Aa

Công nghệ trí tuệ nhân tạo: Cơ hội cho thị trường bất động sản Việt Nam

Thứ Ba, 11/09/2018 - 20:40

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo đã được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như y học, ngành du lịch lữ hành, phân tích tài chính, bán lẻ,… Đối với lĩnh vực bất động sản, nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng, công nghệ mới này sẽ phát huy vai trò của nó để thúc đẩy ngành công nghiệp bất động sản toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ông Nitin Gajria – Giám đốc quốc gia tại thị trường Việt Nam, Campuchia và Lào của Google định nghĩa trí tuệ nhân tạo (AI) hay Machine Learning là những định nghĩa có thể sử dụng thay thế cho nhau, chính xác hơn, Machine Learning là một ứng dụng cụ thể của AI.

AI có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI có thể xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn, quy mô, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người. Machine Learning là khoa học khiến cho máy tính hoạt động mà không cần phải có quá nhiều những lập trình đặc biệt.

Ông Nitin Gajria thuyết trình về ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Ông Nitin Gajria thuyết trình về ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Về cơ bản, AI biết và giải quyết được thông số, vì vậy, AI được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và Google đã ứng dụng được AI một cách hoàn hảo, ví dụ như ứng dụng Google Translate hay ứng dụng AlphaGo.

Về mối quan hệ của trí tuệ nhân tạo với bất động sản, ông Nitin Gajria cho rằng có 4 lớp quan hệ: thứ nhất là phân tích sản xuất trong xây dựng, thứ 2 là công nghệ tự động hóa trong xây dựng, thứ 3 là quản lý bất động sản, thứ 4 là phân phối trên thị trường.

Ông Nitin Gajria cũng cho rằng AI được sử dụng trong xây dựng giàn giáo, hay sử dụng công nghệ tưới thông minh khi kết nối internet với hệ thống dự báo thời tiết cho các vườn cây trên mái nhà. Machine Learning đóng vai trò xây dựng tín hiệu để các tòa nhà hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng hàng đầu thế giới cho biết, AI là công nghệ mới trên toàn thế giới, tất cả các quốc gia đều đang tiếp cận và Việt Nam cũng nằm chung trong xu hướng đó chứ chưa có sự tụt hậu nào.

Hơn nữa, với sự giúp đỡ của Machine Learning, các nhân viên tư vấn và môi giới bất động sản làm việc hiệu quả hơn. Nếu khách hàng quan tâm đến việc định giá cho tài sản nào đó, nhân viên tư vấn, môi giới có thể đưa ra các thông tin, nhờ phân tích của hệ thống Machine Learning để khách hàng đưa ra quyết định. Công nghệ này giúp diễn giải và phân tích được nhanh hơn các diễn biến thị trường.

Việc di chuyển giữa các địa điểm khác nhau cũng sẽ có được sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ này thông qua việc đưa ra những đề xuất về đường đi, luồng tuyến thuận lợi nhất cho người sử dụng.

Ông Vince Malta - Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Mỹ.

Ông Vince Malta - Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Mỹ.

Chia sẻ với PV Reatimes bên lề Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, ông Vince Malta - Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Mỹ cho biết: “Những công nghệ tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo và blockchain đều có triển vọng lớn trong việc cải thiện ngành xây dựng và bất động sản ở Việt Nam. Chúng giúp cho cả người bán lẫn người mua có khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng để dễ dàng đưa ra thỏa thuận thành công. Người bán sẽ biết được nhu cầu thật sự của người mua là gì, trong khi người mua sẽ mua được sản phẩm với mức giá phù hợp hơn. Tuy vậy, Việt Nam vẫn nên bám chắc vào yếu tố con người trong việc nghiên cứu và giao dịch để đảm bảo cả hai quá trình được thực hiện một cách trung thực, có lợi cho cả người bán, người mua, và cộng đồng”.

Thông qua những phân tích về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo, Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng những tiến bộ của công nghệ này làm “bàn đẩy” để phát triển ngành bất động sản “bay xa” trong tương lai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top