Aa

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018?

Thứ Bảy, 11/11/2017 - 11:01

Trong năm 2018, một chiếc xe có khả năng phục vụ hoàn hảo các nhu cầu giải trí và hỗ trợ di chuyển phải là ưu tiên hàng đầu trong danh sách mua xe của bạn

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018?Với bước nhảy vọt trong công nghệ ô tô những năm gần đây, trong năm 2018, một chiếc xe có khả năng phục vụ hoàn hảo các nhu cầu giải trí và hỗ trợ di chuyển phải là ưu tiên hàng đầu trong danh sách mua xe của bạn, theo các chuyên gia tại Kelley Blue Book.

Michael Harley, biên tập viên của tạp chí Kelley Blue Book, cho biết: "Khi khách hàng quan tâm đến động cơ, sự tiện nghi và độ an toàn thì có hàng tá chiếc xe sẵn sàng đáp ứng mọi tiêu chí.”

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Tương thích với Apple CarPlay / Android Auto

Theo Strategy Analytics, hầu hết người tiêu dùng ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc đã sẵn sàng trả thêm một khoản phí để đảm bảo chiếc xe của họ sẽ được hỗ trợ đầy đủ kết nối với smartphone để họ có thể sử dụng các ứng dụng điện thoại một cách an toàn trong khi lái xe. Một sự thắc mắc nho nhỏ khi hai hãng Toyota và Lexus lại là ngoại lệ, còn lại, mọi nhà sản xuất ô tô lớn đều cam kết hỗ trợ cho một hoặc cả hai công nghệ Apple CarPlay / Android Auto.

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Tính năng kết nối với ứng dụng di động

Nhiều công ty xe hơi cao cấp đã hỗ trợ ứng dụng trên smartphone cho phép chủ sở hữu khóa, mở khóa và khởi động xe từ xa, điều chỉnh kiểm soát nhiệt độ hoặc định vị chiếc xe trong bãi đậu xe đông đúc. Nhờ vào nhiều công nghệ chạy dưới hệ thống được phát triển bởi một nhà cung cấp ô tô - Bosch -  mà các tính năng trên đang nhanh chóng trở nên phổ biến.

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Phanh khẩn cấp tự động

Một loạt các nghiên cứu độc lập cùng dữ liệu từ các công ty bảo hiểm đã chứng minh hệ thống này thực sự theo dõi vùng quanh xe, tự động phanh để tránh va chạm với bất kỳ người đi bộ, xe đạp hay xe khác, qua đó phí bảo hiểm giảm đi đáng kể. Mặc dù các xe hơi ở Mỹ không bắt buộc phải có tính năng này trong nhiều năm, nhưng hầu hết các nhà sản xuất đã gợi ý như là chi phí gắn thêm hoặc đối với xe của VW và Volvo, đây là thiết bị tiêu chuẩn có sẵn

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Camera 360 độ

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tiên phong trong tính năng này. Việc lắp đặt dàn camera mang đến cho người lái một chế độ xem toàn cảnh ảo và hiển thị trên màn hình ở bảng điều khiển trung tâm. Nó nhanh chóng trở thành một lựa chọn cho các xe dòng thấp nhất.

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Cổng USB

Lái xe và hành khách luôn có nhu cầu sạc pin điện thoại và máy tính bảng khi đang di chuyển mà không cần phải mang theo bộ sạc 12 volt và một loạt dây cáp rườm rà. Và một ví dụ hỗ trợ, Ford Excursion có khoang cho 8 người ngồi, cổng USB cho mỗi hàng ghế của hành khách đều được tích hợp sẵn.

 

Công nghệ lái xe cho thanh thiếu niên
Một loạt các loại xe khác nhau, từ Ford Fiesta và Volvo XC90 đến Dodge Challenger Hellcat đều hỗ trợ một hệ thống mà chủ xe có thể lập trình các phím tắt, để khi cho mượn xe thì động cơ và tốc độ sẽ bị giới hạn, quãng đường đi được có thể được kiểm soát và âm lượng của hệ thống âm thanh sẽ bị khóa. Hơn nữa, hệ thống của Chevrolet cũng bổ sung các tính năng kiểm soát này bằng việc gửi  thẻ báo cáo cho các phụ huynh đang lo lắng ngộ nhỡ chiếc xe phanh đột ngột.

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Cảnh báo giao thông qua lại phía sau
Công nghệ sử dụng bộ cảm biến để theo dõi những thứ như ô tô đi ngang, xe đẩy đồ đặt rải rác quanh khu đỗ xe và những người đi bộ phía sau xe. Tiện ích này giúp cho việc kiểm soát các hoạt động ở khu vực ngoài phía sau xe trở nên đơn giản và an toàn.

 

Điều khiển chế độ lái thích ứng
Các tài xế Mỹ dành rất nhiều thời gian để lái xe, nhất là trên đường cao tốc. Điều khiển hành trình thích nghi có thể tự động duy trì một tốc độ an toàn đằng sau xe trước, tự động làm chậm hoặc tăng tốc khi xuất hiện khoảng trống hẹp lại hoặc rộng ra.

 

Cảnh báo lộ trình lái xe

Khi lái xe qua hành trình dài, tài xế dễ xao nhãng, và do đó sẽ có lúc mất phương hướng. Hệ thống cảnh báo lộ trình sẽ báo động cho người lái xe khi họ đang lạc đường và một số hệ thống, chẳng hạn như trong các mẫu xe Mercedes và Volvo mới nhất, có thể áp dụng khóa đối diện với vô-lăng để tự động duy trì đường đi đúng.

Công nghệ nào của xe sẽ đi đầu trong năm 2018? Đèn pha LED / Xenon

Đây có vẻ chỉ là một ứng dụng tô điểm thêm và không cần thiết, nhưng thật ra, đèn LED có độ sáng cao hơn, phản xạ nhanh hơn và không bao giờ cần đổi mới. Hơn nữa, trong các bài kiểm tra về độ an toàn và tai nạn xe hơi IIHS gần đây, nhiều chiếc xe hơi đã bị đánh giá thấp vì chất lượng đèn pha kém trong việc soi đường và giúp tránh va chạm vào ban đêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top