Aa

Công thức làm mặt nạ đất sét cho mọi loại da

Thứ Ba, 14/11/2017 - 13:41

Liệu trình tắm trắng và dưỡng da từ bùn khoáng hiện đang rất hot với phái đẹp. Nhưng nếu bạn không đủ thời gian và tiền bạc đến spa, vẫn có thể chọn chăm sóc da tại nhà bằng một số mặt nạ đất sét rất dễ làm.

Mặt nạ đất sét và giấm táo

Cho ½ muỗng đất sét vào một cái tô. Cho ½ muỗng giấm táo vào đất sét. Trộn hỗn hợp sao cho đều, sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Sau 10 – 15 phút, rửa mặt lại bằng nước ấm. 

Mặt nạ đất sét và trà hoa cúc

Cho nửa muỗng đất sét và nửa muỗng trà hoa cúc, có thể thêm một ít nước hoặc gel lô hội trộn đều hỗn hợp thoa lên mặt và cổ. Để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đất sét, than hoạt tính, lô hội

Cho đất sét vào tô, cho 1 viên con nhộng than hoạt tính hoặc một phần bốn muỗng cà phê than hoạt tính trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều lên vùng da mặt và da cổ 10 - 15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đất sét và bột trà xanh

Cho nửa muỗng đất sét trộn đều cùng nửa muỗng bột trà Matcha sao cho thật mềm mịn, rồi thoa lên mặt và cổ kèm massage. Chờ trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Mặt nạ đất sét và lô hội

Cho đất sét vào một cái tô, rồi cho thêm gel lô hội vào, trộn đều hỗn hợp dạng sệt, thoa hỗn hợp lên đầu và cổ, chờ khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Mặt nạ đất sét và yến mạch

Cho lượng đất sét và yến mạch bằng nhau vào một cái tô rồi trộn đều hỗn hợp cùng nước hoặc gel lô hội. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ chờ trong 10 - 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ đất sét và sữa chua

Cho lượng đất sét và sữa chua bằng nhau vào một cái tô, trộn hỗn hợp cho thật quánh mịn rồi thoa lên mặt và cổ, để yên trong 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. 

Tất cả các loại mặt nạ trên bạn đều có thể cho vào vài giọt tinh dầu có thể là tinh dầu trà xanh vì tinh dầu trà mang đặc tính chống oxy hóa và khả năng kháng khuẩn cao giúp kiểm soát lượng dầu cũng như tình trạng mụn ở da. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top