môi trường sống và hiệu quả đầu tư của dự án cũng được cân nhắc kỹ lưỡng.

“Các doanh nghiệp nằm trong danh sách đề cử có thể tự hào rằng họ đã có những đóng góp mang tính bước ngoặt cho môi trường xây dựng và mang lại chỉ số giá trị đầu tư cao. Giải thưởng là cơ hội cho doanh nghiệp phấn đấu nhiều hơn, không phải chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn để tạo ra thương hiệu uy tín lâu dài trên thị trường”, ông Thiện chia sẻ.

Đại diện đơn vị sáng lập và điều hành giải thưởng, ông Terry Blackburn cho biết, Giải thưởng BĐS Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện lớn thường niên của PropertyGuru Asia Property Awards căn cứ trên số lượng nhà phát triển dự án tham dự. Giải thưởng được giới chuyên môn đánh giá cao về tính minh bạch và công bằng bởi chịu sự giám sát của BDO, đơn vị kế toán và kiểm toán lớn thứ 5 thế giới.

"Danh tiếng của đơn vị thắng giải hoặc được đánh giá cao tại giải thưởng sẽ tạo thuận lợi cho các nhà phát triển và các dự án của họ vì sẽ là nguồn tham khảo cho người tiêu dùng khi ra quyết định chọn mua BĐS", ông Terry Blackburn nhấn mạnh.

Giải thưởng năm nay có sự đồng hành của nhà tài trợ chính Kohler và đồng tài trợ Gỗ An Cường, Malloca; sự hợp tác của cổng thông tin điện tử Batdongsan.com.vn, Vietnam News, tạp chí Deluxe, tạp chí Resort and Spa, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam…

Được biết, Lễ trao giải thưởng "Vietnam Property Guru Awards 2017" tối qua tại TP.HCM đã được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM chấp thuận. Điều đáng lưu ý ở đây là tại sao các đơn vị quản lý chuyên ngành BĐS Việt Nam không đứng ra tổ chức được các giải thưởng tương tự? Hoặc ít ra chọn lựa các tổ chức đánh giá sản phẩm BĐS có danh tiếng (cũng có thể là Property Guru Singapore) để tổ chức bình chọn, hoặc giao cho các Hiệp hội chuyên ngành BĐS phối hợp với các cơ quan báo, đài để thực hiện.

Qua buổi Lễ trao giải này cũng cho thấy, việc sử dụng tiếng Việt cũng cần có quy định cụ thể tại các sự kiện như trên và cần có đại diện cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức có mặt để biết rõ diễn biến tại sự kiện - tránh để xảy ra các sự cố rồi mới chạy theo khắc phục, rút kinh nghiệm./.

Giải thưởng PropertyGuru Asia Property Awards khởi nguồn tại Thái Lan vào năm 2005, thời điểm BĐS châu Á bùng nổ. Sau hơn một thập kỷ tồn tại, đây trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu trong ngành BĐS khu vực nhờ quy trình thẩm định hồ sơ chuyên nghiệp và minh bạch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top