Aa

Công bố kết quả kiểm định vụ cháy chung cư Carina Plaza

Thứ Bảy, 23/06/2018 - 06:01

Hàng trăm cư dân của chung cư Carina Plaza đã tham dự buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư sau vụ cháy.

Sau 3 tháng xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại Chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người thiệt mạng, 15h chiều ngày 22/06, chủ đầu tư Chung cư Carina Plaza là Công ty Hùng Thanh đã tổ chức buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina. 

Tham dự buổi công bố kết quả kiểm định có đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận 8, Công an quận 8 và Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng.

Buổi công bố

Buổi công bố kết quả kiểm định

Theo kết quả của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, sau vụ cháy, hệ thống bị hư hỏng, gồm: máng cáp, dây cáp điện trục chính ở block A1, A2 và B1 của tầng hầm; hệ thống thoát nước, hệ thống thông gió, camera giám sát và loa thông báo công cộng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Diện tích bị ảnh hưởng trực tiếp là khoảng 700m2 hầm phía khối nhà A và 300m2 hầm dưới khối nhà B của chung cư. Khối nhà C và các tầng trên của khối nhà A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình.

Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Hùng Thanh và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát bảo đảm thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp. Thẩm duyệt giải pháp PCCC trước khi đưa công trình vào vận hành, sử dụng. Đồng thời, phải kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp xử lý, thay thế nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dân.

Theo ông Trần Quang Hải, Giám đốc điều hành Công ty Hùng Thanh, đại diện chủ đầu tư cho biết, ngày 13/6 vừa qua, đơn vị này đã nộp hồ sơ thẩm định lên Sở Xây dựng TP.HCM và chờ phía sở đánh giá, nghiên cứu tài liệu, có phương án nghiệm thu công trình. Cũng theo thông tin tại buổi công bố, đại diện Sở Xây dựng cho biết, chậm nhất đến ngày 30/6 sẽ có giấy phép xây dựng.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu (trần, sàn, dầm, vách), cơ điện và hệ thống PCCC.

Vụ cháy tại Chung cư Carina để lại nỗi ám ảnh king hoàng cho người dân

Vụ cháy tại Chung cư Carina để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân

Cũng trong buổi công bố, nhiều cư dân của Chung cư Carina Plaza đã nói nên trăn trở của mình sau vụ cháy. Cùng với đó, cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư công bố các hạng mục thi công sửa chữa, thay mới, công bố thời gian thi công, đơn vị thi công, đơn vị giám sát và nghiệm thu. Đồng thời, thông báo đến cư dân về tiến độ sửa chữa. Trong quá trình sửa chữa phải có sự giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước.

Cư dân tại đây cũng mong muốn cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét rút ngắn các thủ tục hành chính trong quá trình kiểm định, nghiệm thu công trình. Nếu chủ đầu tư làm chưa đạt thì bắt buộc phải nhanh chóng khắc phục, nếu đảm bảo chất lượng thì nghiệm thu nhanh chóng để cư dân sớm trở về nhà, ổn định cuộc sống.

Trước đó, như Reatimes thông tin, khoảng 1h30 rạng sáng 23/3, một chiếc xe máy tại tầng hầm để xe lô A và B ở Chung cư Carina Plaza đã bùng cháy và nhanh chóng lan sang hàng trăm ôtô, xe máy khác. Kết quả đã khiến 13 người chết (5 nam, 8 nữ, trong đó có 3 trẻ em), 28 người bị thương; cháy rụi 15 ôtô, 150 xe máy các loại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top