Aa

“Cổng địa ngục” - hiện tượng đáng sợ ngàn người muốn thấy

Thứ Năm, 29/06/2017 - 06:32

Cửa thần Thor tại Mỹ là thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới khi rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, với những người yếu tim hãy cân nhắc khi đến với hiện tượng thiên nhiên này.

Ở vùng biển bang Oregon, Mỹ, một hố sâu khổng lồ giữa biển hút hết nước xuống nhìn qua đã thấy sợ. Đây được gọi là cổng địa ngục hay cửa thần Thor. Tuy nhiên, mực nước ở đây hoàn toàn an toàn vì lỗ hổng Thor chỉ sâu khoảng 6m.

Cổng địa ngục là một cảnh quan tuyệt vời thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi năm đến thăm hiện tượng lạ của thiên nhiên. Những con sóng như bị hút vào một lỗ sâu hoắm dưới biển rồi bắn nước lên tung bọt trắng xóa.

Khung cảnh này càng đáng sợ hơn mỗi khi nước triều dâng hay bão ập đến. Theo các nhà địa chất, lỗ hổng này khá nguy hiểm và du khách chỉ nên đứng từ xa để ngắm, tránh bị nó hút xuống.

Sự hình thành của cổng Thor thường trong một thời gian dài. Chúng bắt đầu như những hang động biển và theo thời gian bị sóng bào mòn đỉnh hang sẽ sup đổ mở ra một cái cửa. Khi thủy triều dâng cao, nước bị hút xuống với một lực mạnh khủng khiếp.

Oregon không phải nơi duy nhất trên thế giới có hiện tượng thiên nhiên lạ này. Ở quốc gia Belize cũng có hố xanh nổi tiếng có tên Great Blue Hole. Nó có đường kính gần 300m và sâu khoảng 90m, sẵn sàng nuốt chửng bất cứ con tàu nào ngang qua đây.

Cổng Thor với vẻ mê hoặc dưới ánh bình minh.

Khung cảnh ngoạn mục nhưng nguy hiểm, vì thế chỉ nên đứng xa ngắm nhìn.

Cảnh cổng địa ngục khi nước triều dâng.

Cổng địa ngục là một cảnh quan tuyệt vời.

Nó thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi năm.

Cảnh tuyệt mỹ như tranh vẽ.

Hố xanh nổi tiếng có tên Great Blue Hole ở Belize.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top